Do lốp ô tô phải tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên dễ xảy ra tai nạn khi lái xe. Máy thay lốp dự phòng ra đời để giải quyết vấn đề này. Bộ phụ kiện này bao gồm những thiết bị gì?Làm thế nào để thay lốp dự phòng tốt nhất? Bài viết dưới đây, Zingwheel sẽ hướng dẫn thay lốp dự phòng xe hơi cho bạn nhé!

1. Tại sao nên thay lốp dự phòng

Khi lái xe trên đường, rất dễ xảy ra sự cố về lốp xe, chẳng hạn như xe của bạn có người thay lốp. Dụng cụ tháo lốp xe tải nặng được các hãng xe trang bị rất đa dạng như: Đối với phụ nữ, điều này trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng máy ra vào lốp đa năng 3 trong 1. Ai cũng có thể thay lốp dự phòng ô tô một cách dễ dàng. Tóm lại, chúng ta nên thay lốp khi chúng có dấu hiệu bị hỏng hoặc thời gian sử dụng quá lâu,…

2. Bộ thay lốp dự phòng gồm những gì?

2.1. Hướng dẫn thay lốp dự phòng xe hơi từ bộ kích nâng

Bộ thay lốp dự phòng bao gồm Bộ kích nâng. Bộ kích nâng hoạt động bằng nguồn điện áp 12V có sẵn trên xe. Dòng điện 10A với thời gian hành trình dài (khoảng 2-2,5 phút). Với công suất khá lớn, kích điện có thể nâng được vật nặng 2000 kg và có chiều cao tối đa là 43 cm. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống chiếu sáng LED giúp người dùng dễ dàng quan sát nội thất xe. Đặc biệt, kích điện chỉ nặng 3,1 kg, nhỏ gọn dễ dàng cầm nắm.



2.2. Dụng cụ tháo ốc và siết chặt ốc

Với điện áp 12 V, nó có công suất hoạt động tối đa là 90 W và mô-men xoắn cực đại là 280 Nm. Điều này cho phép người dùng có thể tháo các con ốc một cách dễ dàng mà không cần tốn thời gian và công sức như khi sử dụng dụng cụ tháo ốc ô tô truyền thống. Máy ra vào lốp ô tô cỡ lớn này còn được trang bị các loại súng có kích thước khác nhau để bạn có thể tháo bu lông ở nhiều bộ phận khác trên xe chứ không riêng gì bánh xe. máy bơm điện



2.3. Bơm điện

Bơm điện giúp đảm bảo áp suất lốp chính xác mà không cần dùng quá nhiều lực khi bơm. Với một máy bơm điện có lực nén tối đa 140 PSI và lưu lượng khí 25 lít/phút, thiết bị này có thể bơm căng một chiếc lốp bình thường. Đặc biệt, máy bơm dễ dàng chạy liên tục trong 20-30 phút. Ngoài những dụng cụ chính kể trên, máy ra vào lốp ô tô còn đi kèm nhiều phụ kiện khác như cầu chì, dây cáp, ống ngậm và búa thoát hiểm.



3. Hướng dẫn thay lốp ô tô dự phòng

Lốp xe trên đường bị thủng và xì hơi. Ngay cả lốp xe cũng được miễn là có tiệm sửa xe gần đó và đội cứu hộ có thể đến giải cứu nhanh chóng. Nhưng nếu bạn bị kẹt giữa đường hoặc ở một bãi đất trống, bạn sẽ không bắt được tín hiệu và không thể liên lạc với bất kỳ ai… Lựa chọn duy nhất là tự thay lốp, một kỹ năng khác mà mọi tài xế phải thành thạo. Trước khi thay lốp xe ô tô, hãy nhớ rằng bạn phải luôn có ít nhất một chiếc lốp dự phòng và đủ dụng cụ để thay lốp mới cho những chuyến đi dài, chẳng hạn như kích, cờ lê và búa.



3.1. Chọn vị trí đỗ, dừng xe

Khi xác định lốp đã bị xì hơi. Bạn phải tìm nơi thích hợp, thông thoáng, không bị tắc nghẽn giao thông để thay lốp dự phòng. Chọn một khu vực bằng phẳng (nếu có thể) để đỗ xe. Tắt máy, kéo phanh tay, cho xe vào số (chuyển sang chế độ P nếu xe bạn là xe số tự động). Và rút chìa khóa ra để tránh trẻ em vô tình đi vào phần khởi động xe. Tìm một viên gạch hoặc đá lớn để đặt lốp xe của bạn trong trường hợp xe của bạn bị trôi trên đường đua. Bật đèn báo nguy hiểm (nút màu đỏ có hình tam giác lớn trên bảng điều khiển) để cảnh báo bạn về sự cố hoặc mở mui xe để những người lái xe khác có thể dễ dàng nhận ra phương tiện bạn đang sửa chữa.



3.2. Lấy lốp dự phòng và hộp đồ nghề

Lấy lốp dự phòng và bộ dụng cụ (kích, cờ lê). Điều thú vị là nhiều người (đặc biệt là phụ nữ) vẫn không biết cách tháo lốp dự phòng. Mặc dù họ đã sở hữu chiếc xe này khá lâu, thậm chí là nhiều năm. Dù đơn giản nhưng ai sở hữu ô tô mới cũng phải học cách tháo lốp dự phòng và đặt vào chỗ cũ.

Tất cả các xe được trang bị bánh dự phòng đều đã có dụng cụ tháo lốp trong cốp xe, bao gồm cả kích và cờ lê. Vì vậy, các tài xế cần lưu ý kiểm tra kỹ các thiết bị này trước khi khởi hành. Tháo ống lót bằng cách xoay vít nhỏ ở phía bên phải của ống lót. Lốp dự phòng cũng có một ốc vít ở giữa bánh xe, có thể tháo rời bằng tay để sử dụng lốp dự phòng.



3.3. Tháo bánh xe

  • Tháo nắp trục bánh xe (nếu có). Đặt kích vào đúng điểm quy định để kích lên xe (thường trên kích có bảng hướng dẫn nhỏ).
  • Sau đó chống kích vào phần khung xe cạnh trục bánh xe bị thủng. Đảm bảo mép khung xe lọt vào rãnh của kích.
  • Nhấc nhẹ bánh xe lên khỏi mặt đất rồi hạ xuống vài chục mm cho đến khi bánh xe nằm nhẹ trên đường để không bị tải nặng nhưng cũng không bị lăn tự do. Loại bỏ bánh rỗng. Để tháo vít ra khỏi bánh xe, hãy xoay ngược chiều kim đồng hồ.
  • Nếu vít quá chặt. Hãy giảm kích thước để giữ chặt bánh xe vào lề đường. Tiếp tục quay cho đến khi vít bung ra. Nên tháo từng vít sao.
  • Nới lỏng một vít trước, sau đó tháo vít ở phía bên kia và lặp lại cho đến khi vít được tháo ra. Nâng kích lên cao hơn để lốp cần thay cao hơn mặt đường vài inch và nhấc lốp lên. Mục đích của việc bơm hơi là điều chỉnh không gian để bánh không bị phồng lên. Tháo đai ốc lỏng lẻo và đặt nó ở nơi dễ tìm, cẩn thận không cuộn nó xung quanh.


3.4. Lắp lốp dự phòng

Lắp bánh dự phòng vào đúng vị trí. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để lắp một chiếc lốp mới. Hãy tìm xem vị trí của các van. Bạn luôn có thể ở đúng nơi. Sau khi thay lốp dự phòng, hãy tháo nó ra bằng cách siết chặt tất cả các đai ốc theo đúng thứ tự.

  • Chèn từng đai ốc và vặn chặt vài vòng. Bạn cũng nên lắp lần lượt từng đai ốc theo hình ngôi sao giống như khi tháo đai ốc.
  • Hạ kích sao cho bánh xe nằm chắc trên mặt đất để tránh trường hợp lốp bị quay, sau đó siết chặt với lực vừa đủ.
  • Nâng kích lên và quay bánh xe vài lần để xem hướng dẫn lắp ráp có đúng không. Nếu bánh xe lăn trơn tru và dễ dàng, bạn đã sẵn sàng để đi.
  • Từ từ hạ thấp kích và tháo kích. Thắt chặt tất cả các đai ốc càng chặt càng tốt. Lắp nắp nắp trục.
  • Lắp lốp bị thủng vào vị trí của bánh dự phòng mà bạn đã tháo trước đó.


3.5. Vận hành để kiểm tra

Khởi động xe để lái thử và để ý xem xe có phát ra tiếng ồn hoặc rung lắc nào không. Nếu nghi ngờ, hãy mang nó đến trạm sửa chữa để kiểm tra. Trên hầu hết các loại xe, lốp dự phòng chỉ được thiết kế để sử dụng tạm thời trên một số tuyến đường nhất định. Vì vậy người lái nên đưa xe đến trung tâm dịch vụ gần nhất để sửa và thay lốp bị xẹp. Ngoài ra, một chiếc lốp bị xẹp có độ mòn ngang với 3 chiếc lốp còn lại của xe. Sau này nên sử dụng loại lốp này để đồng bộ hóa việc thay thế từng cặp bánh.

Những chiếc Rolls-Royce cá nhân hóa ấn tượng nhất mà bạn nên biết

Khi một nhà thiết kế của Rolls-Royce hợp tác với các chuyên gia đồng hồ [...]

Xem bài viết
Kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô bạn cần biết!

Trước khi tìm hiểu kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô. Bạn cần biết rõ [...]

1 Bình luận

Xem bài viết
Vạch trần sự thật về thảm lót sàn ô tô 3D Kagu Maxpider

1. Lịch sử hình thành thương hiệu thảm ô tô Kagu Maxpider Thảm lót sàn [...]

Xem bài viết
Đánh giá chi tiết xe hơi Lexus LM30 mà bạn không nên bỏ qua!

Chào mọi người! Hôm nay, chúng tôi sẽ đi xem xét chi tiết về Lexus [...]

Xem bài viết
Bạn nên mua ô tô điện hay ô tô xăng ?

Với sự phát triển của xe điện, lựa chọn của khách hàng ngày càng đa [...]

Xem bài viết
Những gợi ý vàng giúp bạn lựa chọn thảm lót sàn cho xe Kia Sorento

4 Mấu chốt giúp bạn chọn được thảm lót sàn ô tô ưng ý nhất [...]

Xem bài viết
Camera hành trình Blackvue DR900X-2CH PLUS dành cho người thích sự hoàn mĩ?

Camera Hành Trình Ô Tô 4K Blackvue DR900X-2CH PLUS vừa ra mắt cuối năm 2021, [...]

Xem bài viết
Bạn đã sử dụng lốp xe ô tô đúng cách chưa?

Khi mua một chiếc xe ô tô cho mình hay gia đình. Đa số bạn [...]

1 Bình luận

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo