1. Cần chuẩn bị trước khi lái xe

Bạn là một tài mới? Bạn cần kinh nghiệm lái xe cho tài mới? Tôi biết rằng bạn đang tìm kiếm những thông tin lái xe an toàn trên đường phố cho những tay lái còn mới. Vậy xin chúc mừng bạn nhé. Vì bạn đã tìm đúng nơi rồi đó. Trong bài viết lần này, Zingwheel sẽ giúp những tài mới có những kinh nghiệm lái xe cực kỳ hữu hiệu. Quý độ giả cùng Zingwheel tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!



1.1. Kinh nghiệm lái xe cho tài mới là xác định lộ trình đường đi?

Nghe có vẻ rất đơn giản. Nhưng nó góp phần tạo nên một hành trình an toàn. Trước khi di chuyển, bạn nên vạch ra lộ trình cần đi, nên đi hướng nào. Hoặc sắp xếp thời gian hợp lý nhất để lái xe. Nếu bạn không quen đi trong thành phố, hãy sử dụng tính năng google map để chọn hướng lái xe phù hợp. Chỉ cần nhập điểm đến của bạn khoảng cách và thời gian từ nơi bạn bắt đầu đến nơi bạn muốn đến. Ngoài ra, hệ thống map còn cập nhật tình trạng giao thông trên tuyến đường bạn định đi. Ngoài ra, tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra ở các thành phố lớn nên bạn cần sắp xếp thời gian di chuyển hợp lý. Tránh lái xe vội vàng có thể dẫn đến tai nạn giao thông. Bạn hãy nhớ nhé.



1.2. Kinh nghiệm lái xe cho tài mới là nên đi xe nhỏ!

Khi lái xe lần đầu, không nên lái xe có động cơ lớn, xe có công suất quá lớn hoặc xe sang đắt tiền. Những chiếc xe này dễ dàng cho công suất lớn, tăng tốc nhanh và tự tin. Sự tự tin này có thể dẫn đến việc bạn lái xe nhanh và tăng tốc rất nhanh. Nếu có sự cố xảy ra, xe có động cơ phân khối lớn sẽ chạy nhanh hơn xe có động cơ nhỏ và động cơ có dung tích lớn cũng dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng hơn nhiều. Do đó, là một người mới lái xe, nếu bạn chọn một chiếc xe nhỏ gọn với phân khối khoảng 1.0 đến 1.4, bạn có thể dễ dàng sửa chữa một phân khối nhỏ.



1.3. Kinh nghiệm lái xe cho tài mới là quan sát biển báo

Một kinh nghiệm không thể thiếu cho những tay lái mới. Đó là chú ý quan sát biển báo trên đường. Nếu bạn không muốn tiếp tục nộp phạt cho cảnh sát giao thông, hãy tập thói quen chú ý đến tất cả các biển báo trên đường. Có rất nhiều biển báo trên đường. Chẳng hạn như biển báo giới hạn tốc độ, biển báo cấm xe cộ, biển báo cấm đỗ xe, biển báo rẽ phải màu đỏ, v.v. Nó phải được theo dõi cẩn thận để tránh vi phạm pháp luật. Điều quan trọng nữa là không chạy theo các phương tiện lớn như ô tô, xe buýt hoặc xe tải. Tầm nhìn bị hạn chế và bạn sẽ phải tuân theo các biển báo. Vì vậy, bạn hãy lưu ý nhé!



2. Kinh nghiệm lái xe cho tài mới trong quá trình lái xe

2.1. Lái đều ga, giữ khoảng cách phù hợp

Zingwheel muốn nhắc nhở bạn rằng: khi lái xe, cần chú ý điều chỉnh nhịp nhàng chân ga và chân phanh. Để làm gì? Để dễ dàng kiểm soát tốc độ của xe, tránh tình trạng xe tăng giảm tốc độ đột ngột. Điều này có thể khiến các phương tiện khác đang tham gia giao thông giật mình. Ùn tắc giao thông buộc bạn phải di chuyển chậm. Cần chú ý duy trì khoảng cách thích hợp với xe phía trước để tránh va chạm và hạn chế vượt xe mô tô. Chỉ một chiếc xe đạp có thể vượt qua, vì vậy những chiếc xe khác sẽ chạy theo và chiếc xe của bạn sẽ bị “mắc kẹt”.



Trên thực tế, việc duy trì khoảng cách an toàn khi lái xe là một thách thức đối với những người mới lái xe, những người không tự tin trong việc duy trì tốc độ và không giỏi bám đường. Bạn có thể sẽ gặp khó khăn nhất trong việc duy trì khoảng cách khi lái xe trên các tuyến đường lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ô tô không bao giờ đỗ theo vạch. Xe đạp luôn vượt trước ô tô, hai bên ô tô chật kín xe đạp và chỉ cách ô tô 5-10 cm vào giờ cao điểm.



Tất cả người lái xe đều phải đối mặt với tình huống này. Nhưng những người lái xe lớn tuổi hơn có khả năng đọc khoảng cách và tránh va chạm. Trong những trường hợp như vậy, bàn đạp ly hợp phải được giữ chặt và không tăng tốc. Nếu không, bạn sẽ cảm thấy rất khó xử lý. Khi bạn tìm thấy một con đường ít xe cộ. Bạn hãy nhờ ai đó đi cùng với bạn và thực hành trước để bản thân học trước để lường trước vài tình huống như vậy.

2.2. Chú ý đèn giao thông khi qua giao lộ, không phanh gấp

Tiếp theo, Zingwheel muốn bạn chú ý đến đèn giao thông khi đi qua ngã 3 và ngã 4. Khi lái xe gần ngã tư 3 và 4. Bạn hãy chú ý đến đèn giao thông. Khi dừng đèn đỏ tuyệt đối không được phanh gấp để tránh va chạm với phương tiện phía sau. Nếu bạn quan sát thấy đèn vàng hoặc xanh trong vòng 3 giây. Bạn hãy đạp phanh và giảm tốc độ. Đừng đi quá nhanh trong những tình huống này.



Các ngã tư, ngã tư trong thành phố có mật độ giao thông rất phức tạp. Xe máy qua lại dễ dàng và thường xuyên xảy ra tai nạn. Ngoài ra, không vượt ngay khi đèn chuyển sang màu xanh. Chú ý quan sát chỉ dẫn để các phương tiện từ hướng khác của ngã tư không vượt đèn đỏ. Điều này có thể dẫn đến va chạm không may đó bạn nha.

2.3. Bật đèn xi-nhan sớm, quan sát khi chuyển làn, không dùng đèn pha

Bạn ơi, hãy nhớ rằng, trước khi chuyển làn đường hoặc rẽ. Bạn phải bật xi nhan để báo hiệu cho các phương tiện lân cận đấy nhé!. Bạn hãy nhìn vào gương chiếu hậu của bạn để đi. Đừng làm những xe phía sau giật mình khi bật xi nhan rồi đột ngột chuyển làn hoặc rẽ. Ngoài ra, khi lái xe trong đường hầm, nhớ bật đèn cốt. Khi lái xe trong đô thị, không bật đèn pha (đèn cốt), đặc biệt là vào ban đêm, vì điều này có thể làm lóa mắt các phương tiện khác trên đường hoặc làm giảm tầm nhìn của bạn.



2.4. Lưu ý khi quay đầu xe, xoay trở trong không gian hẹp

Đường nội đô thường xuyên ùn tắc, đặc biệt lưu thông vào giờ cao điểm nên người mới lái xe nên hạn chế rẽ để tránh ùn tắc. Bạn nên quan sát và chọn vị trí cho phép bạn rẽ mà không gây tắc nghẽn giao thông nếu cần thiết. Khi bạn đến gần một khu vực mà bạn có thể quay đầu xe, hãy bật đèn báo rẽ sớm, lái chậm và kiểm tra gương chiếu hậu của bạn.



Như vậy, Zingwheel đã chia sẻ cho bạn những kiến thức cần có khi lái xe cho một tài mới. Chúc bạn lái xe thành công và có một ngày làm việc hiệu quả nhé!

Nếu xe bạn gặp vấn đề về mùi hôi, bạn có thể tham khảo kiến thức hữu ích tại đây nhé!

Cách chữa trị dứt điểm chứng đau cổ tay!

Đau cơ cổ tay có thể bắt nguồn từ cổ tay hoặc các mô mềm [...]

Xem bài viết
Giãn cơ bằng phương pháp đơn giản mà bạn không nên bỏ qua!

Kéo căng cơ là vô cùng quan trọng trong cả tập thể dục và cuộc [...]

Xem bài viết
Mách bạn kinh nghiệm lái xe cho tài mới mà bạn nên biết!

Bạn là một tài mới? Bạn cần kinh nghiệm lái xe cho tài mới? Tôi [...]

Xem bài viết
Đây chính là dòng thảm lót sàn chỉ dành riêng cho Volvo XC60

Volvo XC60 và thảm lót sàn ô tô Volvo XC60 Lịch sử ra đời xe [...]

Xem bài viết
Cách xử lý xe hơi bị trầy xước sơn như thế nào?

Các vết trầy xước trên ô tô của bạn có thể do nhiều nguyên nhân. [...]

1 Bình luận

Xem bài viết
Phủ Ceramic là gì? Nó có tốt cho xe của bạn không? Có an toàn không? Hay…

Ngày nay, những người yêu thích xe hơi thường có một khoản ngân sách cố [...]

Xem bài viết
TOYOTA HILUX 2024 TRÌNH LÀNG: THÊM PHIÊN BẢN HYBRID, CHỜ NGÀY VỀ VIỆT NAM

Mẫu xe bán tải hạng trung của Toyota được nâng cấp về ngoại thất, trang [...]

Xem bài viết
TOP 3 MÁY KHỬ MÙI Ô TÔ TỐT NHẤT HIỆN NAY

Để không khí trong xe luôn dễ chịu, nhiều chủ xe trang bị máy khử [...]

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo