Massage toàn thân là việc áp dụng các phương pháp tác động lực lên các cơ và bề mặt da của cơ thể. Xoa bóp, xoa bóp, gãi, bấm huyệt… tạo cảm giác thư thái, giảm đau, tăng tuần hoàn máu, cải thiện các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Giảm lo lắng. Massage toàn thân có thể được thực hiện bằng tay hoặc với sự hỗ trợ của các kỹ thuật máy móc.

1. Massage toàn thân là gì?

1.1. Massage toàn thân bằng phương pháp thủ công

Người xoa bóp có thể sử dụng các bộ phận khác nhau của cơ thể để tạo áp lực xoa bóp. Đây là những bộ phận hay đau nhức khi bạn làm việc quá sức hoặc không thường xuyên hoạt động. Đó là tay, ngón tay, khuỷu tay, đầu gối và Chân.



1.2. Matxa body bằng thiết bị hỗ trợ tiên tiến

Với sự phát triển của công nghệ. Hiện nay có rất nhiều loại máy massage dùng để massage các bộ phận khác nhau trên cơ thể rất được ưa chuộng. Chẳng hạn như: máy rung, máy massage, thảm massage hoặc ghế massage hồng ngoại.



2. Kỹ thuật massage toàn thân cơ bản

2.1. Chuẩn bị trước khi massage toàn thân

Sử dụng nến thơm để thắp sáng và làm ấm căn phòng vì nó có thể tạo không gian ấm cúng và riêng tư. Sử dụng dầu mát-xa, kem hoặc nước thơm. Nếu bạn chọn một loại dầu massage, hãy làm ấm dầu một chút trước khi sử dụng. Bạn có thể chọn sử dụng các loại dầu chất lượng cao để nâng cao trải nghiệm của mình hoặc chỉ sử dụng các loại dầu tự nhiên.



2.2. Massage từ bàn chân trở lên

Cách massage chân tại nhà đơn giản nhất là bạn cầm một bàn tay lên bàn tay và dùng ngón tay cái xoa nhẹ vào lòng bàn chân. Sau đó, ấn sâu vào vòm, gót chân và mắt cá chân của bạn. Tiếp tục bằng cách nắm lấy từng ngón chân và nhẹ nhàng kéo lên các ngón chân của bạn để giảm mỏi và giúp toàn bộ bàn chân của bạn thoải mái hơn.



2.3. Matxa bắp chân

Đặt tay lên sau ống chân và vuốt nhẹ, vừa kéo vừa xoa để xoa bóp ống chân và cơ bắp chân cho cảm giác thư thái hơn. Sau đó thực hiện các động tác xoa bóp bắp chân và nâng cao dần phần đùi. Khi hoàn thành, tiếp tục xoa bóp chân tiếp theo theo chuyển động tương tự.



2.4. Massage lưng, vai,

Thực hiện động tác massage lưng từ phía dưới đùi ra phía sau. Đặt lòng bàn tay và hai bên của bạn trên cột sống của bạn. Nhẹ nhàng ấn hông của bạn và dần dần di chuyển chúng về phía vai của bạn. Kết hợp massage nhẹ theo chuyển động tròn, đưa tay lên vai và thực hiện 2-3 lần. Khi hai tay chạm vào vai, dùng hai ngón tay cái ấn xuống gáy và xoa nhẹ. Khuyên người được massage uốn cong khuỷu tay và dùng tay xoa bóp cơ bả vai để tăng sự thư giãn.



2.5. Massage bàn tay và tay

Trong Đông y, bàn tay là bộ phận quan trọng trên cơ thể và không có nhiều huyệt đạo. Khi bị ảnh hưởng sẽ ảnh hưởng đến các vùng khác trên cơ thể. Dùng tay xoa bóp, sau đó nắm lấy các ngón tay và kéo nhẹ các đầu ngón tay để massage. Làm điều đó với từng ngón tay cho đến bàn tay.


2.6. Massage đầu và mặt

Xoa bóp da đầu bằng ngón tay cái, sau đó chuyển sang dái tai. Ấn nhẹ hai ngón tay cái dọc theo gò má và ra sau tai. Dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào giữa trán, di chuyển dần qua lông mày về phía thái dương, dùng ngón tay cái xoa nhẹ vào thái dương.



3. Những chú ý khi massage toàn thân

3.1. Người trực tiếp massage cho bạn

Duy trì bầu không khí yên tĩnh và nhẹ nhàng trong phòng mát-xa. Nói chuyện trước với chuyên gia massage để tạo bầu không khí thân thiện, giảm căng thẳng và cảm thấy thoải mái. Hỏi nhân viên mát-xa xem áp lực có vừa phải hay không, thực hiện các điều chỉnh cần thiết. Giữ ít nhất một bàn tay tiếp xúc với cơ thể từ khi bắt đầu đến khi kết thúc quá trình mát-xa để người được mát-xa không cảm thấy quá trình này bị gián đoạn. Luôn chậm rãi khi xoa bóp, không vội vàng hoặc di chuyển nhanh. Chú ý và chăm sóc từng bộ phận và giữ các động tác vừa đủ để có tác dụng thư giãn cho người được xoa bóp.



3.2. Người sử dụng dịch vụ massage toàn thân

Uống đủ nước trước khi massage một tiếng, giúp đào thải độc tố tốt hơn trong quá trình massage. Nói chuyện với một nhà trị liệu mát-xa nếu bạn có bất kỳ tình trạng hoặc vấn đề y tế nào. Khuyến khích sử dụng khăn tắm hoặc các vật dụng đơn giản để tăng sự tiếp xúc giữa da tay với da, giúp nâng cao hiệu quả của việc mát-xa toàn thân. Uống nhiều nước hơn sau khi massage để đẩy nhanh quá trình giải độc.


4. Các hình thức massage body hiệu quả

4.1. Massage bấm huyệt

Bấm huyệt là một loại xoa bóp đặc biệt được sử dụng trong y học thay thế. Kỹ thuật này bao gồm việc sử dụng các chuyển động để tạo áp lực lên chân và tay, đồng thời ngón tay cái và các ngón tay của nhà trị liệu ấn vào chân và cánh tay của bệnh nhân. Không sử dụng dầu hoặc kem trong kỹ thuật này. Một hoạt động cơ bản dựa trên nguyên tắc các bộ phận cơ thể như chân và tay được kết nối với các cơ quan khác. Áp lực tác động lên những vùng này sẽ kích thích hoạt động hiệu quả của các cơ quan liên quan.



4.2. Massage kiểu Bali

Mát-xa kiểu Bali sử dụng các kỹ thuật gấp, nhào và vuốt nhẹ nhàng để giúp người mát-xa cảm thấy bình tĩnh và thư giãn trong và sau khi điều trị. Kỹ thuật này giúp cải thiện lưu lượng máu, oxy và năng lượng trong cơ thể. Massage đá nóng kiểu Bali là một hình thức massage phổ biến.



4.3. Massage bằng đá nóng

Dùng đá, có thể lạnh hoặc nóng, để tạo áp lực và làm nóng cơ thể. Đá có thể được đun nóng bằng nước, dầu và thường là đá bazan hoặc đá dung nham mịn và sáng bóng.



4.4. Massage bằng máy matxa hồng ngoại Beurer MG295

Tính năng vượt trội

Ghế massage hồng ngoại Beurer MG295 3D được thiết kế với con lăn ở lưng, 2 con lăn ở cổ, tác động mạnh dọc cơ thể. Giúp xua tan mệt mỏi, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu và mang lại hiệu quả toàn diện cho quá trình massage. Sản phẩm được trang bị 6 loại massage cổ khác nhau – massage lưng – massage nhắm mục tiêu – massage lăn – massage sưởi ấm – massage rung.



Kết hợp 3 chương trình massage theo nhu cầu và mức độ tùy chỉnh khác nhau. Bạn có thể chọn chế độ massage và cường độ massage phù hợp. Nhiệt ấm và thư giãn được phân phối trên toàn bộ lưng để cải thiện lưu thông máu. Kỹ thuật massage chuyên nghiệp mô phỏng các động tác massage chuyên nghiệp, mang đến cho bạn trải nghiệm massage toàn diện và hiệu quả. Tác động sâu vào cổ và lưng.



Vừa rồi, ad đã giới thiệu giúp bạn về chiếc ghế massage toàn thân Beurer MG295. Mang trong mình nhiều tính năng nổi bật, kết hợp với chất lượng sản phẩm cực kỳ tốt. Beurer hứa hẹn MG295 sẽ làm khuấy đảo thị trường máy massage hiện nay và trong tương lai. Để sở hữu nó, bạn có thể đặt hàng ngay tại trang website: Zingwheel. Đây là trang web uy tín và có dịch vụ hậu đãi vô cùng tốt. Tất cả đơn hàng sẽ được giảm ngay 200k và miễn phí ship. Còn chần chừ gì nữa, hãy mua ngay bạn nhé!


4.5. Massage toàn thân bằng thảm matxa body MG280

Thảm massage Beurer MG280 được trang bị 7 luồng khí phân bổ đều trên bề mặt giúp kéo giãn và massage nhẹ nhàng toàn thân. Vì vậy mang lại hiệu quả thư giãn dễ chịu mà không cần đến spa. Thảm giúp thư giãn các cơ sau khi nằm thư giãn, vận động, chống đau do ngồi một tư thế quá lâu, hoặc phục hồi cơ sau chấn thương. Thảm massage tới từ nhà Beurer này còn được tích hợp một gối nằm cho tư thế ngủ thoải mái nhất và điều khiển từ xa có dây. Điều này cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh cài đặt phù hợp với nhu cầu của mình. Để xem thêm chi tiết về sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể xem tại đây!





Ngoài ra, quý khách có thể mua sắm sản phẩm an tâm hơn tại:

Shopee: Dụng cụ chăm sóc sức khỏe Zingwheel

Zingwheel: Phụ kiện chăm sóc sức khỏe Zingwheel

Hướng dẫn sử dụng Camera hành trình Vietmap C65

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào liên quan đến thiết [...]

Xem bài viết
TOP 3 máy massage lưng vai gáy tốt nhất dành cho mọi nhà!

Đau lưng là một căn bệnh khá phổ biến ở Việt Nam. Theo thống kê [...]

Xem bài viết
Nguyên nhân màn hình ô tô bị lỗi và cách khắc phục!

Có rất nhiều vấn đề xảy khi sử dụng màn hình ô tô. Tuy nhiên, [...]

Xem bài viết
Chìa khóa giúp bạn chọn được thảm lót sàn ô tô cho xe Honda City

Bạn đang có nhu cầu sử dụng thảm lót sàn ô tô nhưng vẫn chưa thực sự [...]

Xem bài viết
Đánh giá ô tô điện Tesla 2022 chi tiết nhất!

Đánh giá về ô tô điện Tesla là một điều rất quan trọng để định [...]

Xem bài viết
Nguyên nhân dẫn đến đau mỏi vai gáy và cách điều trị hiệu quả!

Bạn đang gặp vấn đề về đau mỏi vai gáy? Vậy làm cách nào để [...]

Xem bài viết
Bạn bị viêm đau khớp cổ chân và muốn tìm cách điều trị hiệu quả?

Viêm đau khớp cổ chân xảy ra khá nhiều với những nguyên nhân khác nhau. [...]

Xem bài viết
Thông tin và cách sử dụng Camera hành trình VAVA Dash Cam Full HD

Chính thức tham gia thị trường camera hành trình thông minh từ năm 2015. VAVA [...]

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo