1. Tổng quan xe ô tô điện Peugeot e-208

1.1 Peugeot e-208 là gì?

Nó trông giống như là 1 chiếc Peugeot 208, thực sự rất giống. Nói chung, hiệu suất và không gian, và thậm chí cả chi phí vận hành, như chúng ta sẽ thấy. Nó gần giống như 1 chiếc 208 mà bạn đổ chất lỏng dễ cháy vào vậy. Và đó là những gì họ miêu tả về chiếc Peugeot e-208

Và giống với Peugeot 208 là một điều tốt. Đây là chiếc xe yêu thích của mọi người, một phần vì nó rất phổ biến. Nó có liên quan ở vẻ bên ngoài. Nội thất là nguyên bản và được thực hiện tốt. Cảm giác lái xe cũng rất chân thực.

Số liệu thống kê chính của phiên bản điện … công suất 136bhp và 221lb ft từ động cơ điện của nó. Pin là 50kWh và WLTP có phạm vi bay 217 dặm. Nó có thể chấp nhận sạc DC 100kW và thời gian sạc từ 0-80% tốt nhất là nửa giờ.

Đánh giá xe ô tô điện Peugeot e-208

Trên thực tế, khi chúng ta chờ đợi sự xuất hiện của một số loại GTI-Peugeot cho thấy rằng bản thân nó có thể chạy bằng điện. e-208 là cub nhanh nhất trong số đó với thời gian 0-100km/h là 8,1 giây.

Các đặc tính kỹ thuật đã tạo ra kết quả tốt. Máy bơm nhiệt chạy hệ thống kiểm soát nhiệt độ. Hệ thống phanh được tích hợp đầy đủ, vì vậy khi quá trình tái sinh đã cạn kiệt, chỉ sử dụng ma sát đĩa phanh bị lãng phí. Và động cơ là loại nam châm vĩnh cửu, thường ít thải nhiệt hơn. Nhưng tất nhiên nếu một cơ thể đặc biệt được sử dụng, hệ số cản có thể thấp hơn.

Khi lắp pin, nó không phải là một tấm EV thông thường mà được chia thành nhiều phần để có thể nhét vào khe hở tạo ra do không có bình xăng, chất xúc tác và khí thải từ quá trình đốt cháy 208s. Ngoài ra, có một phần nằm ngang dưới hàng ghế trước.

Tất cả điều này có nghĩa là chúng được trang bị 50kWh mà không phải hy sinh chỗ để chân hoặc không gian để hành lý. Thay đổi duy nhất là phần tai thỏ phía sau rộng hơn vài mm. Điều này đã giúp họ quyết định điện hóa chiếc xe trong khi nền tảng vẫn đang được phát triển. Ngược lại, phiên bản chạy điện của Mini, ra mắt sau đó, chỉ có 32,5kWh và vẫn cần tăng chiều cao hành trình một chút.

Vậy bạn đã khám phá ra chiếc Peugeot điện ẩn danh này như thế nào? Huy hiệu sư tử phía trước có màu xanh lam, có chữ “e” trên trụ phía sau (để bạn liên tưởng đến huy hiệu GTI trên 205), và “lưới” trống, nhưng nhìn không giống. Hợp kim giống nhau, khác, và, uh, không có ống xả.

1.2 Và chúng ta có tất cả những gì trên chiếc xe này

“Có vẻ như 208, * là * 208. Phiên bản điện này là một chiếc toàn năng mạnh mẽ”

Trước đây, bạn chọn một chiếc xe, sau đó quyết định đến động cơ và hộp số. Đối với 208, ngoài động cơ diesel hoặc xăng, hộp số sàn hoặc số tự động, còn có động cơ điện. Do đó, Peugeot e-208 có thể hấp dẫn những người chủ yếu muốn 208 và sau đó chọn hệ thống điện. Và đối với những người chủ yếu muốn có một chiếc xe điện và chọn e-208.

Đánh giá xe ô tô điện Peugeot e-208

208 là một siêu mini rất dễ thương, nhưng nó cũng có những khuyết điểm. Không rộng rãi như vậy và không phải là lái xe tốt nhất. e-208 cũng có những khiếm khuyết này. Nhưng nó cũng có nhiều 208 điểm hấp dẫn.

Mini và Honda e chạy điện rất thích hợp để lái và đáng mơ ước, nhưng đừng đi quá xa. Renault Zoe còn đi xa hơn.

Nhưng sự kết hợp của phạm vi, tính cách đơn giản, giá trị và sức hấp dẫn tuyệt vời của Peugeot e-208 khiến nó trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ không kém..

2. Trải nghiệm lái xe trên Peugeot e-208

2.1 Cảm giác khi ngồi sau vô lăng?

Nó sống động. Nó sẽ thực hiện khoảng 0-60 lần chạy nước rút khoảng mười năm trước. Không ồn ào: chỉ cần đạp vào bàn đạp. Sau đó, tình trạng này là bình thường đối với xe điện. Không có tiếng ồn từ động cơ và bộ giảm tốc.

Bạn có thể chọn từ ba chế độ tăng tốc. Chỉ có phiên bản thể thao mới có thể cung cấp cho bạn 136bhp đầy đủ. Mỗi bước từ bình thường đến tiết kiệm yêu cầu 27bhp và 30lb ft. Điều này giúp bạn dễ dàng lái xe êm ái hơn ở tốc độ thấp, đặc biệt chế độ Eco sẽ buộc bạn phải chịu đựng pin nhiều hơn.

Nội thất bên trong khoang lái

Khi máy gia tốc tắt, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa hai cấp độ tái tạo. Bạn có thể muốn sử dụng nửa trên của các cấp độ này. Hệ thống phanh là một tổ hợp hoàn chỉnh, rất phù hợp với phạm vi nhưng chân phanh có cảm giác hơi ì và đôi khi khó chịu.

Bạn có thể đạt được gia tốc tối đa bằng cách quay vòng với rất ít mô-men xoắn hoặc mất lực kéo. Đây là một khung chính xác hoạt động tốt. Nó không phải là chiếc xe nhỏ liên quan đến góc cạnh nhất trên thế giới, nhưng nó không tệ. Tay lái được đặt thấp hơn ở trung tâm giúp bám đường tốt và bốc lên nhanh chóng khi bạn lắp thêm khóa. Động cơ phản hồi và lăn bánh thấp giúp toàn bộ trải nghiệm trở nên nhạy cảm.

Trên vành 17 inch, đôi khi có thể thấy hơi giòn. Phiên bản thấp hơn có lốp 16s và mạnh hơn.

3. Nội thất phía bên trong xe

3.1 Bên trong Peugeot e-208 như thế nào?

Đối với một chiếc xe nhỏ, có một số yếu tố đáng kinh ngạc ở đây. Các thông số kỹ thuật từ trung cấp đến cao cấp đều có được vật liệu trang trí khá sang trọng và đường chỉ khâu tương phản, ánh sáng xung quanh đa màu sắc và màn hình 3D candy eye của cốp xe Peugeot.

Sự nhỏ gọn của màn hình cho phép họ lắp đặt nó ở những nơi cao. Đúng vậy, Peugeot e-208 có vô lăng nhỏ giống như hầu hết các con chó ngày nay, bạn có thể nhìn thấy những thiết bị này phía trên vành xe thay vì xuyên qua nó. Nếu bạn ngồi khá thẳng (tôi đã làm điều này), điều đó sẽ rất tuyệt vì đồng hồ ở gần tầm nhìn của bạn. Nếu bạn ngả người ra sau, đó không phải là viền bao phủ màn hình.

Biểu tượng chú sư tử đã làm nên tên tuổi của hãng xe

Ghế trước rất tuyệt. Cuộc sống ở hàng ghế sau không quá tốt: cửa ra vào nhỏ và chỗ để chân nhỏ hơn nhiều so với siêu xe mini của Volkswagen Group. Ủng có kích thước tốt, nhưng không có chỗ để chứa cáp sạc. Nó chỉ được cất giữ trong kho vải, chỉ có Velcro mới có thể ngăn nó bị tuột.

Màn hình cảm ứng có CarPlay và Android Auto trên tất cả các dòng xe. Bên dưới màn hình là một số nút cảm ứng khó tiếp cận và cồng kềnh dùng để chuyển đổi giữa các chức năng màn hình-điện thoại, nghe nhạc, điều hướng, CarPlay. Bạn phải chuyển đổi vì màn hình cũng có chức năng kiểm soát nhiệt độ.

Nhưng này, đây là một lưu ý quan trọng từ TG: bạn không cần phải sử dụng các nút này. Nhấn vào màn hình bằng ba ngón tay và nó sẽ ngay lập tức đưa bạn trở lại menu chính, với các biểu tượng lớn đẹp mắt có cùng chức năng, thay vì các nút nhỏ khó hiểu. Nhân tiện, hack này áp dụng cho hầu hết tất cả các xe PSA.

Phía trước các nút phụ này là một số chìa khóa nhôm rất đẹp dùng cho đèn báo nguy hiểm, đèn phá sương mù, khóa cửa, v.v.

Hai tủ khóa nhỏ gọn gàng ở mặt trước có thể giấu điện thoại của bạn và bạn sẽ tìm thấy các cổng USB và USB-C.

4. Mua xe điện Peugeot e-208

4.1 Tôi cần trả những khoản phí nào?

Đầu tiên, phạm vi. Vào mùa đông, chúng tôi đã chạy 150 dặm, bao gồm một số công việc trên đường cao tốc trước khi sự lo lắng bắt đầu.

Sạc DC phải là 100kW, nhưng trong ô tô của chúng tôi (người ta nói rằng phần sụn của nó cần được cập nhật), chúng tôi không thể nhận được tốc độ vượt quá 22kW từ 50kW. Hiện tại có ít vị trí cho 100kW. Điều này sẽ cải thiện theo thời gian.

Trên AC, thông thường nó sẽ chấp nhận 7kW thông qua cáp loại 2 được cung cấp. Peugeot sẽ lắp đặt thiết bị sạc tại nhà. Đầu vào AC ba pha 11kW yêu cầu thêm £ 300, nhưng bạn có thể không sử dụng vì ba pha rất hiếm ở các hộ gia đình Anh. Thật khó chịu khi Peugeot không cung cấp bộ chuyển đổi EVSE để có được một vài phần trăm các tình huống khẩn cấp từ phích cắm điện 240V thông thường. Cáp AKA chất lượng cao, chúng có giá 250 bảng Anh trong hậu mãi.

Đánh giá xe ô tô điện Peugeot e-208

Thời hạn bảo hành của pin là 8 năm và 100.000 dặm.

Chúng tôi sẽ gắn bó với trang trí Allure. Nó không có bánh xe lớn có thể làm hỏng việc đi lại, nhưng nó có một số thông số kỹ thuật tốt. Mặc dù họ không tính thêm phí nhưng màu duy nhất là màu vàng của van AA.

Bây giờ, chi phí. Bởi vì bạn có thể nhận được một chiếc xe gần như giống hệt nhau với một động cơ, nên rất dễ đưa ra những so sánh tương tự. Cùng một loại xăng là hộp số tự động 1,2 lít, có giá thấp hơn 5.000 bảng Anh. Một PCP bốn năm đi 10.000 dặm một năm rẻ hơn khoảng 80 bảng Anh mỗi tháng. Tuy nhiên, nếu bạn sạc tại nhà, chi phí nhiên liệu sẽ tiêu tốn khoảng 80 bảng Anh mỗi tháng.

Nếu đó là xe của công ty, thì xe điện là một điều hiển nhiên, vì bạn không phải trả BIK trong năm nay. Sau đó, có thể vào khu C của London mà không phải trả tiền, và bãi đậu xe thậm chí còn miễn phí ở nhiều nơi.

Đánh giá xe ô tô điện MG-ZS EV. Giá rẻ luôn là điểm mạnh của hãng xe Trung Quốc

Rẻ? Chắc chắn rồi. Giá cả dễ chịu luôn là điểm mạnh của những chiếc [...]

Xem bài viết
Lịch sử hình thành của xe điện và tác động môi trường của giao thông hiện đại

Sự phát triển của các phương tiện động cơ đốt trong, đặc biệt là ô [...]

Xem bài viết
Nguyên nhân xe ô tô bị quá nhiệt và cách khắc phục!

Khi xe hoạt động quá nhiều sẽ dẫn tới việc bị nóng máy và quá [...]

Xem bài viết
Top 3 loại thảm lót sàn tốt nhất hiện nay cho xe Lexus Rx350

Top 3 loại thảm lót sàn tốt nhất hiện nay cho xe Lexus Rx350 mà [...]

Xem bài viết
LỜI KHUYÊN ĐỂ LÁI XE AN TOÀN VÀ KHÔNG CĂNG THẲNG

Lái xe an toàn là yếu tố quan trọng để bảo vệ sức khỏe của [...]

Xem bài viết
Xe ô tô điện – chìa khóa mở cửa tương lai

Xe ô tô điện mới được phát triển khoảng 10 năm trở lại đây. Nhưng [...]

1 Bình luận

Xem bài viết
Những sự cố ô tô thường gặp mà bạn nên biết!

Khi tham gia giao thông. Chắc chắn chúng ta đều mong muốn luôn có một [...]

4 Bình luận

Xem bài viết
Những điều cần biết về bảo hiểm thân vỏ ô tô!

Trước khi tìm hiểu kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô. Bạn cần biết rõ [...]

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

1 bình luận về “Đánh giá xe ô tô điện Peugeot e-208, Xế điện nhỏ đẳng cấp Châu Âu

  1. Pingback: Đánh giá xe ô tô điện Ford Mustang Mach-E - ZingWheel Auto

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo