1. Tổng quan mẫu xe điện VinFast VF e34

VinFast VF e34 là mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam kết hợp hoàn hảo giữa tinh hoa của thiết kế và trang bị. Mẫu xe được nghiên cứu và chế tạo bởi đội ngũ kỹ sư chủ chốt của VinFast. Việc ‘trình làng’ VinFast VF e34 cho thấy thương hiệu Việt đang dẫn đầu xu hướng xe điện trên thị trường quốc tế. Đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới của ngành ô tô Việt Nam. VinFast VF e34 hướng đến một mẫu xe thuần điện ưu việt và an toàn. Nằm cùng phân khúc với các thương hiệu Mỹ và châu Âu. Khả năng cạnh tranh của VF e34 được đánh giá cao nhờ chất lượng và mức giá hấp dẫn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.


Xe ô tô điện VF e34

Kể từ khi ra mắt đến nay, xe ô tô điện VinFast VF e34 đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Những tính năng, công nghệ an toàn tiêu chuẩn nào khiến VF e34 xứng đáng trở thành mẫu xe ô tô điện tiên phong của VinFast?

2. Một số tính năng an toàn của xe điện VF e34 Vinfast

2.1. Hệ thống cảnh báo thông minh VinFast

VF e34 có chức năng cảnh báo thông minh tiên tiến nhất. Hệ thống Cảnh báo chệch làn đường, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Cảnh báo phương tiện sắp mở cửa và Cảnh báo điểm mù của VF e34. Giúp người lái giảm thiểu va chạm thường xuyên với đường xá và điều kiện giao thông tại Việt Nam. Sử dụng cấu trúc cảm biến và camera giám sát chuyển động xung quanh xe. Hệ thống máy tính sẽ phân tích dữ liệu và đưa ra cảnh báo trong các tình huống cần thiết (lùi xe hoặc đóng mở cửa).


Xe ô tô VF e34 trang bị hệ thống cảnh báo thông minh

Ngoài ra, trong khi tham gia giao thông trên đường, người lái xe thường gặp phải những điểm mù khiến việc xử lý gặp nhiều khó khăn. Hệ thống cảnh báo điểm mù trên xe điện VinFast VF e34 sử dụng thiết bị phát sóng điện từ được lắp xung quanh xe. Mục đích để phát hiện các phương tiện giao thông khác trong điểm mù và hỗ trợ người lái điều động. Trong hệ thống cảnh báo chệch làn đường. Một camera được lắp phía trước xe sẽ liên tục theo dõi ranh giới làn đường khi lái xe. Nếu phát hiện xe đã rời khỏi làn đường mà không kích hoạt đèn báo rẽ, hệ thống sẽ cảnh báo cho người lái bằng âm thanh hoặc rung.

2.2. Đèn pha LED điều khiển tự động

Hiện nay, tình trạng sử dụng đèn pha khi tham gia giao thông đô thị ngày càng phổ biến. Việc sử dụng đèn pha liên tục có thể gây chói mắt. Giảm tầm nhìn của các phương tiện đang đi ngược chiều và tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Trên VF e34, hệ thống đèn pha LED điều khiển tự động giúp bật tắt đèn đúng thời điểm khi phát hiện có xe ngược chiều, đảm bảo di chuyển an toàn trong môi trường giao thông đô thị.


Trang bị đèn LED

Hệ thống đèn pha tự động hoạt động trên cơ sở các cảm biến có thể nhận biết điều kiện ánh sáng tại các điểm xe đi qua. Hệ thống tự động điều chỉnh đèn pha và đèn hậu theo các điều kiện ánh sáng khác nhau. Đèn xe sẽ tự động bật ở những nơi tối như hầm tối hoặc gầm cầu. Ngược lại, khi lái xe trong khu vực đô thị có đủ ánh sáng với mật độ giao thông đông đúc, hệ thống sẽ tự động chuyển từ đèn chiếu gần sang đèn chiếu xa.

2.3. Hệ thống giám sát xung quanh

Hệ thống giám sát xung quanh. Đây là một trong những tính năng bảo mật tiên tiến thường chỉ có trên các loại xe sang. Là hệ thống camera quan sát được lắp đặt xung quanh xe. Với vai trò để hỗ trợ người lái trong việc lùi và đỗ xe. Hệ thống camera cung cấp cho người lái những hình ảnh theo thời gian thực. Thông qua màn hình thông tin giải trí trung tâm. Cho phép người lái xe dễ dàng nhìn thấy khoảng trống và điều kiện đỗ xe để đưa ra quyết định lái phù hợp. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong việc phát hiện chướng ngại vật tại các điểm mù. Đồng thời tránh được nhiều tình huống va chạm không mong muốn.


Hệ thống giám sát xung quanh

2.4. Công nghệ an toàn hệ thống phanh

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Đây là một tính năng an toàn bắt buộc phải có đối với hầu hết các loại ô tô hiện đại. Xe điện VinFast VF e34 được trang bị hệ thống ABS, hạn chế tối đa rủi ro khi phanh gấp. Hệ thống ABS phát hiện và điều khiển các tình huống bó cứng phanh. Thông qua cảm biến tốc độ bánh xe và hệ thống van thủy lực thông qua cơ cấu nhả liên tục trên vô lăng. Khi đã giải quyết được tình trạng khóa phanh. Người lái có toàn quyền điều khiển phương tiện trong mọi điều kiện.

2.5. Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA

Hệ thống này đóng vai trò hỗ trợ phanh khi người lái không tác dụng đủ lực lên bàn đạp phanh. Với cảm biến kiểm soát trạng thái của bàn đạp phanh. Hệ thống sẽ tự động nhận diện hành động phanh đột ngột của người lái trong trường hợp khẩn cấp. Và ngay lập tức áp dụng lực phanh lớn hơn để giảm thiểu tác động. Xe sẽ dừng nhanh hơn. Hệ thống này cũng bao gồm một bộ trợ lực phanh khí nén và một van điện để có đủ lực phanh trong thời gian ngắn.


Các tính năng khác

3. Một số tính năng an toàn khác

  • Ngoài những tính năng trên. VinFast VF e34 còn được trang bị những công nghệ an toàn khác như:
  • Hệ thống sáu túi khí bố trí xung quanh nội thất, cảnh báo thắt dây an toàn
  • Bộ căng dây an toàn khẩn cấp ở ghế trước và móc cố định, ghế nhận biết trẻ em ISOFIX ở phía sau.
  • Mức độ bảo mật của VF e34 được nâng cao hơn.
  • Ngoài ra, theo kế hoạch, VinFast sẽ sử dụng nền tảng công nghệ chip của Nvidia trên xe điện từ năm 2022 trở đi. Với hệ thống an ninh tuyệt vời trên, câu hỏi “VinFast VFe34 có an toàn không?”. VF e34 cam kết trở thành người ‘hành khách’ tin cậy cho mọi hành khách trên mọi hành trình.

Xem thêm: “Có nên mua ô tô điện ở thời điểm hiện tại không?”

Đánh giá xe ô tô điện Wolkswagen ID.3 – Chiếc xe của mọi gia đình

Chiếc xe được thiết kế để sử dụng cho tất cả mọi người. Là phát [...]

1 Bình luận

Xem bài viết
Đánh giá sơ bộ ô tô toyota veloz 2022 bạn không nên bỏ qua!

Xe ô tô Toyota Veloz 2022 là một trong những lựa chọn xe ô tô [...]

1 Bình luận

Xem bài viết
Kiểm tra ô tô trước khi xuất phát cho một chuyến đi!

Lái xe đường dài để đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa những [...]

Xem bài viết
Đánh giá chi tiết Camera hành trình Blackvue DR750X-2CH PLUS

Blackvue DR750X-2CH PLUS là camera hành trình 2 kênh vừa ra mắt cuối năm 2021. [...]

Xem bài viết
Camera hành trình Vietmap A50 chất lượng giá lại hấp dẫn!

Với nhiều tính năng tuyệt vời, Vietmap A50 dash cam được các chủ xe yêu [...]

Xem bài viết
So sánh thảm lót sàn ô tô KATA với các loại thảm trên thị trường cùng phân khúc giá

So sánh thảm lót sàn ô tô KATA với các loại thảm trên thị trường [...]

Xem bài viết
Cập nhật ứng dụng Blackvue: Lưu ảnh vào thư viện, Pin đám mây, Tích hợp Mapbox

Ứng dụng Blackvue dành cho iOS và Android mang đến những cải tiến đáng kể [...]

Xem bài viết
Camera 360 Safeview là lựa chọn tốt nhất cho xế yêu?

Hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề "Có nên mua Camera 360 [...]

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo