1. Điều hòa ô tô bị lỗi cần bảo dưỡng

1.1. Điều hòa ô tô không lạnh

Bảo dưỡng điều hòa ô tô? Điều hòa ô tô không mát? Điều hòa ô tô bật tắt liên tục, ô tô kém lạnh, lúc không lạnh. Đây là tình trạng muôn thuở của nhiều ô tô hiện nay. Nguyên nhân khiến hiệu quả làm mát của điều hòa ô tô kém là do lọc gió bị bẩn trong quá trình sử dụng. Hệ quả là hơi lạnh không thể lưu thông bên trong xe. Giải pháp duy nhất trong trường hợp này là làm sạch bộ lọc. Tùy thuộc vào điều kiện sử dụng, có thể khó xác định khi nào nên thay bộ lọc không khí hoặc khi nào bộ lọc có thể rất bẩn.


Khi nào điều hòa ô tô nên bảo dưỡng

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên lái xe trong môi trường nhiều bụi bẩn, bộ lọc không khí của bạn sẽ cần ít thời gian hơn để thay và có thể cần vệ sinh mỗi tuần một lần. Đối với những xe đã sử dụng nhiều năm, nguyên nhân của tình trạng này phức tạp hơn như hở pô… Nếu sau khi vệ sinh lọc gió mà điều hòa vẫn không hoạt động bình thường thì bạn nên mang xe ra cửa hàng để nhân viên kiểm tra chất lượng. Trên thực tế, thiếu hay thừa ga lạnh đều không tốt và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cơ chế hoạt động của lốc điều hòa/máy nén khí ô tô. Chi phí sửa chữa, thay thế điều hòa ô tô rất cao nên việc kiểm tra, bảo dưỡng điều hòa ô tô cần hết sức lưu ý.

1.2. Điều hòa ô tô bị lỗi không mát sâu?

Nếu bạn cảm thấy điều hòa ô tô của mình không hoạt động bình thường mặc dù nó đang hoạt động bình thường thì nguyên nhân phổ biến nhất là dàn nóng và dàn lạnh bị bẩn. Nếu dàn máy lạnh bị bẩn, nhiệt sẽ tỏa ra ít hơn và gas làm lạnh kém hiệu quả hơn. Nếu dàn lạnh bị bẩn, nó sẽ khuếch tán không khí lạnh xung quanh nó để ngăn không khí vào trong cabin.


Điều hòa không làm mát sâu

Vì lý do trên, trong trường hợp này cần xịt nước hoặc hóa chất chuyên dụng lên dàn nóng và dàn lạnh để vệ sinh. Chú ý không ấn quá mạnh vào vòi xịt, vì các cánh tản nhiệt bằng nhôm rất mỏng, không chịu được va đập mạnh và có thể bị hỏng. Khi xịt rửa phải hết sức cẩn thận để không ảnh hưởng đến hệ thống điện. Do đó, trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên mang đến xưởng để nhờ kỹ thuật viên chuyên nghiệp hỗ trợ bảo dưỡng

2. Điều hòa máy lạnh có mùi hôi và bảo dưỡng điều hòa ô tô?

2.1. Nguyên nhân xe ô tô có mùi hôi

  • Vì ô tô của bạn còn mới: Ngày nay, hầu hết các bộ phận của ô tô đều được làm bằng nhựa, nỉ, nỉ, nylon, v.v. Nhưng nó thường biến mất sau một số hoạt động.
  • Khí thải từ buồng máy: Phòng máy là nơi kín, nhưng vẫn có những khoảng hở. Nếu khoang máy lâu ngày không được vệ sinh, bụi bẩn và dầu mỡ sẽ tích tụ bên trong động cơ gây ra mùi hôi khó chịu. Nó không chỉ gây hại cho động cơ của bạn mà còn ảnh hưởng đến hệ thống kiểm soát khí hậu trên ô tô của bạn.


  • Tùy thói quen sử dụng: Ăn uống trên xe có thể khiến điều hòa có mùi khó chịu. Đồng thời, nếu để thức ăn vào xe, xe sẽ bốc mùi và tích tụ vi khuẩn, không tốt cho người sử dụng. Một thói quen xấu khác là hút thuốc trong xe. Điều này rất có hại cho sức khỏe và gây ô nhiễm không khí.
  • Thời tiết: Ở nơi có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, điều hòa ô tô có mùi khó chịu bốc ra.
  • Lâu ngày không vệ sinh điều hòa, điều hòa ô tô sẽ bị khử mùi: Theo thời gian, lọc gió sẽ bị bẩn và bám nhiều bụi bẩn, nếu không khử mùi điều hòa ô tô thường xuyên sẽ có mùi hôi. đánh hơi. .

2.2. Cách bảo dưỡng điều hòa ô tô và khử mùi hiệu quả

2.2.1. Khử mùi điều hòa ô tô bằng việc vệ sinh điều hòa định kỳ

Hệ thống điều hòa ô tô của bạn nên được làm sạch thường xuyên. Thời gian vệ sinh phụ thuộc vào tần suất sử dụng xe. Nói chung, nó nên được làm sạch cứ sau 1-3 tháng. Đặc biệt là bộ lọc không khí. Nếu bộ lọc không khí bị bẩn, nó sẽ hút không khí vào điều hòa và gây ra mùi khó chịu.



2.2.2. Không nên tắt điều hòa sau chuyến đi dài

Nếu bạn tắt động cơ và đóng cửa ngay sau khi lái xe trong một thời gian dài. Hơi nước sẽ tích tụ trong dàn lạnh. Theo thời gian, vi khuẩn tích tụ trong môi trường ẩm ướt này. Tạo ra mùi khó chịu khắp xe của bạn. Giải pháp ở đây là chuyển sang chế độ quạt khoảng 5-10 phút trước khi tắt nguồn máy. Để không khí lạnh làm khô hoàn toàn. Đây được coi là cách khử mùi điều hòa ô tô hiệu quả.



2.2.3. Dùng ánh nắng tự nhiên để khử mùi điều hòa ô tô

Khi không sử dụng xe, hãy mở cửa để thoát mùi bên trong xe. Đồng thời sử dụng ánh sáng mặt trời để khử mùi và khử trùng máy điều hòa.



2.2.4. Dùng dung dịch khử mùi điều hòa ô tô chuyên dụng

Có thể mua bình xịt làm mát điều hòa ở bất kỳ nơi nào bán phụ tùng, phụ kiện và các sản phẩm chăm sóc xe chuyên dụng. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp khử mùi điều hòa không khí phổ biến rộng rãi trên thị trường hiện nay. Vì vậy, bạn nên chọn loại có thương hiệu tốt và đọc kỹ thành phần của nó. Tránh mua loại rẻ tiền sẽ ảnh hưởng đến máy lạnh của bạn.



Vệ sinh máy lạnh cần có kiến ​​thức về lắp đặt máy lạnh. Do đó, nếu muốn vệ sinh điều hòa và khử mùi cho hệ thống điều hòa ô tô, chúng tôi khuyên bạn nên mang “xế cưng” của mình đến các trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp để được kỹ thuật viên kiểm tra và vệ sinh. Thực tế là điều hòa không khí trong xe có mùi khó chịu, và có thể có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này. Tuy nhiên, tìm và lựa chọn phương pháp khử mùi hệ thống điều hòa ô tô an toàn, hiệu quả mới là điều quan trọng. Để bảo vệ sức khỏe của bạn và những người ngồi trên xe.

3. Khử mùi điều hòa ô tô bằng máy IPURI I1

3.1. Công nghệ ion & plasma an toàn Máy lọc không khí ô tô Ipri N1

Liên tục giải phóng các ion âm vào không khí. Nhanh chóng loại bỏ các phân tử gây mùi, vi khuẩn và nấm mốc. Với chứng nhận RoHS của Châu Âu, không có lượng phát thải thorium và thường dưới 1% ozone. Không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng!



3.2. Nâng cao sức khỏe với máy lọc không khí ô tô Ipri N1

Khi các ion âm (-) lấn át các ion dương (+) trong không khí, chúng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Do đó, ngay cả những người dùng Ipri N1 lâu dài cũng có những cải thiện đáng kể về sức khỏe.

Máy lọc không khí ô tô ipuri N1 Hàn Quốc

Không chỉ mới mục đích khử mùi không khí mà sức khỏe con người cũng rất quan trọng. Nếu khử mùi bằng biện pháp không đảm bảo vệ sinh, không an toàn thì sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe chứng ta. Thật bất ngờ nếu IPURI N1 giải quyết được vấn đề đó. Với các hệ thống ion âm, dương rõ ràng thấy được IPURI đang rất quan tâm tới vấn đề sức khỏe và nâng cao chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Và, để tìm hiểu thêm về sản phẩm, mời bạn xem thêm tại đây nhé.

3.3. Máy Lọc Không Khí Đa Năng Thế Hệ Mới IPURI N1

Máy lọc không khí ô tô Ipri N1 đi kèm với một chiếc kẹp giúp gắn vào quạt ô tô của bạn một cách gọn gàng và tiết kiệm không gian. Cổng nguồn USB Type-C của máy thuận tiện sử dụng với các thiết bị phổ thông trên thị trường.



Với công nghệ Hàn Quốc, Ipuri N1 hứa hẹn đem lại cho bạn một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Bạn sẽ không cần lo lắng về mùi hôi trên xe nữa. Ipuri sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề rắc rối về mùi hôi. Đã có rất nhiều khách hàng lựa chọn Ipuri I1 tại Zingwheel có phản hồi rất tích cực. Còn bạn thì sao, đừng ngần ngại sắm cho mình một bộ máy khử mùi ô tô Ipuri I1 bạn nhé. Bạn có thể mua sắm ngay tại đây:

4. Điều hòa ô tô kêu to

Nếu bạn sử dụng máy lạnh ô tô hàng ngày ít được bảo dưỡng, máy lạnh ô tô kêu to, máy lạnh ô tô kêu cọt kẹt, máy lạnh ô tô kêu lạch cạch… Nhiều nguyên nhân khiến điều hòa ô tô kêu to liên quan đến việc máy nén điều hòa bị trục trặc cần kiểm tra. Nếu điều hòa vẫn lạnh thì có thể lốc hoạt động tốt nhưng nguyên nhân gây ra tiếng ồn có thể là do ốc lốc bị lỏng.


Điều hòa ô tô kêu to

Nếu điều hòa của bạn lạnh và ồn, có thể lốc bị hỏng và lọc gió bị tắc. Tài xế phải mang xe về xưởng để kiểm tra và thay thế động cơ. Khi thay lốc mới, bạn nên nhờ thợ kỹ thuật vệ sinh toàn bộ hệ thống điều hòa ô tô của bạn. Tránh trường hợp Lốc còn mới nhưng Lốc điều hòa đã bẩn. Sau một thời gian ngắn sử dụng, bạn phải tốn rất nhiều chi phí để thay lốc mới.

5. Điều hòa ô tô không mát ở chế độ không tải?

Những nguyên nhân chính khiến khí lạnh không thoát ra từ máy điều hòa khi chạy không tải như sau:

5.1. Quạt dàn nóng

Điều hòa ô tô không mát thì bạn nên kiểm tra quạt dàn nóng. Quạt này có tác dụng hạ nhiệt độ và áp suất của môi chất lạnh được nén trong block lạnh. Nếu quạt dàn nóng bị hư hỏng hoặc bụi bẩn tích tụ quá nhiều sẽ không thể hoạt động hết công suất. Và không thể hạ nhiệt độ của môi chất lạnh. Khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Dù có đủ không khí đi qua bình ngưng mà không cần quạt để làm mát chất làm lạnh. Tuy nhiên, khi xe không di chuyển, quạt gió là công cụ duy nhất giúp làm mát dung dịch làm mát. Bạn nên kiểm tra xem đầu nối quạt có bị lỏng hoặc cắm không đúng vào khe cắm quạt không.



5.2. Động cơ quá nóng

Do động cơ quá nóng nên điều hòa ô tô không thổi hơi lạnh khi chạy không tải. Máy nén điều hòa (block lạnh, máy lạnh) truyền nhiệt từ dàn tản nhiệt đến dàn ngưng tụ. Nếu ô tô của bạn quá nóng và quạt tản nhiệt và bình ngưng hoạt động không bình thường. Hệ thống làm mát ô tô của bạn có thể không hoạt động bình thường.


Quạt dàn bị quá nóng

5.3. Mức chất làm lạnh thấp

Nếu mức môi chất lạnh thấp hơn giá trị cho phép. Bạn sẽ gặp phải tình trạng điều hòa không thổi hơi lạnh khi chạy không tải. Máy nén có thể bơm chất làm lạnh dễ dàng hơn khi xe đang di chuyển ở tốc độ cao hoặc trên đường cao tốc, nhưng sẽ khó khăn hơn khi xe chạy không tải.



5.4. Mảnh vỡ rơi vào bình nhiệt

Nếu bụi bẩn hoặc các vật thể khác lọt vào bình ngưng và làm tắc các cánh tản nhiệt. Như vậy quá trình làm mát sẽ không hoạt động bình thường, đặc biệt là khi xe chạy không tải. Những vật dụng này cũng có thể làm biến dạng hệ thống làm mát và tạo ra hiệu ứng tương tự. Để khắc phục sự cố này, bạn cần làm sạch sườn và các khu vực khác.

5.5. Dàn nóng và dàn lạnh quá bẩn

Nếu bụi tích tụ trên dàn nóng hoặc dàn lạnh, nó sẽ không làm mát được. Đây là nguyên nhân khiến điều hòa ô tô không mát. Dàn nóng được lắp phía trước mô tơ quạt và két nước. Nếu điều hòa ô tô không mát thì cần kiểm tra dàn nóng và dàn lạnh.

Camera hành trình Vietmap C61 Pro có xứng đáng để bạn chi hầu bao?

Camera hành trình Vietmap C61 Pro có khả năng chụp ảnh 4K rõ nét phía [...]

Xem bài viết
Bạn nên mua vải phủ che ô tô bởi những lý do sau!

Ô tô là một phương tiện khá lớn được sử dụng để di chuyển và [...]

Xem bài viết
Chìa khóa giúp bạn chọn được thảm lót sàn ô tô cho xe Honda City

Bạn đang có nhu cầu sử dụng thảm lót sàn ô tô nhưng vẫn chưa thực sự [...]

Xem bài viết
Hướng dẫn massage vùng mắt cực hiệu quả!

Đôi mắt sáng và khỏe là mong muốn của nhiều người, đặc biệt là chị [...]

Xem bài viết
Tính năng đặc biệt của màn hình Safeview mà xế yêu nào cũng nên có!

Màn hình Safeview là một sản phẩm độc đáo. Được thiết kế để hỗ trợ [...]

1 Bình luận

Xem bài viết
Mách bạn những tiêu chí chọn mua Camera hành trình Vietmap C61 Pro

C61 Dash Cam là dòng sản phẩm phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh việc [...]

Xem bài viết
Có nên mua máy khử mùi xe ô tô không?

Máy khử mùi ô tô (hay còn gọi là máy lọc không khí) là một [...]

Xem bài viết
Mách bạn mẫu xe hơi 7 chỗ đáng mua nhất hiện nay!

Lợi ích của một chiếc xe ô tô 7 chỗ là rất nhiều nhưng điểm [...]

2 Bình luận

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo