Nhiều người chọn hình thức rửa xe tại nhà để tự tay chăm sóc những người thân yêu của mình, tuy rửa xe mệt và mệt nhưng nhìn thành quả sau khi rửa xe khiến tôi tự hào vì có thể tự rửa xe. Về nhà như một chuyên gia với 5 bước đơn giản và các công cụ để rửa xe tại nhà. Thời tiết và đường xá ở Việt Nam khiến việc rửa xe trở nên rất quan trọng. Để duy trì vẻ đẹp và sự sang trọng của chiếc xe, để bảo vệ nó khỏi những tác động có hại và xử lý nó một cách nhanh chóng. Dưới đây là kỹ thuật rửa xe ô tô tại nhà, bạn cùng Zingwheel theo dõi nhé!



1. Lưu ý tránh trầy sơn xe

Kỹ thuật rửa xe tại nhà bao gồm những lưu ý tránh trầy xước xe.

  • Các vật cứng có thể làm xước bề mặt sơn. Không nên đeo đồng hồ, nhẫn hoặc thắt lưng khi rửa xe.
  • Nếu bạn rửa xe bằng quần áo cũ. Cần kiểm tra kỹ để tránh trầy xước các loại nút bấm, kim loại trên xe.
  • Lau khô xe càng sớm càng tốt sau khi rửa bằng súng thổi khô hoặc khăn mềm. Không làm khô chỉ với nước. Nước chứa nhiều tạp chất, khi khô sẽ đọng lại trên bề mặt xe
  • Không rửa xe dưới trời nắng. Nhanh chóng làm bay hơi xà phòng và nước và bám chắc vào bề mặt xe hơi. Nguyên nhân do xe bị bẩn. Sau khi rửa xe, khởi động động cơ và lái xe. Khi xe khởi động, nó làm bay hơi những giọt nước bên trong và ngăn ngừa rỉ sét.


2. Kỹ thuật rửa xe ô tô đúng chuẩn

2.1. Chuẩn bị dụng cụ rửa xe tại nhà

Khi vệ sinh và rửa xe ô tô định kỳ tại nhà, chủ xe nên chuẩn bị những vật dụng phù hợp để đạt được hiệu quả và không làm hỏng các chi tiết của xe. Dụng cụ vệ sinh bao gồm: nước rửa xe tại nhà, xà phòng rửa xe, nước máy (tùy thuộc vào kích thước xe), ít nhất hai xô (một xô để tráng và một xô để tráng), một xô để lau khô xe, khăn sợi nhỏ hoặc khăn tắm. Bạn cũng sẽ cần một đôi găng tay làm sạch ô tô chuyên dụng, một miếng bọt biển lớn và có thể là một chiếc bàn chải khác để làm sạch bánh xe.



2.2. Các bước rửa xe hơi đúng chuẩn

Bước 1: Xịt nước qua cho xế yêu

Xịt lên toàn bộ bề mặt sơn xe để làm “dịu” vết bẩn. Mục đích của việc xịt này là làm bước đệm để rửa sạch xe phía sau nên bạn nhớ chỉnh áp suất càng thấp càng tốt. Đây cũng là một quá trình đã biết. Quá trình làm ướt và làm mềm các chất bẩn trên bề mặt xe. Lưu ý: Đóng tất cả các cửa sổ xe.



Bước 2: Xịt xà phòng bọt tuyết rửa xe

Pha loãng nước rửa xe trong xô và xịt hoặc tưới đều lên vỏ xe ô tô. Đối với vết bẩn nặng, xịt mạnh hơn để tăng hiệu quả làm sạch. Nếu bạn dùng máy rửa xe tại nhà thì thường có sẵn các loại bình rửa. Ví dụ, tiệm rửa xe của gia đình Hiroma có một bể tích hợp. Chỉ cần lắp chai vào vòi để thêm chức năng súc rửa mà không gặp rắc rối khi pha loãng bằng xô.



Lưu ý: Không sử dụng xà phòng hoặc bột giặt để rửa xe của bạn. Những công thức này có tính mài mòn cao và không phù hợp với sáp và sơn ô tô. Tất nhiên, nếu bạn vẫn cần sử dụng, hãy pha loãng và rửa sạch bằng nước ngay lập tức (ở bước tiếp theo). Trong mọi trường hợp, các loại nước rửa xe chuyên dụng như Sonax Shine Shampoo và 3m cũng giúp làm sạch xe, nhưng không vô tình tấn công lớp sáp bảo vệ.

Bước 3: Bắt đầu lau từ trên xuống dưới, từ trước ra sau xe.

Phía trên xe thường ít bẩn hơn phía dưới. Trình tự vệ sinh như vậy để tránh bụi bẩn bám vào bánh xe, bánh xe, gầm xe… và bụi bẩn dây điện phía trên thân xe. Điều này làm tăng nguy cơ trầy xước. Xe được rửa đúng cách theo đúng trình tự. Khi lau, thường xuyên giũ khăn với nước sạch (đựng trong xô riêng) để tránh khăn mang bụi bẩn đi nơi khác. Bước này yêu cầu chải sạch lốp, vành và hốc bánh xe bằng bàn chải. Bạn có thể dùng khăn mềm để chà sạch những khu vực này.



Bước 4: Xả nước

Sau khi lau sạch xà phòng, xịt nhẹ bằng nước để nhấc màng xà phòng khỏi bề mặt sơn, sau đó xịt mạnh để rửa sạch hoàn toàn. Lưu ý bước này phải thực hiện theo thứ tự từ trên xuống dưới. Bằng cách này, vừa tránh được dây bẩn từ bên dưới, vừa tránh được dòng nước từ bên trên, có tác dụng làm sạch một phần sàn nhà một cách tự nhiên.



Bước 5: Lau khô

Kinh nghiệm cho thấy bạn cần ít nhất 5 chiếc khăn 40x40cm để lau khô xe nếu không lau sạch nước trước khi khô. Dùng dụng cụ lau nước silicon chuyên dụng lau sạch nước trên bề mặt sơn. Sau đó dùng 2 khăn lau khô bề mặt sơn và 1 khăn còn lại lau kính Trình tự làm khô nên bắt đầu với kính chắn gió và gương trước, sau đó đến các bộ phận khác cho đến khi lốp khô và sạch hoàn toàn. Ngoài ra, hãy để ý những ngóc ngách khô ráo như mép cửa xe, cốp xe…



Lưu ý: Đẩy kính cửa sổ lên xuống nhiều lần để lấy ra và lau sạch nước còn đọng lại trên kính cửa xe. Đừng bỏ qua bước làm khô này vì nước sẽ bay hơi khi khô tự nhiên và có thể để lại vết mờ do các khoáng chất trong nước. Điều này không phù hợp với sơn xe hơi.

3. Lưu ý khi dùng hóa chất rửa xe

Kỹ thuật rửa xe ô tô tiếp theo mà Zingwheel muốn giới thiệu cho bạn đó là những lưu ý khi dùng hóa chất.

  • Phân biệt giữa vải mềm và vải cứng để lau thân xe và bánh xe (nên đổ đầy hai xô nhựa các loại dung dịch khác nhau). Hãy thật cẩn thận để không lau bánh xe bằng khăn quá lâu. Nếu có nhiều bụi, bánh xe sẽ khá bẩn và dính.
  • Không dùng xà phòng hay bột giặt để rửa xe. Những loài này có thể tấn công lớp sơn của xe sau một vài lần rửa. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch rửa và chăm sóc xe phổ biến có thể kể đến như Liqui Moly, Sonax và 3M. Tua vít có sẵn tại các cửa hàng đồ chơi.

Đánh giá xe ô tô điện Kia Soul EV

Năm 2018, doanh số bán xe điện Soul của Kia tại châu Âu đã vượt [...]

Xem bài viết
Đánh giá chân thực Camera hành trình Vietmap KC01

Bạn đang tìm một chiếc camera hành trình cảnh báo giao thông để dễ dàng [...]

Xem bài viết
Hướng dẫn thay lốp dự phòng xe hơi mà bạn nên biết!

Do lốp ô tô phải tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên dễ xảy [...]

Xem bài viết
Khi nào nên bảo dưỡng điều hòa ô tô?

Vì ô tô của bạn còn mới: Ngày nay, hầu hết các bộ phận của [...]

Xem bài viết
Xếp hạng và đánh giá thảm lót sàn ô tô cho xe Mitsubishi Xpander

Đôi nét về dòng xe Mitsubishi Xpander Cùng tìm hiểu dòng xe Mitsubishi Xpander trước [...]

Xem bài viết
Gương chiếu hậu ô tô Toyota có tốt không?

Hiện nay, có hai loại gương chiếu hậu ô tô. Trong đó, một loại gương [...]

Xem bài viết
Bảo dưỡng ô tô và điều cần thiết khi du lịch bằng ô tô tự lái!

Bảo dưỡng ô tô và những điều bạn cần biết khi du lịch bằng ô [...]

4 Bình luận

Xem bài viết
ƯU ĐIỂM CỦA CAMERA HÀNH TRÌNH KHI KẾT NỐI VỚI ĐÁM MÂY (CLOUD)

Camera hành trình được kết nối với đám mây là giải pháp tiên tiến giúp [...]

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo