1. Nguyên nhân gây mùi hôi trên xe tô

Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mùi hôi trên ô tô là do hệ thống điều hòa của ô tô. Nó là bộ phận lấy không khí bên ngoài vào, làm nóng và làm mát rồi đưa vào trong xe. Điều này giúp người ngồi trong xe cảm thấy mát mẻ hơn vào mùa hè và ấm áp hơn vào mùa đông. Máy điều hòa không khí có cơ chế đưa không khí ra bên ngoài hoạt động liên tục trong khi động cơ đang chạy. Vì vậy, dù xe đã vài năm tuổi hay mới mua thì việc không khí lưu thông từ bên ngoài xe. Tạo ra mùi khó chịu bên trong xe sau một thời gian sử dụng. Cùng Zingwheel tìm hiểu Cách khử mùi hôi trên xe ô tô bạn nhé!


Nguyên nhân gây mùi ô tô

2. Các loại mùi hôi ô tô thường gặp

2.1. Mùi chua mốc xuất hiện trên xe

Xe sử dụng lâu ngày thường có mùi mốc, mùi giấm (axit) hoặc mùi chóe. Đó là mùi phát ra từ lọc gió, bên trong dàn lạnh, ống gió của điều hòa… Độ ẩm là môi trường lý tưởng cho nấm mốc, vì những khu vực này hoạt động để loại bỏ độ ẩm trong không khí. Mùi hôi cũng có thể phát ra từ bề mặt của thảm trải sàn ô tô, tấm nỉ.


Mùi chua mốc

2.2. Mùi dầu động cơ

Nếu bạn ngửi thấy mùi xăng hoặc dầu diesel trong ô tô của mình, những nhiên liệu này có thể đang rò rỉ vào động cơ của bạn. Đây là một trường hợp nghiêm trọng và cần được giải quyết ngay lập tức.

2.3. Mùi khí thải của động cơ

Khi bạn khởi động xe lần đầu, mùi của khí thải động cơ sẽ được đưa vào trong xe qua cửa hút gió điều hòa nên thường gây ra mùi khó chịu trong xe.



2.4. Mùi thuốc lá bám trên xe

Khi những người ngồi trong xe hút thuốc lá hoặc xì gà, khói sẽ tích tụ trên các bề mặt bên trong. Khi bật chế độ tuần hoàn, bụi bẩn gây mùi sẽ lắng xuống và đi vào ống dẫn của máy điều hòa và dàn lạnh. Nếu để lâu, lần sau xe sử dụng sẽ sinh ra mùi rất khó chịu.



3. Cách khử mùi hôi trên xe ô tô hiệu quả

3.1. Đậu xe nơi có ảnh nắng

Ánh sáng mặt trời là giải pháp ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc. Do đó, nếu muốn khử trùng và khử mùi ẩm mốc bên trong xe, hãy đậu xe ở nơi có nắng và tránh bóng râm.



3.2. Thường xuyên bật điều hòa

Tắt điều hòa khi lái xe là cách tiết kiệm nhiên liệu trên ô tô mà các tài xế thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể giữ cho cabin thoáng mát và khô ráo bằng cách bật điều hòa không khí mọi lúc. Điều này sẽ làm giảm sự phát triển của nấm mốc và ngăn chặn hiệu quả ô tô của bạn có mùi.



3.3. Hạn chế tính năng điều hòa không khí

Tắt điều hòa khi lái xe. Đây là cách tiết kiệm nhiên liệu trên ô tô mà các tài xế thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể giữ cho cabin thoáng mát và khô ráo. Bằng cách bật điều hòa không khí mọi lúc. Điều này sẽ làm giảm sự phát triển của nấm mốc và ngăn chặn hiệu quả ô tô của bạn có mùi.

3.4. Thay thế, vệ sinh lọc gió

Bộ lọc điều hòa tích tụ dần bụi bẩn theo thời gian nên cần vệ sinh hoặc thay thế mỗi năm một lần. Đây cũng là khuyến cáo của nhà sản xuất để xe vận hành tốt hơn.



3.5. Giữ vệ sinh thảm trải sàn

Nếu thảm sàn bị ướt, hãy tháo ra ngay và không lắp lại cho đến khi khô hoàn toàn. Điều này làm giảm mùi hôi và sự phát triển của nấm mốc trong cabin.


Thảm lót sàn ô tô KATA xe Nissan Xtrail

3.6. Sử dụng máy khử mùi IPURI để đạt hiệu quả tốt nhất

Tính năng nổi bật

Bộ lọc 1: bộ lọc trước Bộ lọc trước loại bỏ bụi từ 10㎛ trở lên. Việc bổ sung các chất kháng khuẩn không chỉ loại bỏ bụi. Mà còn ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật, vi khuẩn và nấm mốc phát triển bên trong máy lọc không khí và trên bề mặt tấm lọc.

Bộ lọc 2: bộ lọc hepa thật Đây là công nghệ lọc không khí đầu tiên được phát triển để loại bỏ các hạt phóng xạ khỏi không khí. Đây là bộ lọc bụi chính giúp loại bỏ hơn 99% các hạt 0,3μm có hại nhất cho cơ thể con người.

Bộ lọc 3: Phin lọc vô trùng (N29) Sợi nylon và sợi acrylic với công nghệ liên kết ion nano sunfua đồng . Được phát triển bằng cách phát triển công nghệ liên kết ion ở mức cao nhất thế giới. Đồng (Cu) đã được chứng minh là có thể tiêu diệt hơn 99% mầm bệnh. Trong vòng 2 giờ sau khi tiếp xúc với bề mặt kháng khuẩn (Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ). Đồng (Cu) là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu không chỉ cho con người mà còn cho động thực vật. Các sản phẩm bảo vệ môi trường không gây hại cho cơ thể con người và có thể tái chế.

Bộ lọc 4: bộ lọc than hoạt tính Bằng cách sử dụng các chất xúc tác trong than hoạt tính. Các vi hạt xử lý chất ô nhiễm đã được phát triển, loại bỏ mùi khó chịu khỏi cuộc sống của bạn. Cho phép thở và khử mùi lâu hơn.

Máy lọc không khí Hàn Quốc Ipuri

Có nên mua máy khử mùi IPURI I1 không?

Với công nghệ Hàn Quốc, Ipuri I1 hứa hẹn đem lại cho bạn một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Bạn sẽ không cần lo lắng về mùi hôi trên xe nữa. Ipuri sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề rắc rối về mùi hôi. Đã có rất nhiều khách hàng lựa chọn Ipuri I1 tại Zingwheel có phản hồi rất tích cực. Còn bạn thì sao, đừng ngần ngại sắm cho mình một bộ máy khử mùi ô tô Ipuri I1 bạn nhé. Bạn có thể mua sắm ngay tại đây:

Zingwheel tại Shopee: Nội thất Zingwheel

Zingwheel tại Lazada: Nội thất Zingwheel

Xem thêm cách khử mùi ghế da mới nhất!

Có nên mua máy khử mùi xe ô tô không?

Máy khử mùi ô tô (hay còn gọi là máy lọc không khí) là một [...]

Xem bài viết
Tại sao xe ô tô bị hao nước làm mát?

Khi ô tô của bạn hết nước làm mát, đó là dấu hiệu cảnh báo [...]

Xem bài viết
TOP dòng thảm HOT nhất 2022 cho xe Mercedes GLC

TOP dòng thảm HOT nhất 2022 cho xe Mercedes GLC

Xem bài viết
Khám phá nội thất ô tô Ford Territory ở ngay đây chứ đâu!

Chào mừng các bạn đến với bài đánh giá nội thất ô tô Ford Territory. [...]

1 Bình luận

Xem bài viết
Top 3 loại thảm lót sàn tốt nhất hiện nay cho xe Hyundai Kona.

Top 3 loại thảm lót sàn tốt nhất hiện nay cho xe Lexus Rx350 mà [...]

Xem bài viết
Camera hành trình Blackvue DR900X-2CH PLUS dành cho người thích sự hoàn mĩ?

Camera Hành Trình Ô Tô 4K Blackvue DR900X-2CH PLUS vừa ra mắt cuối năm 2021, [...]

Xem bài viết
Sự khác biệt giữa ô tô máy dầu và ô tô máy xăng!

Sự khác biệt giữa ô tô máy dầu và ô tô máy xăng!? Xe chạy [...]

Xem bài viết
Đánh giá xe ô tô điện Peugeot e-208, Xế điện nhỏ đẳng cấp Châu Âu

Peugeot e-208 giống với người đan anh tiền nhiệm là Peugeot 208. Nhưng được trang [...]

1 Bình luận

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

1 bình luận về “Cách khử mùi hôi trên xe ô tô hiệu quả nhất

  1. Pingback: Dấu hiệu nguyên nhân và cách khắc phục khi ô tô chết máy!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo