Đau khớp gối là tình trạng thường xuyên xảy ra. Anh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của nhiều người. Tìm hiểu nguyên nhân gây đau khớp gối là rất quan trọng để đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả và phù hợp cho từng bệnh nhân.




1. Nguyên nhân gây đau đầu gối

1.1. Gãy xương, trật khớp

Va chạm mạnh như tai nạn giao thông, ngã có thể làm gãy các xương xung quanh khớp gối, dẫn đến đau khớp gối. Gãy xương thường gặp nhất là xương bánh chè. Đầu gối bị gãy trở nên đau đớn, sưng tấy và bất động. Xương bánh chè của đầu gối có thể bị trật khớp rất dễ dàng nếu vận động gắng sức không được chuẩn bị trước. Trật khớp gây sưng đau ở đầu gối. Điều này thường gặp ở trẻ em và người già do hiếu động thái quá.



1.2. Thoái hóa khớp gối

Tuy là căn bệnh thường phát ở người trung niên và cao tuổi. Nhưng độ tuổi thoái hóa khớp gối ngày càng trẻ hóa. Nguyên nhân là do lối sống, thói quen lười vận động. Hoặc tâm lý chủ quan của một số bạn trẻ. Thoái hóa khớp gối là hiện tượng lớp sụn bị mòn đi và các đầu xương cọ xát trực tiếp vào nhau khi vận động. Tình trạng này gây ra tình trạng đau nhức đầu gối. Cản trở nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày. Đây cũng là tình trạng phổ biến gây đau khớp gối.



1.3. Do chấn thương gây chằng

3. Dây chằng chéo trước (ACL) là một trong 4 dây chằng giúp kiểm soát chuyển động của khớp gối bằng cách ổn định khớp gối và kiểm soát, hạn chế chuyển động của khớp. Nguyên nhân đau khớp gối thường liên quan đến các hoạt động thể thao như đá bóng, bóng rổ, tennis dẫn đến tổn thương dây chằng.



1.4. Viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp cũng là một nguyên nhân gây đau khớp gối. Căn bệnh này là do hệ thống miễn dịch bị trục trặc, tấn công nhầm vào các tế bào sụn và lớp niêm mạc của khớp. Những người bị đau đầu gối có nhiều khả năng bị viêm khớp dạng thấp nếu cơn đau kéo dài ít nhất 6 tuần. Để chẩn đoán chính xác nguyên nhân đau khớp gối, nếu có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ nào cần đến ngay bệnh viện, cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.



2. Các tác nhân gây ra đau đầu gối

2.1. Cân nặng

Những người béo phì, thừa cân thường có nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp do trọng lượng của họ gây căng thẳng nhiều lên hai khớp. Theo thời gian, lớp khum dần bị mài mòn khiến khớp gối bị đau nhức khi vận động.



2.2. Chấn thương do chơi thể thao:

Đau đầu gối ở thanh thiếu niên thường do chơi thể thao. Khớp gối dễ chịu áp lực của cơ thể, vận động mạnh trong thời gian dài và thay đổi chuyển động đột ngột rất dễ dẫn đến tổn thương dây chằng và trật khớp.



2.3. Làm việc nặng hoặc đứng trong thời gian dài:

Làm việc nặng thường xuyên hoặc đứng trong thời gian dài cũng sẽ làm giảm cân và gây nhiều áp lực lên khớp gối của bạn. Điều này khiến vùng sụn bị tổn thương nghiêm trọng và gây đau nhức. Tuy nhiên, chỉ cần bạn nghỉ ngơi và tránh vận động quá sức, các triệu chứng đau khớp gối có thể thuyên giảm.



3. Điều trị đau đầu gối tại nhà hiệu quả

3.1. Bổ sung chất dinh dưỡng

Để duy trì và bảo vệ hệ xương khớp khỏe mạnh, nên chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất như omega-3, glucosamine, chondroitin, vitamin E… khi bị đau khớp gối. Trong số đó, glucosamine và omega-3 đặc biệt quan trọng. Glucosamine giúp nuôi dưỡng sụn, giúp giảm đau, phục hồi và tái tạo sụn khớp, ngăn chặn các enzym phá hủy sụn, là thành phần giúp giảm Sự kết hợp giữa glucosamine và omega 3 giúp khớp gối linh hoạt và di động hơn, giảm sưng, viêm và đau.



3.2. Vận động nhẹ nhàng và đều đặn

Để phòng và điều trị bệnh đau khớp gối, người bệnh nên vận động nhẹ nhàng, tránh va chạm vào khớp gối. Đừng cố gắng quá sức và đừng đứng quá lâu. Nên đi giày bệt thoải mái. Nếu có dấu hiệu đau khớp gối, bạn nên nghỉ ngơi. Áp dụng một số phương pháp để điều trị đau đầu gối. Trường hợp nhẹ do viêm nhiễm, người bệnh sử dụng các chế phẩm về xương khớp để điều trị nhưng cần có sự giám sát của bác sĩ. Nếu đau đầu gối nghiêm trọng do bệnh lý, các bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật.



3.3. Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đến tình trạng đau khớp gối. Nên tránh thực phẩm có hàm lượng muối cao, vì muối có xu hướng giữ nước trong khớp gối, gây sưng và chèn ép khớp, làm cơn đau trầm trọng hơn. Để tránh béo phì, cần chú ý giữ cân nặng ở mức trung bình. Kết hợp các thực phẩm tốt cho xương và bổ sung thêm vitamin và khoáng chất như cải xoăn, bông cải xanh, đậu bắp, rau bina, sữa, granola, cá hồi và cá thu. Đảm bảo loại bỏ các thực phẩm gây hại cho khớp, chẳng hạn như măng sống. Cà tím, cà tím, rau chân vịt, phủ tạng động vật vì chúng làm cơn đau thêm trầm trọng.



4. Điều trị đau đầu gối bằng thiết bị massage chuyên dụng

4.1. Đai massage giảm đau khuỷu tay và đầu gối Beurer EM29

4.1.1. Đặc điểm chính

Beurer EM29 là thuốc giảm đau xung điện cho đầu gối và khuỷu tay. Máy tạo xung giảm đau EM29 có thiết kế khá giống nhau nên khi lựa chọn bạn nên chú ý đến chức năng để chọn được sản phẩm phù hợp. Nó làm giảm hoặc loại bỏ cơn đau bằng cách ức chế chuyển động đến các sợi thần kinh (thường gây ra bởi các xung động tần số cao) và tăng bài tiết endorphin của cơ thể.



4.1.2. Nguyên lý hoạt động

Thiết bị TENS hoạt động dựa trên nguyên lý kích thích dây thần kinh bằng cách dẫn các xung điện qua da. TENS là một phương pháp không dùng thuốc có hiệu quả cao để điều trị cơn đau do nhiều nguyên nhân khác nhau. TENS không có tác dụng phụ khi sử dụng đúng cách. Phương pháp này đã được thử nghiệm lâm sàng. Phương pháp này có hiệu quả trong việc giảm hoặc loại bỏ cơn đau bằng cách ức chế chuyển động đến các sợi thần kinh (chủ yếu gây ra bởi xung cao tần) và tăng tiết endorphin của cơ thể. Các cơ chế này tác động lên hệ thần kinh trung ương để giảm nhận thức về cơn đau. Nếu bạn bị đau, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng thiết bị để được hướng dẫn cách tự điều trị bằng thiết bị TENS để đạt được lợi ích tối đa.



4.1.3. Mua đai massage đầu gối Beurer ở đâu?

Nếu bạn muốn mua máy mát xa trị liệu đầu gối chất lượng cao, hãy mua ngay tại Zingwheel.com. Tại đây cung cấp tất cả các dòng máy massage. Điển hình: Máy mát xa chân, Máy mát xa mặt, Máy mát xa bụng, Máy mát xa đầu, Máy mát xa lưng, … Tại đây bạn có thể mua sản phẩm với giá tốt nhất với dịch vụ chuyển phát nhanh và thanh toán tiện lợi nhất. Các sản phẩm sức khỏe trên Zingwheel.com cũng có nhiều mẫu mã và thương hiệu khác nhau nhằm mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Chúng tôi cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng và bảo hành 24/7 để đảm bảo sự hài lòng của bạn ngay từ lần đầu tiên.



4.2. Gối massage đa năng Beurer MG135

4.2.1. Đặc điểm của gối massage đa năng Beurer MG135

Đệm massage Beurer MG135 Shiatsu là sản phẩm được phát triển dựa trên phong cách massage Beurer từ xứ sở hoa anh đào. Bạn có thể dễ dàng thay vỏ gối massage bằng áo gối của riêng mình. Đệm massage Shiatsu MG135. Đa năng massage thư giãn vùng cổ, vai, lưng và chân.



Kiểu dáng gối đa năng: Vỏ gối của máy massage có thể tháo rời và giặt bằng máy ở 30 ° C. Hoặc có thể sử dụng tất cả chăn ga gối đệm hiện có trên thị trường. Kích thước 40 x 40cm.



Massage Shiatsu: Đầu massage quay cặp theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Nó mô phỏng áp lực và chuyển động nhào trộn của massage shiatsu, đảm bảo trải nghiệm massage chân thực. Đệm massage có chức năng chuyển đổi ánh sáng và nhiệt. Nó giúp bạn thư giãn hơn và là một liều thuốc giảm căng thẳng tuyệt vời.



Máy có chức năng tự động ngắt sau thời gian hoạt động tối đa là 15 phút. Đệm massage Shiatsu Burer MG135 Bạn có thể tự tin sử dụng. Để đảm bảo an toàn cho bạn, hãy sử dụng đệm massage ở một chỗ trong tối đa 15 phút. Để tránh kích thích cơ quá mức và gây căng cơ thay vì thư giãn,thiết bị được thiết kế để tự động tắt sau 15 phút sử dụng.



4.2.2. Trải nghiệm thực tế khi sử dụng gối massage đa năng MG135

Đệm massage Beurer MG135 Shiatsu mang đến trải nghiệm massage nhẹ nhàng cho bạn và những người khác. Và nó hiệu quả mà không cần sự trợ giúp từ bên ngoài. Gối có thể được sử dụng để massage thư giãn hoặc tiếp thêm sinh lực. Nó rất hiệu quả trong việc giảm căng cơ, đau và mệt mỏi. Chiếc gối này cũng cung cấp khả năng massage mạnh mẽ và cường độ cao cho các vùng như cổ, chân, tay và lưng.



4.2.3. Mua gối massage đa năng Beurer MG135 ở đâu uy tín?

Như vậy, để có thể điều trị các triệu chứng liên quan đến đau đầu gối. Ngoài ra, cần tăng cường các chất dinh dưỡng, hoạt động thể thao đều đặn và hợp lý. Việc sử dụng các loại máy massage chuyên dụng là một lựa chọn hợp lý. Để mua máy masage hay dụng cụ massage chuyên dụng cho đầu gối thì Zingwheel là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường. Zingwheel là trang web uy tín khi mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời. Mua hàng tại đây, bạn sẽ được tặng một voucher giảm giá 200k thật bất ngờ đúng không!. Để xem thêm sản phẩm và mua hàng. Bạn xem tại đây nhé!



Ngoài ra, quý khách có thể mua sắm sản phẩm an tâm hơn tại:

Shopee: Dụng cụ chăm sóc sức khỏe Zingwheel

Zingwheel: Phụ kiện chăm sóc sức khỏe Zingwheel

Địa chỉ bán thảm lót sàn ô tô Kata uy tín

Nếu như trước đây, muốn mua một sản phẩm thảm lót sàn ô tô. Ta [...]

Xem bài viết
Những gợi ý vàng giúp bạn lựa chọn thảm lót sàn cho xe Mazda Cx5

4 Mấu chốt giúp bạn chọn được thảm lót sàn ô tô ưng ý nhất [...]

Xem bài viết
Kiến thức cơ bản về loa ô tô mà bạn nên biết?

Nâng cấp các tính năng công nghệ hiện đại cho ô tô là xu hướng [...]

Xem bài viết
TOP xe hơi điện tốt nhất hiện nay bạn đã biết chưa?

Trong số này, những mẫu xe hơi điện ngày càng thu hút sự chú ý [...]

Xem bài viết
Thì ra đây chính là thảm lót sàn dành riêng cho chiếc xế hộp Kia Carnival 2022

Đánh giá và xếp hạng các dòng thảm lót sàn ô tô cho xe Kia [...]

Xem bài viết
Đánh giá ô tô điện Tesla 2022 chi tiết nhất!

Đánh giá về ô tô điện Tesla là một điều rất quan trọng để định [...]

Xem bài viết
Đánh giá khoang nội thất xe ô tô Suzuki Etiga chi tiết nhất!

Chào mừng đến với đánh giá nội thất ô tô Suzuki Etiga. Suzuki Etiga là [...]

Xem bài viết
Cách chữa trị dứt điểm chứng đau cổ tay!

Đau cơ cổ tay có thể bắt nguồn từ cổ tay hoặc các mô mềm [...]

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo