1. TỔNG QUAN XE ĐIỆN MG-ZS EV

1.1 XE ĐIỆN MG-ZS EV LÀ GÌ?

Đừng để bị lừa bởi thế giới bên ngoài. Nó trông giống như một chiếc ZS bình thường (nhưng rất rẻ), nhưng nó thực sự chạy hoàn toàn bằng điện. Đối với những chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện, giá của nó thấp một cách đáng ngạc nhiên.

Đánh giá xe ô tô điện MG-ZS EV

Phương pháp này có nhược điểm. MG-ZS EV không cần thừa hưởng hệ thống treo trước của thân xe được thiết kế cho động cơ đốt trong ngang. Nó sẽ tốt hơn trên bánh xe lớn hơn.

1.2 PHẠM VI DI CHUYỂN CỦA XE

Chiều dài cơ sở ngắn hơn có nghĩa là không có chỗ cho các gói pin lớn. ZS EV tăng lên 44,5kWh. Kiểm tra WLTP 163 dặm là đủ. Nhưng tất nhiên, một viên pin nhỏ sẽ giúp giá thành rẻ và trọng lượng hợp lý.

Đánh giá xe ô tô điện MG-ZS EV

Nhìn chung, bạn sẽ nói rằng ZS sống trong phân khúc thị trường crossover cỡ nhỏ. Nhưng nó lớn hơn hầu hết tất cả, vì vậy nó rộng rãi hơn.

1.3 MG-ZS EV CÓ TỐT HƠN PHIÊN BẢN XĂNG KHÔNG?

Khoang động cơ sử dụng nhiên liệu điện 100%

Khi chúng tôi xem xét phiên bản xăng của ZS, chúng tôi đã bỏ qua việc truyền động không ổn định và thiếu hỗ trợ người lái hoặc hệ thống an toàn chủ động. Giống như xe điện, kinh doanh truyền dẫn chỉ là khoảng cách truyền tải, bởi vì nó là một tốc độ duy nhất. Đối với phiên bản EV, MG đã mang đến một bộ hệ thống hỗ trợ người lái mới, ngay cả trên các mẫu xe cơ bản.

1.4 MG LIỆU CÓ GIỐNG NHƯ MỘT CHIẾC CROSSOVERS THỰC THỤ?

Các từ “Crossover” và “electro” sẽ khiến công ty MG ban đầu quay cuồng như trục khuỷu MGB trên vạch đỏ. Nhưng những ai đăng ký theo dõi chiếc đồng hồ này cần bình tĩnh. Kể từ sự ra đời của những chiếc xe thể thao có dây đai vào những năm 1950, tên của MG đã phát triển thành một phiên bản nâng cấp nhẹ của Austin và Morris Salon-Có ai ở MG Montego không?

Đánh giá xe ô tô điện MG-ZS EV

Bây giờ tên này thuộc về Tập đoàn SAIC của Trung Quốc, vì vậy ít nhất có sức mạnh công nghiệp thực sự đằng sau nó. Công ty có một nhà máy sản xuất pin có thể sản xuất 300.000 bộ xe điện mỗi năm.

1.5 SAU CÙNG, CHÚNG TA CÓ NHỮNG GÌ VỚI MG-ZS EV

“Nó chắc chắn là rẻ, nhưng những thứ còn lại sẽ không khiến bạn phải hét lên”

Phần điện của chiếc xe này rất tốt. Động cơ êm và pin cung cấp đủ dải. Tất nhiên, phạm vi không lớn, nhưng khi các bộ sạc nhanh ngày càng tiến gần hơn, đây sẽ không phải là vấn đề trong vài năm tới. Tốc độ sạc tối đa 50kW là được vì pin không quá lớn. Hầu hết các công nghệ tích hợp cũng đã được thực hiện tốt.

Đánh giá xe ô tô điện MG-ZS EV

Đây là một cơ thể hào phóng và hữu ích. Nhưng không đẹp. Và khung gầm không được tinh chỉnh như đối thủ. Và chúng không hoàn toàn tỏa sáng.

Vì vậy, bạn chắc chắn sẽ phải trả giá. Phần còn lại sẽ không khiến bạn chạy trốn la hét

2. TRẢI NGHIỆM LÁI XE

2.1 CẢM GIÁC NGỒI SAU VÔ LĂNG CỦA MG-ZS EV.

Động cơ điện đang hoạt động ở tốc độ 143bhp, tạo ra 260lb ft từ 0. Điều này đủ để đẩy nó ít nhất là nhanh như một chiếc crossover FWD cỡ nhỏ. 0-62 là 8,5 giây. Cảm giác thú vị mà không làm rối loạn hệ thống treo trước tương đối đơn giản với khả năng kiểm soát mô-men xoắn quá nhanh. Hoặc gọi liên tục kiểm soát độ bám đường.

Khoang lái thiết kế tối ưu và hiệu quả

Giống như tất cả các loại xe điện một bánh, khả năng tăng tốc mượt mà và không bị gián đoạn. Mặc dù điều này nghe có vẻ hơi rắc rối. Tuy nhiên, nó vẫn êm hơn nhiều so với một chiếc xe đang cháy.

Lốp hẹp không gây tiếng ồn lớn, thân xe không lọt qua khe gió. Bạn sẽ không bay rất nhanh vì tốc độ tối đa chỉ là 87 dặm / giờ, nếu bạn đạt gần tốc độ này, chuyến đi của bạn sẽ tan như tuyết vào tháng Tư.

Đánh giá xe ô tô điện MG-ZS EV

Khi nói đến số dặm bay, chúng tôi không tính đến việc lái xe ở các vùng ngoại ô và nông thôn, điều này dẫn đến giảm số dặm của chúng tôi khi số dặm tăng lên. Đó là những gì bạn muốn. Dữ liệu chính thức là 163 dặm, và bạn có thể dễ dàng chạy 150 dặm giữa hai điểm dừng. Đủ để sử dụng hàng ngày.

Tất nhiên, ngoại trừ đường cao tốc. Phạm vi thực tế sẽ giảm xuống và các trạm dịch vụ sẽ cách nhau 30 dặm. Do đó, bạn sẽ muốn dừng lại sau 120 dặm. Nhưng khi pin của bạn còn 80%, tốc độ của bộ sạc nhanh sẽ chậm lại. Do đó, ngay cả sau khi sạc, phạm vi bay của bạn chỉ khoảng 120. Bây giờ rời khỏi vùng đệm 30 dặm, điểm dừng tiếp theo có thể chỉ cách 90 dặm.

Đánh giá xe ô tô điện MG-ZS EV

Bộ pin được làm mát bằng chất lỏng, vì vậy nó có thể được sạc ở công suất định mức ngay cả trong những ngày ấm áp. Nhưng công suất định mức chỉ là 50kW, có nghĩa là phải mất 40 phút để sạc 0-80% trên bộ sạc CCS. Hoặc hơn ba dặm một phút.

Đi xe và kiểm soát là rất tốt. Nó nghiêng có thể đoán trước và không rung chuyển. Ngã rẽ đáng thất vọng, các bạn chú ý đón xem. Bộ chọn cung cấp ba cài đặt phụ trợ, nhưng không có cài đặt nào trong số chúng cảm thấy thực. Một bộ chọn ba chiều khác (được gắn nhãn thú vị là KERS) cho phép bạn chọn ba cấp độ tái tạo ngay từ đầu.

Đánh giá xe ô tô điện MG-ZS EV

Nhờ tác dụng giảm trọng lượng của ắc quy, hệ thống treo êm ái và mượt mà hơn nhiều mẫu crossover cỡ nhỏ. Nhưng nó có thể sử dụng giảm xóc phức tạp hơn.

3. NỘI THẤT XE ĐIỆN MG-ZS EV

3.1 BÊN TRONG XE TRÔNG NHƯ THẾ NÀO?

Đối với căn phòng, nó cao hơn hầu hết các “chiếc crossover dành cho trẻ em” nếu nó không phù hợp với bộ đồ Qashqai. Có chỗ cho hai người lớn ở phía sau và bộ pin sẽ không làm mất chỗ để chân của họ. Dung tích của cốp là 448 lít.

Khoang cốp có kích thước vừa phải đối với 1 chiếc Crossover

Thiết kế trực quan là cũ hơn một chút, và một số loại nhựa dễ bị trầy xước. Tuy nhiên, đây không phải là một thiết kế hoàn toàn lười biếng: các lớp hoàn thiện bằng kim loại làm sống động nơi này và các lỗ thông hơi là một nhãn cầu thỏa mãn.

Không chắc chắn về bao bì “phong cách da” trên các sản phẩm hàng đầu, điều này không thể bị làm giả rằng nó có nguồn gốc từ một nhà máy hóa chất. Chúng tôi muốn vải phù hợp với mô hình cơ bản.

Đánh giá xe ô tô điện MG-ZS EV

Trang bị hiện đại, màn hình 8 inch độ phân giải cao chạy CarPlay và Android Auto. Trên đầu trang của hai trang trí, độc quyền, màn hình còn chạy một camera lùi.

Màn hình có thiết kế khá cơ bản

Tất cả các phiên bản đều có cài đặt hỗ trợ người lái AEB, bao gồm phát hiện người đi xe đạp và người đi bộ, hành trình bằng radar, hỗ trợ tắc đường (lái và tốc độ) và hỗ trợ làn đường cao tốc. Các thông số kỹ thuật độc quyền bao gồm cảm biến bổ sung ở các góc phía sau, hỗ trợ giao lộ bổ sung và cảnh báo điểm mù.

4. MUA XE Ô TÔ ĐIỆN MG-ZS EV

4.1 TÔI PHẢI TRẢ NHỮNG GÌ?

Nếu bạn muốn có một chiếc xe điện cỡ vừa nhưng không nghĩ rằng nó có thể làm tăng chi phí, hãy mua nó. Cả hai phiên bản đều có giá dưới 300 bảng một tháng và yêu cầu một khoản tiền đặt cọc nhỏ để lái 8.000 dặm mỗi năm.

Bộ dụng cụ sạc điện

Bây giờ, nếu bạn chạy một chiếc crossover chạy xăng ở tốc độ 35mpg và 8.000 dặm, chi phí nhiên liệu hàng tháng là 100 bảng. Phí nhà cho một chiếc MG-ZS EV điện là £ 6, tương đương với khoảng £ 20 mỗi tháng cho cùng một quãng đường.

Ồ, MG sẽ phân loại bộ sạc gia đình 7kW miễn phí.

Phiên bản nào? Excite có mọi thứ bạn cần và sau khi bao thanh toán trong khoản chiết khấu của chính phủ là 2.500 bảng Anh, chi phí chỉ còn hơn 26.000 bảng Anh. Nhưng với mức giá 28.595 bảng Anh, Exclusive có thêm hệ thống âm thanh nổi tốt hơn, hỗ trợ người lái nhiều hơn, cam lùi, da nhân tạo, ghế lái có sưởi điện và nóc kính.

Đánh giá xe ô tô điện MG-ZS EV

Thời hạn bảo hành là bảy năm hoặc 80.000 dặm, bao gồm cả pin.

Giờ đây, dù là chiếc xe rẻ nhất trong phân khúc, nhưng không phải vô cớ mà mức chiết khấu khi ra mắt của MG lại giảm. Phiên bản pin nhỏ của Peugeot e-2008 và Hyundai Kona Spring được coi là đối thủ của nhau. Rất tiếc, Pug phổ biến hơn. Nhưng nó cũng đắt hơn nhiều. Ví dụ, nó có giá 100 bảng một tháng. Giá của Kona gần hơn so với ZS và chênh lệch 180 điểm.

Cách khử mùi điều hòa ô tô hiệu quả nhất

Vì ô tô của bạn còn mới: Ngày nay, hầu hết các bộ phận của [...]

2 Bình luận

Xem bài viết
TOP nước hoa xe ô tô được ưa chuộng nhất!

1. Vì sao nên dùng nước hoa ô tô? 2. TOP 3 hãng nước hoa [...]

Xem bài viết
Top 3 loại thảm lót sàn tốt nhất hiện nay cho xe Suzuki Swift.

Top 3 loại thảm lót sàn tốt nhất hiện nay cho xe Lexus Rx350 mà [...]

Xem bài viết
Đánh giá chi tiết xe hơi Lexus LM30 mà bạn không nên bỏ qua!

Chào mọi người! Hôm nay, chúng tôi sẽ đi xem xét chi tiết về Lexus [...]

Xem bài viết
TOP 3 ghế massage bạn nên mua nhất hiện nay!

Ghế massage là thiết bị không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng [...]

Xem bài viết
TOP dòng thảm HOT nhất 2022 cho xe Mercedes GLC

TOP dòng thảm HOT nhất 2022 cho xe Mercedes GLC

Xem bài viết
Thảm lót sàn ô tô KATA và những điều có thể bạn chưa biết

Thảm lót sàn ô tô KATA và những điều đặc biệt ở đằng sau mà [...]

Xem bài viết
Kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô bạn cần biết!

Trước khi tìm hiểu kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô. Bạn cần biết rõ [...]

1 Bình luận

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo