1. Tổng quan xe điện Wolkswagen ID.3

1.1 Wolkswagen ID.3 là gì?

Chào mừng bạn đến với trái ngọt đầu tiên được sinh ra trên cây Volkswagen ID. Sẽ có một loạt ID chạy hoàn toàn bằng điện, bao gồm ID.4 và các hình dạng khác của xe SUV và xe bán tải. Cốt lõi của loạt này là chiếc hatch gia đình cỡ sân gôn này. Wolkswagen ID.3 (Volkswagen gọi nó là “ID.3”, nhưng nó trông vụng về, vì vậy chúng ta sẽ quên dấu thập phân) là đối thủ cạnh tranh của Nissan Leaf và BMW i3, nhưng nó cũng là kỷ nguyên pin mới của Volkswagen, đang tìm cách làm sạch dầu mỡ của nó danh tiếng và xua tan sự nghi ngờ giận dữ về việc gã khổng lồ Đức quá nhấn mạnh vào sức mạnh di động.

Đánh giá xe ô tô điện Wolkswagen ID.3

Vì vậy, Volkswagen cần ID3 để bán hàng loạt, không chỉ như một lời nhắc nhở cho các phòng trưng bày. Vì vậy, những người chơi golf truyền thống hầu như không bị nhầm lẫn ở đây.

1.2 Nghe có vẻ thú vị, cho tôi biết thêm về nó

ID3 là mẫu xe hatchback 5 cửa 5 chỗ có cốp và động cơ dẫn động bánh sau. Vô lăng và màn hình thông tin giải trí được bỏ qua trên Golf 8. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng một số nhạc pop thập niên 90 và đồ họa dấu chấm để làm nổi bật màu sơn, nhưng đường nét tổng thể là một hộp duy nhất. Được sắp xếp hợp lý, giống như một chiếc siêu xe tăng hướng tới Bonneville Speed.

Đánh giá xe ô tô điện Wolkswagen ID.3

Phần nhô ra ngắn và trục cơ sở dài do không cần lắp động cơ hạng nặng và hệ thống làm mát ở phía trước. Chiều dài cơ sở dài là tin tốt cho những người ở tầng dưới và tầng trên. Và hệ số cản chỉ 0,27 dù là máy cao có gương cửa chứ không phải máy mới. Vậy là bạn đã có một chiếc ô tô nhỏ gọn vừa có thể đậu trong thành phố mà lại có đủ không gian cho việc đi lại của gia đình. Một mục tiền thưởng rõ ràng.

1.3 Wolkswagen ID.3 có thể di chuyển được bao xa

Do ID3 dựa trên nền tảng xe điện thuần túy (tên mã MEB, điều đáng ghi nhớ vì bạn sẽ được nghe nhiều hơn về những chiếc xe được sản xuất trong vài năm tới), Volkswagen có thể rất linh hoạt trong việc cung cấp các phiên bản khác nhau.

Đánh giá xe ô tô điện Wolkswagen ID.3

ID3 cấp nhập cảnh có thể cung cấp lên đến 200 dặm hoặc hơn thông qua gói năng lượng 45kWh (được đánh dấu là hiệu suất thuần túy), mẫu tầm trung có thể cung cấp khoảng 250 dặm thông qua pin 58kWh (Hiệu suất chuyên nghiệp và Pro), và ở mức cao nhất có một phiên bản pin 77kWh (Pro S), phù hợp với phạm vi 330 km mà Tesla đang gặp khó khăn.

Nó chỉ là hệ dẫn động cầu sau – đã có ID4 hình chiếc SUV để lấp đầy thị trường động cơ kép – nhưng Volkswagen có thể bổ sung ID3 động cơ kép vào dòng sản phẩm này dưới dạng “ID3 R” sau này, các mẫu xe điện của Volkswagen đang rất hot các cửa hàng. đầu tiên.

1.4 Tôi gần như bị thuyết phục rồi. Chiếc xe này mạnh cỡ nào?

Vâng, nó phụ thuộc vào kích thước pin và công suất đầu ra bạn sử dụng. Động cơ gắn phía sau có ngụy trang là 143bhp, 148bhp hoặc 201bhp. Cho đến nay, chúng tôi mới chỉ thử nghiệm biến thể thứ hai, nhưng thấy nó đủ để vận hành hàng ngày, hãy truy cập tab lái xe để biết đầy đủ chi tiết.

Đánh giá xe ô tô điện Wolkswagen ID.3

Giá cả? Volkswagen cung cấp cho ID3 lựa chọn gồm năm cấp độ trang trí (Đời sống, Thời trang, Gia đình, Tối đa và Du lịch), nhưng điều đáng chú ý là ba cấp độ đầu tiên đủ điều kiện để được giảm giá 2.500 bảng do chính phủ tài trợ, trong khi hai cấp độ sau thì không. . Có một sự khác biệt lớn về giá cả. Trong phiên bản rẻ nhất của Life, ID.3 bắt đầu từ £ 27,135 (bao gồm cả PiCG), tăng lên £ 38,815 trong các thông số kỹ thuật hàng đầu của chuyến tham quan.

1.5 Tựu chung lại, chung ta có những gì trên chiếc Wolkswagen ID.3

“Không tốn kém, được suy nghĩ kỹ lưỡng và dễ sử dụng. Vì vậy, nó giống như chơi gôn, nhưng bằng điện.”

Volkswagen không giấu giếm việc họ coi ID3 là chiếc xe tiếp theo sau Beetle và Golf. Để lấy lòng hầu hết mọi người, ID3 không cố tình trở thành một kẻ kỳ quặc. Khám phá kiểu dáng đẹp nhưng vẫn bóng bẩy của nó, đặt đầu của bạn vào bộ chọn ổ đĩa dày, ID3 có một số điều bất ngờ.

Đánh giá xe ô tô điện Wolkswagen ID.3

Tất nhiên, đây là điểm. Chiếc xe này được cho là sẽ tiếp quản sân gôn Evergreen, vốn là tiêu chuẩn để từng bước hoàn thiện và phát triển trong 50 năm qua. Doanh số bán xe khủng thường không đủ để thay đổi thế giới.

Điều này không có nghĩa là ID3 không thông minh. Nó tiết kiệm không gian, có ngón chân linh hoạt, và về mặt kỹ thuật, đó là quả bóng. Có thể nói, điều ấn tượng hơn cả chính là thiết kế kỹ thuật đằng sau nó, hỗ trợ sản xuất hàng loạt, mức độ trang trí phù hợp với mọi người và mẫu ID sẽ sớm ra mắt mọi người. Ngay cả nhà máy ID3 dường như không có carbon trung tính.

Đánh giá xe ô tô điện Wolkswagen ID.3

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ID3 đã lấp đầy khoảng cách gia đình EV giữa BMW i3 tuyệt đẹp và Nissan Leaf đầy tham vọng. Xét cho cùng, các trận đấu gôn thông thường chưa bao giờ khốc liệt như trận derring-dos, nhưng chúng thường là tiêu chí để đánh giá những kẻ mạo danh.

2. Trải nghiệm lái xe trên Wolkswagen ID.3

2.1 Cảm giác ngồi sau vô lăng.

Khoang lái thiết kế cực kì đẹp mắt

ID3 “cảm nhận” hệ dẫn động cầu sau. Đây là một bất ngờ, nhưng cũng là một bất ngờ. Trên đường ra khỏi bùng binh, xe bị nhảy, bạn cảm thấy nó bị đẩy từ phía sau, và tay lái không bị ngắt quãng. Nó cho cảm giác cân bằng tốt, và mặc dù lốp xe mỏng (nhưng cao 20 inch) hét lên để phản đối, nhưng độ bám đường rất mạnh. Vì ID3 hình hộp dễ dàng và nhạy bén trên đường, nó sẽ là một chiếc xe thành phố tốt. Tìm ra khoảng trống và tự tin bước tiếp, ngay cả trong 143bhp Pro.

2.2 Wolkswagen ID.3 nhanh cỡ nào

Trái ngược với đồng hồ, ID3 “nhanh nhất” sẽ đạt 0-62mph trong 7,3 giây và ID3 “chậm nhất” sẽ mất 9,6 giây. Tất cả các phiên bản sẽ chạy ở tốc độ 99 dặm / giờ. Điều này không đặc biệt thú vị, nhưng ID3 có vẻ phù hợp với bạn thường lái xe ở tốc độ 0-30 dặm / giờ và nhường đường trên đường vòng trong thị trấn. Đây không phải là một số loại anh hùng đua xe điện. Hãy thử mẹo cũ của Carroll Shelby, đặt cược cho hành khách của bạn, họ không thể tiếp cận một kẻ kiêu ngạo, người bị mắc kẹt trong cuộc chạy nước rút khi bạn tăng tốc, và bạn sẽ phải đối mặt với một thời gian khó khăn trong tuần này.

Chân ga và chân phanh cũng rất ấn tượng

Nhưng bạn hãy tự hỏi, ngoài sự mới lạ khi “ngắm nhìn” khoảnh khắc này của bạn đời, thì một chiếc máy ấp trứng gia đình cần bao nhiêu ổ trục đứng? Tất nhiên, nó là yên tĩnh, liền mạch và mượt mà. Ngay cả khi không bị che khuất động cơ, tiếng ồn của hệ thống treo không cần thiết, hoặc tiếng gió xào xạc, ID3 vẫn là một loại hình tĩnh lặng và yên bình. 

2.3 Nó dễ dàng để sử dụng chứ?

Tất nhiên! Khi người ngồi của bạn chạm vào ghế, nó “bật” và việc lái xe được thực hiện với bộ chọn kim cương kiểu BMW i3 rất phong cách, được phát ra từ màn hình đồng hồ kết nối với cột lái. Vặn về phía trước để lái xe hoặc phanh hoặc vặn về phía sau. Để làm cho ID3 cảm thấy không phức tạp, Volkswagen đã không bận tâm đến cần số mái chèo để có thêm chế độ phục hồi hoặc nhiều cảm giác “một bàn đạp”. Tuy nhiên, má phanh thực chất chỉ tiếp xúc với đĩa phanh sau khi tái tạo xong nên dù phải dằn mặt và phanh gấp ID3 cũng đã làm hết sức mình.

Đánh giá xe ô tô điện Wolkswagen ID.3

Tuy nhiên, phản ứng của bàn đạp là không đáng tin cậy. Cho rằng tốc độ lái một bàn đạp của Nissan i3 và Nissan Leaf là rất nhanh và tự nhiên, đáng ngạc nhiên là Volkswagen đã không giới thiệu nó. Sự đơn giản là vua. 

Bạn có thể có ba chế độ lái — môi trường, thoải mái và thể thao — nhưng sự khác biệt là nhỏ. Bạn sẽ để nó ở chế độ Comfort, ghi đông nhẹ nhưng đủ sắc nét, và bạn sẽ ngạc nhiên với vòng quay kiểu ba lê, điều này sẽ khiến ID3 quay theo cách nó xuất hiện trước khi người chơi golf có cơ hội chọn quay ngược lại. . Đến lượt ba giờ. Tất cả là nhờ cách bố trí hệ dẫn động cầu sau, cho phép nhiều góc lái hơn ở phía trước.

2.4 Wolkswagen ID.3 xử lý thế nào trên những đoạn đường không thực sự thân thiện?

Đủ tốt. Rõ ràng nó được thiết kế với mục đích thoải mái. Bánh xe từ 18 inch đến 20 inch được giảm chấn qua gờ giảm tốc và nắp cống.

Đánh giá xe ô tô điện Wolkswagen ID.3

Nó có thể nhẹ hơn được không? Có thể, nhưng những chiếc xe nhẹ hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn và thiết kế đắt hơn. Volkswagen cần ô tô điện ngay bây giờ, và giá cả sẽ không gây khó chịu cho các cử tri …

3. Nội thất phía trong xe

3.1 Ở bên trong của Wolkswagen ID.3 ra sao?

Nếu bạn đang đọc bài viết này tại trụ sở BMW, hãy coi mình là người thực tế. I3 của bạn có thể không phải là thành công bán hàng thay đổi thời đại phù hợp với hy vọng, nhưng thiết kế cabin rõ ràng đã thu hút được một số người hâm mộ ở Wolfsburg.

Chi tiết nội thất khoang lái

Đó không chỉ là vị trí lái hàng đầu và hệ thống thông gió từ i3: bố cục màn hình kép và bộ chọn ổ đĩa phía sau vô lăng cũng vậy. Tuy nhiên, do phần lớn điều khiển khí hậu được ẩn trong màn hình cảm ứng 10 inch tiêu chuẩn, nội thất của ID3 cho cảm giác đơn giản hơn. Nếu bạn ghét các nút bấm, điều đó thật tuyệt. Nếu bạn coi trọng khả năng sử dụng, bạn không thông minh lắm. Shame VW không tuân theo logo BMW về chất lượng vật liệu – phần đế của ID3 Life được làm bằng nhựa dễ xước.

Bạn ngồi khá cao, gần với độ cao của giao lộ hơn so với chỗ ngồi của người chơi gôn – điều này tạo ra chỗ cho các chốt thấp và mang lại cho ID3 một hành vi trọng tâm thấp cổ điển. Trụ A của phuộc trước và nắp ca-pô nghiêng về chất MPV hơn là một chiếc SUV nhìn từ bên trong, kính rất đẹp. Những thứ tốt cho tầm nhìn cũng sẽ làm hài lòng hành khách và khơi dậy lòng vị tha hơn từ việc bạn lái xe vì bạn đang “thể hiện”. Chỉ có cửa sổ phía sau mỏng và cột trụ phía sau dày mới cản trở trải nghiệm thiết lập cá vàng của ID3.

3.2 Những công nghệ được trang bị trên Wolkswagen ID.3

Trung tâm đa phương tiện màn hình cảm ứng chính với bộ sưởi cảm ứng và thanh trượt âm lượng nằm trên một kệ nhô ra bên dưới, bán buôn từ Golf Mk8. Còn cách nào khác không? Dù bằng cách nào, điều này có nghĩa là bạn sẽ thực hiện rất nhiều thao tác chọn và trượt thay vì lái một thiết bị chuyển mạch. Cũng giống như trong chơi gôn, nó cũng không trực quan lắm.

Màn hình thông minh tích hợp nhiều chức năng thú vị

Tuy nhiên, hệ thống hỗ trợ lái xe của ID3 là một trong những hệ thống tốt nhất mà chúng tôi từng gặp. Đừng nhầm nó với ô tô tự lái, bởi vì bất kể Elon Musk hay đội quân Twitter của ông ấy nói gì với bạn, không có cái nào trong số này tồn tại cả. Nhưng cách ID3 điều khiển chính nó đã được hiệu chỉnh tốt, vì vậy việc vận hành màn hình ở đây sẽ khó hơn so với người anh em nội bộ của ID3. Tuy nhiên, gương chiếu hậu và điều khiển cửa sổ lắp trên cửa người lái rất cồng kềnh và kém hơn so với Golf. Hy vọng họ sẽ không bắt kịp. 

Một bộ phận khác của Volkswagen v2.0 được ID3 dự đoán là đèn “ID”. Thoạt nhìn, nó có vẻ là một dải đèn hình cây thông Noel lạ mắt quấn quanh cabin, nhưng thực chất đó là một loại hệ thống cảnh báo tài xế thông minh nhân tạo nào đó. Nếu bạn cần sự can thiệp của phanh, nó sẽ khéo léo hướng đèn giống như đom đóm về hướng điều hướng chỉ cho bạn hoặc nhấp nháy màu đỏ. Khi được sạc đầy, nó sẽ cho biết mức pin để có thể phát hiện ở khoảng cách xa, và nó sẽ phát xung khi bạn trò chuyện với trợ lý giọng nói “Hey ID”, đây là một phím tắt dẫn đến các nút xúc giác bị Volkswagen vô hiệu hóa. Làm thế nào rất năm 2021. Hay phải là mười chín tám mươi tư?

3.3 Liệu có nên tính tiền cho hành khách ngồi ghế phía sau?

Ghế kiểu rạp hát (ghế sau cao hơn và không có bỏng ngô trên sàn) cung cấp cho hành khách tầm nhìn hữu ích từ phía trước và nhiều không gian hơn sân gôn, nếu không phải là kích thước của chỗ ở. Passat được tuyên bố bởi công chúng. Cửa hàng trang trí trông hơi đắt tiền, nhưng bạn không muốn đặt chúng trên sàn phẳng vì có một hộp lưu trữ trung tâm rộng rãi trên sàn phẳng với giá đỡ điện thoại di động, ngăn đựng cốc và túi lưới bên. 

Cảm giác ngồi ghế sau giống như bạn ngồi trong rạp phim

Mọi thứ đều rất hữu ích, nhưng bạn sẽ cảm thấy Wolkswagen ID.3 có thể trở nên dũng cảm hơn thông qua màn hình cabin chi tiết này. Nó không hoàn toàn “nghỉ ngơi” như Honda e, cũng như không thực sự nhấn vào cấu trúc kế hoạch mở như i3. Nó cảm thấy rất bình thường, yên tâm. Đó là loại gà korma, bạn có biết không?

Đôi ủng có kích thước bằng một quả bóng gôn, có chỗ để dây cáp bẩn trên sàn. Tuy nhiên, dưới mui xe không có ngăn bí mật, vì nó có đầy đủ các ngăn điều hòa, và có màn hình hiển thị thông tin phía trên chiếu lên màn hình ID3 vô cùng toàn diện. Đáng ngạc nhiên là màn hình công cụ vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn.

4. Mua xe Wolkswagen ID.3

4.1 Tôi cần phải trả những gì?

Giá của dòng ID3 phù hợp với những sân golf chất lượng tốt. Chúng dao động từ £ 27,135 cho chiếc xe cơ bản (bao gồm PiCG) đến £ 38,815 cho “Tour” hàng đầu (các mức độ trang trí khác là Phong cách, Gia đình và Max).

Đánh giá xe ô tô điện Wolkswagen ID.3

Các thành phần bổ sung đơn giản có thể phân biệt đường nét giúp Volkswagen dễ dàng tập trung sản xuất vào những mẫu xe phổ biến nhất, từ đó giảm thời gian chờ đợi vốn đã trở thành thất bại thực sự của các chủ xe trong những năm gần đây. Tạo điều kiện để tham gia vào thị trường bán lại trong vài năm tới.

4.2 Cùng nói về thời gian sạc pin của xe

Volkswagen cung cấp công suất sạc 100kW trên ID3, đây là cấu hình tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng sản phẩm của Anh. Điều này có thể tăng thêm 180 dặm phạm vi bay trong nửa giờ – tức là nếu bạn có thể tìm thấy bộ sạc 100kW có thể sử dụng được. Trên hộp sạc treo tường 7,4kW tiêu chuẩn của Vương quốc Anh, mất 7 giờ rưỡi để sạc đầy pin 45kWh, 9 giờ rưỡi đối với pin 58kWh và khoảng 13 giờ đối với pin 77kWh. Cần sạc nhanh? Mất khoảng bốn giờ cho 100 dặm. 

Đánh giá xe ô tô điện Wolkswagen ID.3

Nếu bạn đang vật lộn với tất cả những con số này, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng Wolkswagen ID.3 đã dễ dàng đơn giản hóa thuật ngữ dòng pin của mình. Pin 45kWh cấp nhập cảnh và động cơ điện 148bhp được gọi là “Pure Performance”. Tiếp theo là pin 58kWh, được gọi là “Pro” khi được ghép nối với động cơ điện 143bhp và được gọi là “Pro Performance” khi được kết hợp với đơn vị 201bhp mạnh mẽ hơn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là gói pin 77kWh hạng nhất và động cơ điện 201bhp, được công chúng đặt biệt danh là “Pro S”. bạn hiểu không?

4.3 Phạm vi di chuyển của Wolkswagen ID.3 trong điều kiện thực tế

Chúng tôi đã thử nghiệm các biến thể Pro Performance trong điều kiện mùa đông lạnh giá và mùa hè nóng nực và kết quả có thể đoán trước được.

Vào một ngày lạnh giá, băng giá và đen tối của tháng 12, phạm vi chính thức là 260 dặm, và kết quả dự đoán là 180 dặm, giảm xuống những năm 170, khi chúng tôi buộc phải sử dụng máy sưởi để tránh tê liệt. Kem ngón tay. Lỗi của chúng tôi là cabin không được làm ấm trước khi khởi hành, dẫn đến mức tiêu thụ điện là 2,8 dặm một giờ.

Đánh giá xe ô tô điện Wolkswagen ID.3

Nó hoạt động tốt hơn một chút trong điều kiện khí hậu ôn hòa. Chúng tôi nói rằng nó nhẹ hơn … giá trị đọc ở phía bắc là 34 độ C. Ồ. Sau khi lắp toàn bộ mái che bằng kính, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chạy máy lạnh hết tốc lực để duy trì bầu không khí dễ chịu trong cabin. Tránh đột quỵ là tốt, nhưng là một kẻ giết người hàng loạt.

Trong những điều kiện này, Wolkswagen ID.3 của chúng tôi cho thấy khả năng chịu đựng ban đầu là 220 dặm, trong khi mức tiêu thụ 260 dặm và sạc được tuyên bố là 3,2 dặm một kilowatt giờ, nằm trong phạm vi danh định là 185 dặm trong điều kiện thời tiết. Trời rất nóng, chủ yếu trên đường A. Khi nhiều thành phố được sử dụng hơn, khoảng cách ít nhất 200 dặm giữa hai lần sạc phải nằm trong khoảng cách hợp lý dễ dàng tiếp cận.

Chúng tôi cũng đang chạy ID3 Pro (với pin 58kWh và 143bhp) trong thời tiết mùa hè ở Anh “bình thường” – tức là những ngày mưa phùn ở nhiệt độ thiếu niên. Với tính năng kiểm soát khí hậu được tắt chắc chắn và ID3 ở chế độ Eco, bạn sẽ tiến gần hơn đến phạm vi WLTP 4,0 dặm / giờ và 264 dặm.

Chìa khóa giúp bạn chọn được thảm lót sàn ô tô cho xe Hyundai Creta

Bạn đang có nhu cầu sử dụng thảm lót sàn ô tô nhưng vẫn chưa thực sự [...]

Xem bài viết
Những gợi ý vàng giúp bạn lựa chọn thảm lót sàn cho xe Peugeot 3008

4 Mấu chốt giúp bạn chọn được thảm lót sàn ô tô ưng ý nhất [...]

Xem bài viết
TOP máy massage cầm tay đáng mua nhất 2023!

Nhu cầu giảm đau toàn thân bằng máy mát xa cầm tay đang tăng lên [...]

Xem bài viết
Mách bạn những tiêu chí chọn mua Camera hành trình Vietmap C61 Pro

C61 Dash Cam là dòng sản phẩm phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh việc [...]

Xem bài viết
Tại sao nên dùng bạt vải dù che ô tô

Bạt dù che ô tô hay còn gọi là bạt che nắng ô tô. Đây [...]

Xem bài viết
Xe hơi có mùi? Chai xịt khử mùi ô tô có hiệu quả?

Mùi hôi trên ô tô luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người và có [...]

1 Bình luận

Xem bài viết
Bạn nên thay lốp ô tô cho xế yêu khi nào?

Không ai biết một chiếc lốp sẽ kéo dài bao lâu. Nó phụ thuộc vào [...]

Xem bài viết
Cách khử mùi ghế da mới trên xe ô tô mà bạn chưa biết!

Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mùi hôi trên ô tô là do hệ [...]

1 Bình luận

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

1 bình luận về “Đánh giá xe ô tô điện Wolkswagen ID.3 – Chiếc xe của mọi gia đình

  1. Pingback: Đánh giá xe ô tô điện Ford Mustang Mach-E - ZingWheel Auto

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo