1. Gương chiếu hậu ô tô Toyota là gì?

1.1. Gương chiếu hậu là gì?

Gương chiếu hậu ô tô là gì? Gương chiếu hậu ô tô Toyota là gì? Gương chiếu hậu là loại gương được gắn trên ô tô. Nhờ loại gương này, bạn có thể quan sát được toàn bộ tình hình phía sau xe. Đồng thời đảm bảo an toàn cho bạn khi lái xe. Hiện nay, có hai loại gương chiếu hậu ô tô. Trong đó, một loại gương chiếu hậu cố định tư thế với điểm xoay linh hoạt. Một loại khác là gương chiếu hậu hai bên thân xe. Chúng được gắn bên ngoài để người lái xe có thể nhìn thấy phía sau xe. Từ đó, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tay lái để tránh những tình huống va chạm bất ngờ. Hãy cùng Zingwheel tìm hiểu gương chiếu hậu Toyota sau đây bạn nhé!



1.2. Gương chiếu hậu Toyota là gì?

Gương chiếu hậu Toyota được lắp 2 bên thân xe giúp người lái quan sát phía sau xe dễ dàng hơn khi lùi xe và là bộ phận quan trọng tạo điểm mù 2 bên thân xe. Ngoài ra, góc quay có thể điều chỉnh linh hoạt tùy theo nhu cầu sử dụng và tư thế của người lái. Gương chiếu hậu Toyota cũng được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ người lái tốt hơn. Ngoài giúp bạn quan sát đường đi còn có thêm các tính năng như gập điện, chỉnh điện, sấy điện tự động, tích hợp la bàn, GPS, đo nhiệt độ, độ ẩm. Tất cả các phương tiện đều được tích hợp các tính năng này, nhưng không phải tất cả các phương tiện đều có tính năng này.



2. Lợi ích của gương chiếu hậu

Như chúng ta đã biết, việc quan sát phía sau xe giúp người lái nắm bắt được toàn cảnh và chủ động đánh lái. Gương chiếu hậu vì thế đóng vai trò rất quan trọng, thông tin dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn nhé!

  • Các chướng ngại vật cũng rất khó để người lái xe nhìn thấy khi nhìn lại, đặc biệt là ở những vị trí khuất tầm nhìn. Đồng thời, dễ mất tập trung và gây xung đột. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu của xe cũng rất hữu ích khi dừng, rẽ trái, phải và chuyển làn. Người lái xe phải kiểm tra tất cả các gương bên. Điều này đảm bảo khả năng quan sát đầy đủ tình hình giao thông phía sau và điều hướng xe an toàn hơn.
  • Một tác dụng khác của gương chiếu hậu được nhắc đến là giúp người lái dễ dàng tiến lùi hay đỗ xe dễ dàng. Bằng cách quan sát kỹ hai bên xe, người lái tránh được va chạm với chướng ngại vật và người đứng phía sau.


3. Cấu tạo của gương chiếu hậu

Bạn biết không? Gương chiếu hậu của Toyota đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo góc nhìn của bạn. Và tránh những tai nạn ngoài ý muốn. Vậy cấu trúc đó là gì? Về cơ bản cũng giống như các dòng khác, gương chiếu hậu của Toyota có phần đế gương được gắn liền với thân, phần vỏ gương chứa mô-tơ quay và được cố định vào phần đế gương, và một phần mặt gương có ba bộ phận chính. Một động cơ quay điều chỉnh góc nhìn tốt hơn theo ý muốn của người lái. Một số mẫu xe Toyota sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng giúp người lái an toàn hơn. Ngoài ra có thể lắp thêm các phụ kiện tùy chọn như vỏ gương để tăng tính thẩm mỹ và bảo vệ gương tốt hơn.



4. Gương chiếu hậu ô tô Toyota sản xuất tại đâu?

Bạn có thắc mắc gương chiếu hậu Toyota sản xuất tại đâu không? Thị trường Việt Nam cung cấp nhiều thương hiệu và xuất xứ gương chiếu hậu Toyota khác nhau. Nhưng thường có 2 loại: hàng chính hãng Toyota và hàng nhái từ Trung Quốc. Kính chiếu hậu Toyota nguyên bản nhập khẩu từ Toyota Thái Lan hoặc Nhật Bản, Indonesia. Hầu hết các linh kiện đều được sản xuất tại Thái Lan nhằm giảm chi phí nhân công, giữ giá thành sản phẩm thấp mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Thời gian bảo hành sản phẩm hoàn toàn theo quy định của nhà sản xuất. Các sản phẩm nhái được nhập từ Trung Quốc, Đài Loan với giá rẻ hơn hàng chính hãng.



Nhưng mặt khác, chất lượng sản phẩm có thể không được như ban đầu, sử dụng linh kiện kém chất lượng, dây chuyền công nghệ lạc hậu khiến tuổi thọ của máy bị giảm sút. Giá gương chiếu hậu của Toyota rất chênh lệch, hàng chính hãng của từng mẫu có giá từ 30 – 40 triệu đồng, hàng nhái từ 10 – 20 triệu đồng. Nhìn vào giá là biết chất lượng khác nhau như thế nào rồi.

5. Những lưu ý khi sử dụng gương chiếu hậu ô tô Toyota?

Chúng ta thường nghe nói về vai trò quan trọng của gương chiếu hậu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng kính chiếu hậu một cách hiệu quả nhất. Dưới đây là một số mẹo để điều khiển phương tiện của bạn một cách an toàn bằng cách sử dụng gương chiếu hậu.

  • Kiểm tra định kỳ gương chiếu hậu của bạn khoảng 5 giây một lần để cập nhật trạng thái. Điều chỉnh gương chiếu hậu và chú ý quan sát khi tham gia giao thông.
  • Đảm bảo an toàn tránh những trường hợp va chạm không mong muốn. Khi chuyển làn đường, dừng xe, rẽ trái, rẽ phải. Người lái xe phải quan sát xung quanh xe bằng cả hai gương chiếu hậu. Ngăn ngừa tai nạn bất ngờ ở điểm mù.


  • Bạn nên nhìn vào gương chiếu hậu để tìm chướng ngại vật và điều chỉnh chuyển động của mình cho phù hợp. Trên những con đường đông đúc, người lái xe phải nhìn vào gương chiếu hậu để xem có gì phía sau và điều chỉnh khoảng cách với xe bên cạnh. Nếu cần dừng xe, bạn nên nhìn vào gương chiếu hậu của xe và giảm tốc độ cho phù hợp. Ngoài ra, nhìn vào gương chiếu hậu giúp người lái chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ khi ở phía sau xe.
  • Thường xuyên nhìn vào gương chiếu hậu giúp người lái xe có kinh nghiệm quan sát khoảng cách với các phương tiện phía sau. Từ đó, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lực phanh để tránh những va chạm không mong muốn.


6. Có nên sử dụng gương cầu lồi cho gương chiếu hậu?

6.1. Ưu điểm của gương cầu lồi

Cùng Zingwheel tìm hiểu xem đây là loại gương gì bạn nhé. Gương cầu lồi là loại gương giúp bạn có tầm nhìn rộng hơn so với gương chiếu hậu. Vì vậy, nhiều chủ xe đã quyết định độ thêm cho chiếc xe thân yêu của mình. Điểm đặc biệt là gương cầu lồi giúp tài xế quan sát điểm mù tốt hơn. Bạn cũng có thể kiểm soát điểm mù 2/4 góc cua khi lái xe. Ngoài ra, bạn có thể bao quát toàn bộ khung cảnh bằng cách thêm một gương cầu lồi. Người lái xe có thể dễ dàng lùi, rẽ, đỗ và di chuyển qua những không gian chật hẹp. Vì vậy, dán thêm gương cầu lồi trên gương chiếu hậu được xem là giải pháp thông minh góp phần đảm bảo an toàn giao thông.



6.2. Nhược điểm của gương cầu lồi

Bên cạnh những ưu điểm bạn và Zingwheel đã khám phá thì gương cầu lồi cũng tồn tại một vài nhược điểm sau.

  • Một số đường viền lớn trông rất thô và làm mất thẩm mỹ của xe.
  • Ảnh của gương cầu lồi rất nhỏ và ảo nên người mới học rất khó làm quen và thích nghi.


Nhưng tựu chung lại, nếu bạn phù hợp với loại nào thì có thể sử dụng và để lại cảm nhận nhé!. Ngoài ra, trang bị gương chiếu hậu cũng là một trong những bộ phận nhiều người lựa chọn để độ lại xế yêu. Và nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề độ xe, bạn hãy đọc ngay bài viết: “Nâng cấp xe hơi nâng cấp xế yêu ngay nhé!”

Bật mí thảm lót sàn ô tô tốt nhất dành riêng cho xe Toyota Fortunner

Thảm lót sàn ô tô Toyota Fortunner Lịch sử ra đời xe Toyota Fortunner Tổng [...]

Xem bài viết
Thảm lót sàn ô tô Huvi cho “Đại đế Ford Everest”

Thảm lót sàn ô tô cho dòng Ford Everest, kể từ khi gia nhập phân [...]

Xem bài viết
Top 3 loại thảm lót sàn tốt nhất hiện nay cho xe Suzuki Swift.

Top 3 loại thảm lót sàn tốt nhất hiện nay cho xe Lexus Rx350 mà [...]

Xem bài viết
Vệ sinh khoang nội thất xe ô tô Suzuki 7 chỗ bạn không nên bỏ qua!

Vệ sinh khoang nội thất xe ô tô Suzuki? Đây thực sự là một bước [...]

Xem bài viết
Nguyên nhân xe ô tô bị quá nhiệt và cách khắc phục!

Khi xe hoạt động quá nhiều sẽ dẫn tới việc bị nóng máy và quá [...]

Xem bài viết
Các lỗi thường gặp khi lái xe ô tô bạn nên biết!

1. Gương chiếu hậu không được điều chỉnh đúng cách Gương chiếu hậu và gương [...]

Xem bài viết
Không phải ai cũng biết MẸO chọn thảm lót sàn ô tô này

Theo khảo sát mới đây của Hiệp hội ô tô Việt Nam, có tới 50% [...]

Xem bài viết
Cách khử mùi điều hòa ô tô hiệu quả nhất

Vì ô tô của bạn còn mới: Ngày nay, hầu hết các bộ phận của [...]

2 Bình luận

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo