1. Tiêu chí đánh giá độ bền của xe ô tô

Thế nào là xe hơi bền nhất? Một chiếc xe tốt là trợ thủ đắc lực đáp ứng nhu cầu đi lại và làm việc của chủ nhân. Nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm kiểm tra, đánh giá và lựa chọn một mẫu xe phù hợp. Vì vậy, để có sự lựa chọn đúng đắn, người mua nên nắm rõ các tiêu chí đánh giá ô tô. Hãy cùng Zingwheel khám phá những chiếc ô tô bền nhất, đáng mua nhất bạn nhé!

1.1. Thời gian sử dụng

Trước tiên, Zingwheel muốn giới thiệu cho bạn tiêu chí đánh giá xe hơi bền bỉ: Thời gian sử dụng. Đây là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất khi đánh giá độ bền của xe. Một chiếc xe tốt sẽ kéo dài từ 10 đến 20 năm. Vậy nên, khi bỏ ra một số tiền lớn, ai cũng mong muốn sở hữu một chiếc xe đẹp và bền bỉ để tiết kiệm chi phí nhất có thể. Theo bạn, một chiếc xe như thế nào là tốt? Và thời gian sử dụng là bao lâu thì mới đáng mua? Cùng Zingwheel tìm hiểu các tiêu chí khác sau đây nhé!



1.2. Độ tiêu hao nhiên liệu

Tiêu chí tiêu hao nhiên liệu cũng rất quan trọng khi đưa ra quyết định mua xe bạn nhé! Khi mua xe người mua phải bỏ ra một số tiền tương đối lớn. Thêm vào đó là chi phí “nâng” xe khi đang sử dụng. Đây thường là chi phí nhiên liệu. Vì vậy, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng là một tiêu chuẩn đánh giá không thể bỏ qua. Một chiếc xe được thiết kế thông minh và tối ưu giúp tiết kiệm tối đa nhiên liệu khi lái xe. Xe lớn hơn cũng sử dụng nhiều nhiên liệu hơn xe nhỏ hơn. Hoặc một chiếc xe thể thao tăng tốc nhanh hơn, nhưng cũng tiêu thụ nhiều hơn. Vì vậy, khi lựa chọn mẫu xe phù hợp, người mua nên dựa vào nhu cầu, đặc điểm giao thông và tần suất sử dụng của mình.



1.3. An toàn cho người sử dụng

An toàn là một trong những tiêu chí không thể bỏ qua khi đánh giá các hãng xe lâu đời nhất. Mức độ an toàn được thể hiện qua an toàn điện, lắp động cơ và khả năng phục hồi của xe. Một chiếc xe được trang bị an toàn hiệu quả và bền bỉ sẽ giúp người lái cảm thấy an toàn hơn khi điều khiển và đạp xe trên đường. Khách hàng luôn mong muốn sự an toàn khi mua xe để sử dụng. Tiêu chí này quan trọng đến mức được nhiều hãng ưu tiên khi độ xe.



Trang bị an toàn cần thiết cho xe bao gồm hệ thống phanh tay ABS. hệ thống túi khí, hệ thống cân bằng điện tử tự điều chỉnh an toàn khi vào cua; Hỗ trợ phân phối và phanh… hệ thống phanh tự động ở tốc độ thấp, ngoài ra còn có hỗ trợ xuống dốc… tất cả những hệ thống này đều nên có trên xe. Nếu không có hoặc thiếu người mua, bạn nên cân nhắc quyết định mua hàng của mình.

1.4. Các tính năng, tiện ích trên xe

Bạn biết không? Những chiếc ô tô hiện đại ngày nay được trang bị rất nhiều tính năng và tiện ích hữu ích cho người sử dụng. Đây cũng là yếu tố dùng để đánh giá xe trước khi quyết định mua. Ví dụ, gia đình có con nhỏ thì thích xe có cửa rộng. Giúp chèn ghế trẻ em thoải mái. Ngoài ra, hàng ghế sau đủ rộng rãi để chứa một gia đình.



Ngoài ra, các tiện ích như điều hòa, màn hình DVD, cổng USB, cổng sạc điện thoại, chức năng khóa cửa thông minh không cần chìa và cảnh báo va chạm cũng rất quan trọng. Yếu tố này nên được tính đến khi tìm hiểu về các mẫu xe hơi. Ưu tiên sẽ được trao cho những chiếc xe có chức năng và tính thực tế tốt hơn.

1.5. Công nghệ được trang bị

Khách hàng phải có thể tin tưởng vào công nghệ trong xe của họ để đánh giá chúng trước khi mua. Nhiều công nghệ tiên tiến hiện đại hiện nay đã được sử dụng trên các mẫu xe hơi mới. Những công nghệ này góp phần vào cả sự an toàn của người lái và sự thoải mái của hành khách. Xe được trang bị một số công nghệ mới nhất như định vị Cam hành trình toàn cầu GPS, kiểm soát hành trình, kiểm soát hành trình, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, hệ thống cảnh báo va chạm và camera 360 độ. Việc được trang bị đầy đủ những công nghệ này thực sự là một lựa chọn thông minh của khách hàng.



2. TOP 5 xe hơi nào bền nhất mà bạn đang tìm kiếm?

2.1. Xe hơi Toyota Camry nào bền nhất

Khi nhắc đến hãng xe hơi lâu đời nhất, không thể bỏ qua Toyota. Khi nói đến chiếc xe tồn tại lâu nhất của công ty, Toyota Camry sẽ được nghĩ đến đầu tiên. Đây là một trong những chiếc xe hạng trung bền bỉ nhất hiện nay. Mẫu xe này sử dụng động cơ 4 xi-lanh của Camry, hoạt động rất tốt ngay cả sau 300.000 km. Cùng với những lợi ích tuyệt vời về vẻ ngoài khỏe khoắn và cá tính, Toyota Camry hiện là cái tên được nhiều khách hàng lựa chọn khi mua xe.



2.2. Xe hơi Kia Sendona nào bền nhất

Hãng xe tiếp theo Zingwheel muốn chia sẻ với bạn là KIA. Đây là đại diện duy nhất của Hàn Quốc lọt vào top 4 thương hiệu xe bền nhất thế giới do tạp chí Consumer Reports bình chọn. Trong đó, Kia Sedona được đánh giá cao về độ bền bỉ, động cơ vận hành êm ái, thiết kế ngoại thất tiện nghi, sang trọng, phù hợp túi tiền của nhiều người tiêu dùng Việt Nam.



2.3. Xe hơi Mazda Mx5 nào bền nhất

Theo Consumer Reports, Mazda là hãng xe hơi đã có những bước tiến vượt bậc để trở thành hãng xe hơi tốt nhất trên thị trường toàn cầu. Trong một thời gian ngắn, công ty đã trở thành thương hiệu xe hơi tồn tại lâu thứ ba. Mazda chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2011 với việc ra mắt mẫu xe MX-5 Coupe bền bỉ, phong cách và thể thao. Hãng cũng mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn như Mazda CX-5, Mazda 6 và Mazda 3.



2.4. Xe hơi Mercedes Benz nào bền nhất

Được ví như con thiên nga giữa đại lộ. Không gì có thể đánh bại thương hiệu Mercedes-Benz của Đức về độ bền và êm ái. Tất cả những chiếc xe của công ty đều gây ấn tượng với thiết kế sang trọng và thanh lịch, vật liệu chất lượng cao và ít hư hỏng động cơ. Các dòng Mercedes C-Class và Mercedes E-Class phát huy tối đa lợi thế này và ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn nhé!



2.5. Xe hơi Lexus nào bền nhất

Nếu bạn đang băn khoăn không biết hãng xe nào có tuổi thọ cao nhất thì Lexus chính là câu trả lời. Là thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản, thương hiệu xe sang này được biết đến với những thiết kế độc đáo và riêng biệt, trang bị thông số kỹ thuật chính xác, tính năng an toàn và vận hành êm ái. -Động cơ chạy, hiệu suất cao. Lexus ES, LS, GS, NX, RX, LX là những cái tên tiêu biểu ủng hộ đánh giá này. Nó đã vượt qua các bài kiểm tra khắc nghiệt nhất của Consumer Reports và JD.Power, trở thành chiếc xe tốt nhất trên thế giới.



3. Khi mua xe hơi bền bạn nhận được những gì?

Vậy lợi ích của việc mua xe bền là gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều chủ xe thắc mắc. Theo các chuyên gia, sở hữu một chiếc xe mạnh và đẹp có những lợi ích sau:

  • Tiết kiệm chi phí nhiên liệu.
  • Không cần tốn nhiều tiền và thời gian bảo trì.
  • Đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe. Bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền vì không phải thay thế xe thường xuyên.
  • Mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người ngồi. Khẳng định đẳng cấp của người sở hữu xe.


Trên đây là tổng hợp mẫu xe cực chất đến từ các hãng xe bền nhất thế giới mà Zingwheel chia sẻ cho các bạn. Bạn cùng tìm kiếm những mẫu xe đẹp bền để có những trải nghiệm tuyệt vời bên người thân nhé. Hi vọng có thể truyền thêm cảm hứng cho các bạn. Chúc bạn sớm mua được xe ưng ý!

4. Những lưu ý khi mua xe ô tô

4.1.Tìm hiểu chính sách giá, khuyến mại

Trước hết, hãy tìm hiểu giá của mẫu xe trong khả năng tài chính của bạn. Giá bán của xe khách hàng có thể tham khảo trên các phương tiện truyền thông, website và showroom. Tuy nhiên, có sự chênh lệch hàng chục triệu đồng giữa giá chào bán và giá bán tại showroom. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đến trực tiếp đại lý để xác nhận mức giá trực tiếp chính xác nhất. Sau đó kiểm tra hướng dẫn bán hàng của nhà bán lẻ và các chương trình khuyến mãi đi kèm cho từng kiểu máy. Bạn nên yêu cầu nhà bán lẻ nói rõ những gì bạn muốn và chính sách hậu mãi để dễ so sánh. Bạn nhờ người có kinh nghiệm đánh giá xe thì việc mua hoặc thay thế xe của bạn sẽ suôn sẻ hơn.



4.2. Lái thử xe trước khi quyết định

Để chọn được một chiếc xe tốt và phù hợp, việc lái thử trước khi quyết định mua là điều cần thiết. Hầu hết các đại lý đều có xe mẫu để khách hàng có thể lái thử và sờ tận tay. Lái thử giúp người lái cảm nhận xe có thoải mái, dễ điều khiển hay không, có đầy đủ các tính năng như quảng cáo hay không, đồng thời cũng là cách đánh giá chất lượng xe mới… nên không liên quan đến xe cũ. chiếc xe này không có hoặc một chiếc xe mới.



4.3.Tìm hiểu cách đăng ký và mua xe

Khi mua xe ô tô sẽ phát sinh nhiều loại chi phí và thủ tục như phí trước bạ, phí cấp biển số, phí đăng kiểm, phí bảo dưỡng, phí bảo hiểm. Hãy cố gắng hoàn thành nó một cách nhanh chóng để không lãng phí thời gian cho nhiều chuyến đi. Lệ phí chạy dịch vụ đăng ký xe ô tô không hề nhỏ và giá cả mỗi nơi mỗi khác. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền khi mua ô tô, hãy tìm hiểu cách đăng ký ô tô của riêng bạn.



Đau cổ có biểu hiện thế nào và cách điều trị ra sao?

Trên thực tế, các cơn đau ở cổ thường bắt nguồn từ rất nhiều nguyên [...]

Xem bài viết
Tại sao nên lắp camera hành trình phía sau?

Lắp đặt camera hành trình phía sau, hay còn được biết đến với tên gọi [...]

Xem bài viết
Có nên mua máy khử mùi xe ô tô không?

Máy khử mùi ô tô (hay còn gọi là máy lọc không khí) là một [...]

Xem bài viết
Vật liệu chế tạo thảm lót sàn ô tô Kata và ưu nhược điểm

Qua nhiều năm nghiên cứu phát triển sản phẩm, căn cứ vào đặc thù khí [...]

Xem bài viết
Tại sao cần gạt nước ô tô bị rít cách khắc phụ là gì?

Cần gạt nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn [...]

Xem bài viết
Vạch trần sự thật về thảm lót sàn ô tô 3D Kagu Maxpider

1. Lịch sử hình thành thương hiệu thảm ô tô Kagu Maxpider Thảm lót sàn [...]

Xem bài viết
Mách bạn kinh nghiệm lái xe cho tài mới mà bạn nên biết!

Bạn là một tài mới? Bạn cần kinh nghiệm lái xe cho tài mới? Tôi [...]

Xem bài viết
Tính năng đặc biệt của màn hình Safeview mà xế yêu nào cũng nên có!

Màn hình Safeview là một sản phẩm độc đáo. Được thiết kế để hỗ trợ [...]

1 Bình luận

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo