1. Tình trạng đề xe ô tô không nổ như thế nào?

Bạn có thắc mắc “Tại sao đề xe ô tô không nổ được? Việc xe không nổi là dấu hiệu cảnh báo người dùng về các vấn đề liên quan đến hệ thống động cơ, nhiên liệu, v.v. Do đó, bạn nên có sự chuẩn bị khi phát sinh những tình huống như vậy. Thay vì gọi trung tâm cứu hộ hay khi xe khởi động nhưng không nổ máy. Bạn có thể tự mình khắc phục sự cố. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí không cần thiết. Ngoài ra còn đảm bảo tiến độ di chuyển của bạn.



Có nhiều nguyên nhân khiến xe không nổ hoặc không nổ khi khởi động. Về cơ bản có hai trường hợp có thể xảy ra. Xe không nổ máy hoặc xe có khởi động nhưng sau đó yếu dần và tắt máy. Sau đây, Zingwheel sẽ chỉ ra những nguyên nhân và cách khắc phục để quý bạn có thể tham khảo nhé!

2. Nguyên nhân khiến đề xe ô tô không nổ.

Dưới đây là tổng hợp tất cả các nguyên nhân và cách xử lý của từng trường hợp ô tô đề nhưng không nổ. Các tài xế có thể theo dõi và áp dụng cho từng tình huống cụ thể mà chiếc xe gặp phải nhé

2.1. Ô tô lỗi củ đề

Nguyên nhân khiến bạn đề xe ô tô không nổ là củ đề. Bộ củ đề hoặc bộ khởi động có chức năng tương tự như công tắc. Nó chịu trách nhiệm khởi động động cơ bất cứ lúc nào. Xe không nổ, kêu lạch cạch, không nổ dễ nổ hay máy xe lâu mới nổ. Như vậy, tình trạng này là xe của bạn đã có vấn đề. Bạn có thể nghe thấy âm thanh khi xe khởi động. Nếu bạn nghe thấy tiếng “tách” hoặc “tách”, rất có thể đây là nguyên nhân.



Một triệu chứng khác của lỗi này có thể dẫn đến việc xe khó khởi động vào buổi sáng hoặc khi động cơ nguội. Lỗi bộ khởi động là do chổi than bị mòn, rơle bị hỏng, đầu nối bộ khởi động bị rỉ sét, v.v. Vậy nên bạn cần chú ý đến bộ củ đề để có thể tự khắc phục cho chiếc xe của mình nhé!

2.2. Lỗi hệ thống chống trộm của xe

Nguyên nhân thứ khiến bạn đề xe ô tô không nổ là do hệ thống chống trộm của xe. Bạn có ngạc nhiên không? Nhưng đây là nguyên nhân khá phổ biến đó. Hầu hết các ô tô ngày nay đều được trang bị công nghệ chống trộm (hệ thống báo động, mã hóa động cơ, v.v.). Các trường hợp lỗi hiếm gặp, nhưng đầy đủ cũng là lỗi khiến xe không thể khởi động. Thiết bị chống trộm bị lỗi gây khó khăn cho việc xác định ổ khóa và chìa khóa. Ngoài ra, xe sử dụng chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm không thể nổ máy nếu thiếu hoặc hỏng mã PIN trên chìa khóa. Vậy nên, ngoài chú ý tới bộ đề, bạn cũng cần quan tâm tới hệ thống chống trộm của xe để biết cách xử lý nhé!



2.3. Ắc quy điện bị yếu

Zingwheel xin lưu ý bạn đọc rằng: Khi sử dụng ô tô, việc chú ý đến những bộ phận quan trọng trên ô tô để đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng là điều vô cùng cần thiết. Các dấu hiệu thường khó nhìn thấy trên ắc quy ô tô mới. Nhưng có những dấu hiệu có thể giúp người lái xe xác định tình trạng của ắc quy. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hỏng hóc xe. Bạn đã đỗ xe nhưng quên bật các thiết bị như đèn, điều hòa và màn hình khi khởi động.



Nếu xe của bạn cảm thấy tệ hơn mỗi khi khởi động, mất nhiều thời gian hơn để khởi động hơn trước. Bạn phải giữ nút khởi động thường xuyên hơn và xe của bạn có cảm giác yếu hơn trước, thì có thể ắc quy đã chết. Xả dần lượng điện bên trong. Trong trường hợp này, bạn phải ngắt kết nối các cực của ắc quy điện áp thấp khỏi ắc quy dung lượng cao. Sau đó để động cơ ngồi trong 30 phút. Bước cuối cùng là tắt máy và khởi động lại xe.

2.4. Bugi đánh lửa trục trặc

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy nhiên liệu bình thường trong xi lanh là nhiên liệu, khí đốt và nhiệt. Nếu bugi hoặc bugi đánh lửa trên xe của bạn bị hỏng, sẽ không có tia lửa hoặc tia lửa yếu, làm chậm quá trình đốt cháy hỗn hợp không khí-nhiên liệu. Lúc này xe có thể khó khởi động, hoặc nổ máy rất lâu.



3. Cách xử lý hiện tượng đề xe ô tô không nổ

3.1. Khắc phục lỗi củ đề

Làm cách nào để tránh tình trạng “đề xe ô tô không nổ”? Bạn nên thực hiện bảo dưỡng định kỳ hệ thống điện sau mỗi 5.000km/chu kỳ. Ghi lại tình trạng bảo trì của máy phát điện tự động nếu bạn cần tiến hành kiểm tra chung. Thay thế bằng những cái mới khi cần thiết để tránh thiệt hại không cần thiết. Hãy chắc chắn rằng pin của bạn luôn cung cấp đủ năng lượng. Bảo dưỡng bộ khởi động ô tô cũng yêu cầu kiểm tra và thay thế ắc quy, vì điều cần thiết là lượng dòng điện phù hợp hoạt động tốt.



Thường xuyên kiểm tra các kết nối điện với bộ khởi động. Kiểm tra hệ thống điện kết nối với bộ khởi động và khắc phục nếu nó bị hở, lỏng, lệch hoặc bất cứ điều gì khác để bộ khởi động khởi động tối ưu. Phương pháp cuối cùng là mang xe đến xưởng và kiểm tra. Nếu bóng đèn bị hư hỏng nghiêm trọng, nó chắc chắn nên được thay thế.

3.2. Khắc phục lỗi hệ thống chống trộm xe

Để hạn chế tình trạng hệ thống chống trộm của xe như này, tài xế cần chú ý thay PIN cho chìa khóa định kỳ để chìa khóa luôn hoạt động tốt nhất.



3.3. Xử lý ắc quy điện bị yếu

Đầu tiên, nếu không muốn mất nhiều thời gian khởi động xe, bạn nên tập thói quen tắt tất cả các thiết bị khi đỗ xe. Trong trường hợp mất điện hoàn toàn, nó phải được kết nối với pin. Bạn nên chọn một bộ sạc pin phù hợp. Điện áp cao hơn điện áp ô tô và tỷ lệ kích nổ ô tô thành công là khoảng 70%. Nếu sự cố xảy ra do đường dây điện bị hở hoặc cầu chì bị đứt, hãy kiểm tra và thay thế hộp cầu chì. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng xe kích điện cầm tay hoặc nhờ xe khác tiếp điện cho bình ắc quy của mình.



Tuy nhiên, nếu xe không khởi động được ngay sau khi thực hiện theo phương pháp này thì có thể ắc quy đã bị hỏng, chết máy và cần được thay ắc quy mới ngay lập tức. Một dấu hiệu khác của pin yếu là còi xe và một số bóng đèn yếu. Nếu chủ xe nhận thấy còi xe không to và vang như trước thì nên kiểm tra ắc quy. Ắc quy hoạt động tốt giúp còi xe phát ra âm thanh vang, trong trẻo. Vì vậy, còi xe yếu cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy ắc quy ô tô của bạn sắp hỏng.

3.4. Xử lý bugi đánh lửa gặp trục trặc

Trong quá trình chạy xe thấy xe yếu, không bền, khó khởi động thì nên kiểm tra bugi và thay bugi mới. Để kiểm tra tình trạng của bugi, người lái xe đã tháo chúng ra. Bạn đặt chúng gần một miếng kim loại và nổ máy. Nếu bugi vẫn đánh lửa chứng tỏ nó còn tốt và ngược lại thì nên thay bugi để xe nổ máy tốt.



4. Hiện tượng đề xe ô tô không nổ vào mùa khô lạnh

Ngoài những trường hợp trên. Bạn có thể gặp phải những tình huống khó đỡ “xế cưng” của mình không nổ khi ghi đông. Tình trạng này có thể được gây ra bởi:

  • Nhiên liệu hóa hơi không đủ khiến nhiên liệu không thể đốt cháy trong động cơ, khiến xe ít có khả năng nổ.
  • Nhiệt độ lạnh khiến dầu đóng băng và đọng lại trên bề mặt, làm kín bộ lọc dầu của xe.

Điều này làm cản trở quá trình chuyển nhiên liệu vào buồng đốt, khiến xe khó khởi động vào buổi sáng.



Và để tránh những tình huống như vậy, bạn nên chú ý đến những điểm sau:

  • Khi tắt máy ô tô, bạn nên tắt tất cả các thiết bị trên xe, kể cả đèn xe để tránh làm hao ắc quy.
  • Thay pin sau mỗi 100.000 km hoặc khoảng 4 năm sử dụng, tùy theo điều kiện nào đến trước. Kiểm tra và vệ sinh bugi thường xuyên, thông thường sau mỗi 20.000 km.
  • Nên vệ sinh và thay bugi sau khi xe đi được 40.000-100.000 km. Sau 20.000 km cần kiểm tra và vệ sinh hệ thống bơm phun xăng, rơ le… để tránh tình trạng kim phun bị tắc.


Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân xe không nổ và cách khắc phục. Xe khó nổ hoặc bị chết máy có thể cản trở công việc. Do đó, biết cách xử lý những tình huống này là rất quan trọng để luôn duy trì một chuyến đi suôn sẻ. Ngoài ra, để xử lý những sự cố bất ngờ với xế yêu, bạn đừng bỏ qua bài viết “Những sự cố ô tô thường gặp mà bạn nên biết” nhé!

Phủ Ceramic cho mâm bánh ô tô và hướng dẫn chi tiết

Một bộ mâm mới sẽ thay đổi chiếc xe của bạn, nhưng đi kèm với [...]

Xem bài viết
Vô lăng bị rung lắc do đâu và cách khắc phục?

Thực tế cho thấy có không ít tài xế gặp phải trường hợp tay lái [...]

Xem bài viết
Bạn nên thay lốp ô tô cho xế yêu khi nào?

Không ai biết một chiếc lốp sẽ kéo dài bao lâu. Nó phụ thuộc vào [...]

Xem bài viết
TOP xe hơi điện tốt nhất hiện nay bạn đã biết chưa?

Trong số này, những mẫu xe hơi điện ngày càng thu hút sự chú ý [...]

Xem bài viết
Cách khử khuẩn xe ô tô mà bạn nên biết!

Máy khử mùi diệt khuẩn ô tô là thiết bị điện có chức năng lọc [...]

Xem bài viết
Mách bạn những tiêu chí chọn mua Camera hành trình Vietmap C61 Pro

C61 Dash Cam là dòng sản phẩm phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh việc [...]

Xem bài viết
Đây chính là dòng thảm lót sàn chỉ dành riêng cho Volvo XC60

Volvo XC60 và thảm lót sàn ô tô Volvo XC60 Lịch sử ra đời xe [...]

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo