Một bộ mâm mới sẽ thay đổi chiếc xe của bạn, nhưng đi kèm với đó là gánh nặng phải giữ cho nó sạch sẽ và thẩm mỹ. Vẻ đẹp tươi mới của nó không tồn tại lâu trong giao thông hàng ngày trước khi nó mất đi vẻ rực rỡ với bụi phanh, bụi bẩn, nhựa đường và hàng tá chất gây ô nhiễm khác. Nếu bạn muốn dành vài giờ để vệ sinh bánh xe vào thứ Bảy thì điều đó chắc chắn là rất hoang đường. Vệ sinh bánh xe không nằm trong danh sách công việc thú vị. Đây là lúc lớp phủ Ceramic cho mâm bánh có ích. 

 Lớp phủ Ceramic đã có từ lâu và nhiều người trong số các bạn biết rằng mình có thể bảo vệ lớp sơn xe của mình khỏi tia UV, bụi bẩn, sự tấn công của hóa chất, oxy hóa, nước và các chất gây ô nhiễm khác tốt như thế nào. 

 Nhưng điều mà nhiều người không biết là nó không được phát triển dành riêng cho các tấm thân có lớp phủ Ceramic. Nó có thể được gắn vào kính chắn gió và các loại kính khác, đồ trang trí bằng nhựa, cản chrome và bánh xe. 

 Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về lớp phủ Ceramic cho mâm bánh xe, tại sao bạn cần làm điều đó và cách bắt đầu.

Tại sao bánh xe của bạn có một lớp phủ Ceramic? 

Phủ Ceramic cho mâm bánh xe hơi

 Bánh xe của bạn đảm nhận hầu hết những gì chịu trách nhiệm lái xe. Bạn đang ở trên mặt đất, thực sự cách mặt nước vài cm, và quay với tốc độ như vũ bão khi đang bay trên xa lộ một cách tình cờ. Bụi tổng thể, máy tách đường, chip và thùng rác khác được đá bởi lốp xe và hoàn toàn bị cản trở trong lớp lót và bánh xe đạp. 

 Tuy nhiên, tuy nhiên, mối đe dọa lớn nhất đối với bánh xe của bạn đến từ phanh của bạn. 

 Tại sao rất rắc rối để loại bỏ bụi phanh?

 Lấy đèn pin và nhìn vào bánh trước của bạn. Bạn có thấy lớp dày, màu nâu sẫm hoặc gần như đen đó ở vòng trong của bánh xe không? 

Rất khó chịu với bụi phanh được tạo ra trong quá trình sử dụng

 Tùy thuộc vào mức độ và mức độ thường xuyên bạn làm sạch bánh xe, vành xe bên trong, mặt sau của nan hoa, và thậm chí cả bên ngoài, sẽ được thiết lập hoàn toàn. 

 Đó là bụi phanh, và nó … được tạo ra bởi hệ thống phanh của bạn. 

 Ma sát của phanh chuyển động năng của xe thành nhiệt, làm cho xe chuyển động chậm dần đều. Điều này loại bỏ một lớp vật liệu mịn khỏi má phanh và rôto. Trong hầu hết các trường hợp, không chỉ các hạt sắt, mà còn loại bỏ các lượng khác nhau của cacbon, Ceramic sứ, chất kết dính, nhựa, polyme và thậm chí cả nhôm. Mỗi khi bạn đạp phanh, rôto sẽ phóng ra các hạt sắt nóng ở 400 ° F và bay về phía bề mặt của bánh xe với vận tốc 50 dặm / giờ. 

 Ngoài ra, khi hoàn thiện, cần lưu ý rằng sơn và vecni có độ xốp ở cấp độ vi mô. Ngay cả lớp nhôm trần đánh bóng, thứ hiếm thấy trên các bánh xe hiện đại, cũng không phẳng hoàn hảo. 

 Các hạt bụi phanh có đường kính nhỏ hơn 10 nanomet và rất dễ bị đẩy vào hốc. Theo thời gian, bụi tích tụ thành một lớp dày mà phần lớn được hàn vào bánh xe. Bụi phanh thường ăn mòn bề mặt hoàn thiện của bánh xe. Bánh xe sẽ không bị chảy, nhưng nếu không được điều trị trong nhiều tháng, lớp sơn trong của bánh xe sẽ bị khắc và bám vĩnh viễn. Cuối cùng, việc làm sạch không thể loại bỏ các lỗ và bánh xe sẽ cần được hoàn thiện lại. 

 Bạn bảo vệ mình tốt hơn vì đó là điều cuối cùng bạn muốn làm! Lớp phủ Ceramic là sản phẩm duy nhất đủ bền để làm cho bánh xe có tuổi thọ cao hơn. 

Cách chuẩn bị trước khi phủ Ceramic cho mâm bánh 

 Việc phủ Ceramic cho mâm bánh xe không khác nhiều so với việc phủ một lớp Ceramic cho thân xe, nhưng công việc chuẩn bị chắc chắn là khác. Nếu bạn không vệ sinh bánh xe kỹ lưỡng trong 612 tháng qua, chắc chắn rằng có một lớp bụi phanh dày ở tất cả bên trong và thậm chí cả bên ngoài. 

 Lớp phủ Ceramic không thể tiếp tục cho đến khi bánh xe đã được làm sạch và khử nhiễm ở mức độ phẫu thuật gần. 

Hãy mặc quần áo thợ máy. Có vẻ sẽ bẩn đó. 

Xem ngay: Dịch vụ phủ Ceramic chuyên nghiệp tại Zingwheel Detailing

 Tháo bánh xe 

Tháo bánh xe trước khi Phủ Ceramic cho mâm bánh

 Điều quan trọng đầu tiên. Bạn cần phải thoát khỏi bánh xe. Bạn không cần phải sạch và phủ trong khi bạn đang ở trên xe trên xe. Bạn có thể làm một chiếc xe đạp cùng một lúc, để bạn có thể thay đổi công việc của mình tốt hơn. 

 Với các tông và giẻ rách, nó khác nhau (tùy thuộc vào mô hình). Đứng bánh xe cuộn làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều, nhưng nếu bạn đang làm chiếc xe cá nhân với lối vào và nhà để xe, thì đó là nỗ lực không cần thiết.

Làm sạch và khử nhiễm hạng nặng 

 VÂNG. Đây là một câu đố. Bạn sử dụng chất tẩy rửa vành xe nào? 

 Chất tẩy rửa bánh xe gốc axit chứa nhiều loại axit như axit photphoric, axit flohydric, axit sunfuric và các axit khác. Chúng có hiệu quả nhất trong việc làm sạch bụi phanh vì chúng có độ pH khác nhau và phản ứng dữ dội với oxit sắt thoát ra khỏi bề mặt. 

 Tuy nhiên, axit ăn mòn các bộ phận phanh và hệ thống treo, dây buộc, nhựa và chrome, thậm chí cả các bộ phận khác như một số bánh xe. Axit cũng phản ứng với bánh xe nhôm và magiê trần, tạo ra những vết bẩn kinh hoàng mà chỉ có thể tạo ra bằng cách đánh bóng. Các bề mặt cắt kim cương, mạ crom, được mạ vàng anốt bị hư hỏng và trong một số trường hợp bị phá hủy không thể sửa chữa được. 

 Chất tẩy rửa vành có tính kiềm, như chất tẩy dầu mỡ và chất tẩy trắng, có độ pH cao. Một số trong số này có thể ăn mòn các loại sơn mỏng, nhưng chất tẩy rửa vành có tính kiềm thường ít gây hại hơn nhưng hiệu quả kém hơn. 

 Ngoài ra còn có chất tẩy rửa vành trung tính có độ pH cân bằng và an toàn cho mọi loại vật liệu và bề mặt. Mặc dù những thứ này rất tốt cho việc bảo dưỡng, nhưng việc làm sạch bụi phanh bị tắc thường tốn kém hoặc không hiệu quả. 

 Chất tẩy sắt cũng có độ pH trung tính. Họ sử dụng natri hoặc amoni thioglycolat để phản ứng với oxit sắt, làm cho nó có thể hòa tan trong nước. Chúng rất hiệu quả trong việc loại bỏ sắt, do đó có tên gọi, nhưng không có gì hơn, vì vậy loại sản phẩm này nên được kết hợp với dầu gội đầu và chất tẩy nhờn dành cho xe hơi. Ngoài ra, chất tẩy rửa sắt khá đắt tiền. 

Vậy bạn lựa chọn như thế nào?

 Nếu bạn có viền kim loại trần hoặc sơn tùy chỉnh, hãy kiểm tra với nhà sản xuất và thương hiệu chi tiết tự động yêu thích của bạn. Họ sẽ có thể hướng bạn đến một sản phẩm an toàn để làm sạch bánh xe cụ thể của bạn. 

 Thông thường, các lớp sơn trong mới nhất có thể chịu được hầu hết các chất tẩy rửa bánh xe có tính axit và kiềm trên thị trường. Bạn không cần phải sử dụng nó thường xuyên, nhưng nếu bạn muốn phủ ceramic cho bánh xe thì không cần sử dụng. Tất cả các nhà sản xuất dụng cụ vệ sinh bánh xe phải cung cấp Bảng Dữ liệu An toàn Vật liệu MSDS chi tiết thông báo cho họ về tất cả các nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng sản phẩm. 

 Nhân tiện, hãy nhớ rằng axit và kiềm cực kỳ nguy hiểm cho da, mắt và phổi. Đọc trang này để biết thêm thông tin. Luôn đeo găng tay, khẩu trang và kính bảo vệ mắt, hoặc tấm che mặt khi làm việc. 

 Chuyển đến phần làm sạch 

 Khi tự làm sạch, trước tiên hãy đảm bảo rằng các bánh xe đã nguội. Xịt sản phẩm và để nó trong 1-2 phút. Khuấy đều bằng bàn chải tròn mềm và sau đó rửa sạch. Không để sản phẩm khô trên bề mặt. 

 Khi hoàn thành, các bánh xe sẽ trông khá sạch sẽ và sáng sủa. Tuy nhiên, nếu bạn di chuyển ngón tay trên bề mặt, đặc biệt là bên trong, ngón tay của bạn có thể trở nên thô ráp và trầy xước. Đây là một vết bẩn nhúng cần nhiều công sức hơn để loại bỏ. Lấy đất sét và chất bôi trơn và thực hiện một quá trình khử nhiễm. Bụi phanh và các mảnh vụn cản trở quá trình phủ Ceramic, vì vậy chúng cần được làm kỹ lưỡng. 

 Khi bạn không thể cảm thấy bất cứ điều gì nữa, bạn biết nó đã kết thúc. Bề mặt sẽ nhẵn và bánh xe sẽ sáng bóng. 

 Tuy nhiên, nó vẫn chưa được hoàn thành. 

Sơn sửa và đánh bóng 

 Bụi phanh có thể cắn vào lớp áo trong nếu không được chú ý. Ngay cả sau khi làm sạch và nhào trộn kỹ lưỡng bánh xe, bạn vẫn có thể nhìn thấy các lỗ, vết khắc và vết bẩn bám trên bề mặt. 

 Ngoài ra còn có thể có các vết xước thông thường ở bên ngoài bánh xe, chẳng hạn như vết xước hoặc vết rạn trên lề đường. Những khuyết tật này chỉ có thể được loại bỏ bằng cách đánh bóng. 

 Nếu bạn đang sử dụng bánh xe tráng trong, việc đánh bóng cũng gần giống như bảng điều khiển thân xe. Bề mặt của bánh xe hẹp và phức tạp, vì vậy bạn cần chọn máy mài siêu nhỏ cho máy khoan không dây hoặc máy mài có phụ kiện đi kèm. Bạn phải tạo một khe hẹp bằng tay bằng vải sợi nhỏ. 

 Các miếng đệm và đánh bóng tích cực hơn có sẵn cho các bánh xe bằng nhôm và magiê trần, cũng như các lớp hoàn thiện bằng crôm. 

 Đánh bóng làm hỏng các lớp hoàn thiện anot hóa, mờ hoặc satin, vì vậy hãy tránh xa chúng bằng hồ dán. 

 Cách tạo một lớp phủ Ceramic cho mâm bánh 

 Bây giờ, sau tất cả những công việc khó khăn này, cuối cùng đã đến lúc làm những gì bạn đã đến đây. Cũng như đánh bóng, phủ một lớp Ceramic lên vành bánh xe cũng tương tự như phủ một lớp Ceramic cho thân xe. Sự khác biệt là trong hình học. Do hình dạng phức tạp của các nan và trục, có thể khó sử dụng dụng cụ bôi hình hộp. 

 Bạn chọn lớp phủ ceramic nào? 

 Một số lớp hoàn thiện bánh xe yêu cầu một lớp phủ Ceramic đặc biệt, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm bạn đang cố gắng lắp đặt là phù hợp. 

 Hầu hết các bánh xe bằng nhôm được sơn và phủ trong có thể sử dụng cùng một lớp phủ Ceramic được sử dụng cho các tấm thân xe. Nếu bạn có đủ thức ăn thừa để phủ lên các bánh xe, hãy nhớ sử dụng chúng. 

 Có một lớp phủ Ceramic đặc biệt được điều chỉnh để xử lý các điều kiện khắc nghiệt của bánh xe, đẩy lùi bụi phanh hiệu quả hơn và giữ ổn định trên 400 độ F. Tuy nhiên, đây thường là những kiểu tóc mái ngố, đắt tiền nhất là tóc mái ngố. 

 Khi mua lớp phủ Ceramic lỏng, hãy nhớ chọn sản phẩm mỏng và trơn hơn là lớp phủ dày hoặc dính. Dễ dàng áp dụng cho các góc sắc nét để có lớp hoàn thiện đồng nhất và mịn. Lớp phủ Ceramic lỏng cho kết quả tốt hơn, lâu dài hơn. Tuy nhiên, nó khó sử dụng hơn. Đảm bảo đọc hướng dẫn của nhà sản xuất, đặc biệt là thời gian tắt đèn flash và nhiệt độ môi trường được khuyến nghị, liệu sản phẩm có cần được xếp chồng lên nhau hay không và khi nào nên đánh bóng lại. 

 Chúng tôi cung cấp hai sản phẩm phủ Ceramic. Xịt Ceramic rất dễ thi công, nhưng cũng có nhiều loại dung dịch mạnh hơn phù hợp hơn cho bánh xe. Bộ phụ kiện phủ Ceramic 7H mô-men xoắn chi tiết. Đây là bộ 3 bước mang lại hiệu quả và độ bền đáng kinh ngạc.

Chia bánh xe thành nhiều phần 

 Điều này quan trọng. Bạn có thể muốn phủ toàn bộ bánh xe cùng một lúc, nhưng không giống như các tấm phẳng, nan hoa rất khó tránh và sơn tốt. 

 Có thể không hoàn thành toàn bộ đĩa trước khi sản phẩm bắt đầu bay hơi. Điều này có thể dẫn đến các đốm cao hơn, độ dày không đồng đều và độ hoàn thiện kém. 

 Chạy thùng trước như một bài kiểm tra. Đây là phần đơn giản nhất mà không ai nhìn thấy. Sau khi chọn kỹ thuật, sơn mặt sau của trục và nan hoa. Cuối cùng là làm phần bên ngoài. 

 Đảm bảo tuân thủ thời gian nhấp nháy và lau từng phần đúng cách để làm đều lớp phủ và loại bỏ vật liệu thừa. 

 Nhớ bảo dưỡng lớp phủ ceramic đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Các lớp phủ Ceramic lỏng thường mất 45 ngày để thoát khí hoàn toàn và đóng rắn ở cường độ tối đa, trong khi lớp phủ dạng phun thường mất 24 giờ. 

 Đừng quên thước cặp 

 Nếu bạn đã sơn calipers, hãy phủ thêm lớp Ceramic. Bạn sẽ gặp nhiều bụi bẩn và ăn mòn trên hệ thống phanh. 

 Nếu thước cặp chưa từng được sơn và đã có lớp ăn mòn dày bên ngoài thì nên để yên. Một phương pháp khác là loại bỏ chúng, loại bỏ rỉ sét, đánh bóng, sơn và cuối cùng là phủ một lớp Ceramic. Công việc nhiều nên tốt nhất bạn cứ để nguyên nếu cần thay cánh quạt. 

 Lắp ráp bánh xe quay trở lại thông số kỹ thuật 

 Hãy chắc chắn rằng bạn không bị mất các chi tiết mới và bánh xe phủ Ceramic khi bạn lại ra đường. Kiểm tra thông số kỹ thuật mô-men xoắn của bánh xe và sử dụng cờ lê mô-men xoắn để siết chặt bánh xe đúng cách. 

 Cách chăm sóc sau khi xe được phủ Ceramic cho mâm bánh 

 Việc bảo dưỡng lớp phủ Ceramic là rất quan trọng. Loại bỏ tất cả bụi bám trên phanh và đánh bóng bánh xe chắc chắn là một công việc phức tạp, nhưng lớp phủ Ceramic làm cho việc này trở nên dễ dàng hơn nhiều. 

 Nếu bạn rửa xe hàng tuần, tất cả những gì bạn phải làm là rửa bánh xe của mình với cùng một loại dầu gội dành cho xe hơi và bàn chải mềm. Điều này loại bỏ một lớp lưu lượng mỏng tích tụ trong tuần, để lại bề mặt mới và sáng bóng. Bạn nên làm sạch chúng bằng dung dịch vệ sinh vành nhẹ vài tháng một lần để loại bỏ bụi phanh tích tụ. 

 Trong mọi trường hợp, miễn là lớp phủ Ceramic còn tồn tại, bạn có thể dễ dàng làm sạch bánh xe và giữ cho bánh xe ở hình dạng chóp nhọn. 

Lớp phủ Ceramic cho mâm bánh xe sẽ tồn tại được bao lâu? 

VÂNG. Đây là một bài toán cân đối. 

 Lớp phủ Ceramic tương tự có tuổi thọ bánh xe ngắn hơn nhiều so với bảng điều khiển thân xe. Điều này là do bánh xe hoạt động trong điều kiện rất khắc nghiệt, gần mặt đất, tiếp xúc với nhiệt độ cao và là mục tiêu chính của bụi phanh. 

 Các lớp phủ Ceramic tốt nhất dành riêng cho bánh xe có tuổi thọ tối đa là 2 năm. Một lớp phủ thông thường kéo dài khoảng một năm và có thể phun được một nửa. Tất cả điều này phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm, bánh xe và mức độ chăm chỉ của chúng. 

 Khi phủ các bánh xe hiệu suất với mục đích sử dụng off-road, theo dõi thời gian, hoặc trôi dạt, hãy hiểu rằng những hoạt động này có thể làm giảm đáng kể tuổi thọ của lớp phủ trừ khi bạn chi tiêu đủ cho những sản phẩm chất lượng cao nhất vừa ý. 

Phán quyết cho bánh xe phủ Ceramic 

 Chà, đó chắc chắn là rất hữu ích. Đây là những gì chúng tôi tìm hiểu về phủ Ceramic cho mâm bánh: 

 Lớp phủ Ceramic là cách tốt nhất để bảo vệ bánh xe của bạn, bất kể chất liệu hay lớp sơn hoàn thiện. Lớp phủ Ceramic cho mâm bánh cung cấp sự bảo vệ tốt nhất khỏi tia UV, bụi phanh và các chất gây ô nhiễm, ăn mòn, sự tấn công của hóa chất và nước. Chúng cũng bổ sung một số tính kỵ nước, cho phép nước dễ dàng kết thành hạt. Bụi phanh là kẻ thù chết người của chúng tôi. Tùy thuộc vào tình trạng của bánh xe, nhiệm vụ lớn nhất là loại bỏ và khử nhiễm bụi phanh đồng thời tránh các hóa chất cứng nhất có thể làm hỏng lớp hoàn thiện. 

 Bánh xe nhôm tráng phủ rõ ràng là loại dễ xử lý nhất. Chúng có khả năng chống lại chất tẩy rửa vành xe có tính axit và kiềm cao nhất, đồng thời dễ đánh bóng và phủ Ceramic. 

 Bình xịt phủ Ceramic là rẻ nhất và dễ thi công nhất, nhưng sơn phủ dạng lỏng thường bảo vệ lâu hơn và tuổi thọ cao hơn. Bề mặt đặc biệt đòi hỏi các công nghệ và sản phẩm cụ thể. Khám phá các bước chính xác cho bánh xe của bạn. 

Và đó là cho bài viết này về bánh xe Ceramic. Học cách làm việc với sản phẩm của bạn bây giờ!

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp tại Zingwheel Detailing

Bạn nên mua vải phủ che ô tô bởi những lý do sau!

Ô tô là một phương tiện khá lớn được sử dụng để di chuyển và [...]

Xem bài viết
Nguyên nhân xe ô tô ra khói xanh và cách khắc phục!

Xe ô tô ra khói xanh? Hiện tượng xe của bạn nhiều khói hơn bình [...]

Xem bài viết
Tại sao nên chọn thảm lót sàn ô tô 3D Kagu Maxpider cho xe của bạn

Lý do đầu tiên nên sử dụng thảm lót sàn  ô tô chính là vấn [...]

Xem bài viết
Trải nghiệm thực tế khi sử dụng thảm lót sàn ô tô KATA của khách hàng

1. Đánh giá theo các công bố của nhà sản xuất đưa ra 1.1. Nguồn [...]

Xem bài viết
Những sự cố ô tô thường gặp mà bạn nên biết!

Khi tham gia giao thông. Chắc chắn chúng ta đều mong muốn luôn có một [...]

4 Bình luận

Xem bài viết
Nên trang bị thảm lót sàn ô tô cho xe Ford Everest không?

Đôi nét về dòng xe Ford Everest Ford Everest mới là chiếc SUV linh hoạt [...]

Xem bài viết
Tự massage vai gáy tại nhà có thể bạn chưa biết?

Tự massage vai gáy là phương pháp giảm đau tức thời theo y học cổ [...]

Xem bài viết
Phủ Ceramic cho mâm bánh ô tô và hướng dẫn chi tiết

Một bộ mâm mới sẽ thay đổi chiếc xe của bạn, nhưng đi kèm với [...]

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo