1. Xe nên thay lốp khi nào?

Không ai biết một chiếc lốp sẽ kéo dài bao lâu. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phong cách thiết kế lốp xe, thói quen lái xe, thời tiết, đường sá và việc bảo dưỡng lốp đúng cách. Zingwheel khuyên bạn nên thay lốp ngay nếu: Hoa lốp đã mòn vượt quá giới hạn mòn được khuyến nghị. Hỏng hông lốp, xuất hiện các lỗ có đường kính lớn hơn 6mm trên gai lốp. Vành lốp tiếp giáp với bánh xe bị hư hỏng hoặc bi bị biến dạng. Nên thay lốp sau 10 năm kể từ ngày sản xuất. Vậy có nên thay lốp ô tô cho xế yêu không?



2. Nguyên nhân khiến lốp xe bị hư hỏng

2.1. Nguyên nhân do áp suất bánh xe

Có nên thay lốp ô tô cho xế yêu không? Trước khi trả lời câu hỏi này. Hãy cùng Zingwheel tìm hiểu một vài nguyên nhân khiến lốp bị hư nhé! Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến lốp ô tô bị mòn nhanh chóng. Và tình trạng này là do:

  • Bơm lốp quá căng sẽ khiến bề mặt trung tâm của lốp bị mòn sớm. Do lốp bị bơm quá căng nên chỉ có phần trung tâm của bề mặt lốp tiếp xúc với mặt đường, vị trí này mòn nhanh hơn khiến cảm giác lái xe xóc, xóc rất khó chịu. Tâm lốp bị mòn không chỉ gây ra những bất trắc như thủng lốp mà còn làm giảm tuổi thọ của lốp.


  • Lốp non hơi là nguyên nhân chính dẫn đến các sự cố nguy hiểm như lốp bị nhăn, kẹt đinh, thủng lốp. Lốp non hơi sẽ tiếp xúc với mặt đường ở cả hai bên lốp, hai vị trí này sẽ nhanh mòn hơn và làm hỏng kết cấu thành lốp. Điều này nhanh chóng dẫn đến hỏng lốp và khiến việc lái xe trên đường trở nên nguy hiểm.


2.2. Góc bánh xe bị sai vị trí

Nguyên nhân thứ 2 khiến lốp xe bị hư đó là góc bánh xe sai. Nếu góc bánh xe không nằm trong thông số kỹ thuật. Việc không kích hoạt điều khiển sẽ không chỉ dẫn đến trải nghiệm lái khó chịu. Chẳng hạn như nổ lốp ở tốc độ cao, mà còn dẫn đến trải nghiệm lái khó chịu.



2.3. Vượt quá tải trọng cho phép

Nguyên nhân khiến lốp xe bị hư nhanh là vượt quá tải trọng cho phép. Hầu hết mọi loại lốp đều có khả năng chịu tải riêng phù hợp với thiết kế của lốp. Khi một chiếc xe thường xuyên vượt quá trọng tải cho phép thì lốp xe là bộ phận chịu ảnh hưởng đầu tiên. Với tất cả trọng lực dồn lên bốn bánh xe. Nó làm tăng tốc độ mài mòn của lốp xe và nhanh chóng rút ngắn tuổi thọ của lốp xe. Tệ hơn, nó có thể gây xì hơi, nổ lốp. Gây mất an toàn cho những người ngồi trong và xung quanh xe. Tải trọng tối đa chính xác của xe được đánh dấu trực tiếp trên thành bên. vì đường xấu



2.4. Mặt đường xấu, gồ ghề

Thự tế cho thấy bản thân bạn và tất cả mọi người đi xe trên đường ít nhất một lần gặp nhiều sỏi đá, ổ gà, ổ voi,… Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của lốp xe do những yếu tố này. Ngoài ra, lái xe trên đường xấu có thể gây rạch lốp, xì lốp và hư hỏng lốp. Lốp mòn nhanh hơn, đặc biệt là khi lái xe ở tốc độ cao. Để giảm thiểu những rủi ro này. Bạn nên lưu ý di chuyển xe với tốc độ vừa phải trên những đoạn đường xấu hoặc gồ ghề.



3. Mẹo sử dụng lốp ô tô bền bỉ

3.1. Chú ý đến áp suất bánh xe

Cần chú ý đặc biệt đến áp suất lốp. Lốp non hơi hoặc quá căng sẽ tạo ra sự tiếp xúc không đều giữa mặt đường và mặt lốp. Nếu lốp quá non, cả hai mặt lốp sẽ ma sát với mặt đường nhiều hơn và nhanh mòn hơn, cả hai đều dẫn đến tiêu hao nhiên liệu. Lốp bị bơm căng quá mức khiến phần tâm lốp bị phồng lên và chủ yếu tiếp xúc với mặt đường, khiến bề mặt lốp mòn không đều và làm giảm tuổi thọ của lốp. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên cẩn thận bơm lốp xe của mình đến đúng áp suất. Hãy bơm căng lốp xe của bạn theo khuyến nghị của nhà sản xuất và kiểm tra áp suất lốp thường xuyên.



3.2. Không để xe ngoài trời nắng

Zingwheel nhắc nhở bạn rằng: Không đỗ xe dưới trời nắng, gió hoặc nóng nhé!. Tốt nhất nên đậu xe ở nơi thoáng mát, có mái che, nhiệt độ vừa phải. Nếu bạn đỗ xe bên ngoài, hãy cân nhắc việc tưới nước cho xe trong bóng râm hoặc sử dụng tấm chắn xe. Điều này không chỉ giúp bảo vệ vỏ xe mà còn cả bề mặt và nội thất xe, ngăn ngừa sự xâm nhập của các tác nhân gây hại.



3.3. Sửa và vá lốp đúng cách

Bạn có đồng ý rằng việc vá săm xe ô tô là vô cùng quan trọng trên đường không?. Vì vậy, bạn nên tìm đến dịch vụ vá lốp với máy móc, thiết bị chuyên nghiệp. Những cửa hàng có máy tháo lốp có thể giúp bạn vá lốp ô tô chuyên nghiệp hơn. Đảm bảo quá trình vá lốp diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn so với các loại máy mở lốp truyền thống. Vá lốp bằng máy ra vào lốp còn hạn chế được tình trạng mâm. Bánh xe bị hư hỏng trong quá trình sửa chữa. Làm cho lốp xe của bạn an toàn hơn.



4. Lưu ý khi thay lốp ô tô

Một lưu ý nho nhỏ mà Zingwheel muốn gửi gắm bạn đó là kiểm tra trước bánh xe. Việc kiểm tra, chăm sóc và bảo dưỡng xe thường xuyên là cần thiết và rất quan trọng đối với tuổi thọ của lốp xe và xe của bạn. Tạo thói quen bảo dưỡng ô tô có thể giúp bạn xác định sớm hư hỏng và khắc phục kịp thời, tiết kiệm tiền bạc và thời gian. Các công việc cần thực hiện thường xuyên đối với lốp xe như: cân bằng động, căn chỉnh bánh xe, thay lốp…



Trên đây là một vài kiến thức theo góc nhìn mà đội ngũ Zingwheel thu thập được. Zingwheel xin chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả vầ nhiều niềm vui. Ngoài ra, để xem thêm về các vấn đề phủ Caramic của xe hơi, bạn xem thêm tại đây nhé!

Xem thêm: Hành trang cho chuyến đi du lịch bằng ô tô tự lái!

Nếu chiếc Mercedes G63 độ Brabus sẽ như thế nào?

Mercedes G63 độ Brabus là phương tiện địa hình sang trọng tối thượng nhờ động [...]

Xem bài viết
Những gợi ý vàng giúp bạn lựa chọn thảm lót sàn cho xe Mercedes C-Class

4 Mấu chốt giúp bạn chọn được thảm lót sàn ô tô ưng ý nhất [...]

Xem bài viết
2 triệu đồng cho 1 bộ thảm lót sàn ô tô KATA liệu có xứng đáng?

2 triệu đồng cho 1 bộ thảm lót sàn ô tô KATA liệu có xứng [...]

Xem bài viết
Đọc ngay bài viết này nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn thảm sàn ô tô xe Vinfast VFe34

Hầu hết các chủ xe đều đặt ra câu hỏi tương tự khi đối mặt [...]

Xem bài viết
Đánh giá xe ô tô điện MG-ZS EV. Giá rẻ luôn là điểm mạnh của hãng xe Trung Quốc

Rẻ? Chắc chắn rồi. Giá cả dễ chịu luôn là điểm mạnh của những chiếc [...]

Xem bài viết
Mẹo khử mùi xe ô tô mới bạn nên biết ngay!

Nội thất ô tô khi lái xe có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng [...]

Xem bài viết
Tại sao xe ô tô có tiếng hú và cách khắc phục?

Tại sao xe ô tô có tiếng hú? Có nhiều nguyên nhân tạo tiếng va [...]

Xem bài viết
Tất tần tật về vô lăng ô tô mà bạn cần biết!

Vô lăng ô tô (hay còn gọi là vô lăng hoặc vành vô lăng) xuất [...]

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo