1. Có những loại máy lọc không khí nào?

1.1. Máy lọc không khí ô tô Ozone

Máy tạo ion và máy tạo ozone thường bị nhầm lẫn. Bởi vì máy tạo ion tạo ra một lượng nhỏ ozone. Tuy nhiên, với máy tạo ozone, chỉ có ozone được thải ra. Ozone tự nhiên xảy ra trong tự nhiên. Tuy nhiên, những chất tẩy rửa này có lượng cô đặc cao hơn nhiều. Ozone thường được sử dụng để loại bỏ mùi hôi và để lại mùi hương sạch sẽ, tươi mát. Nó cũng rất hữu ích trong việc loại bỏ vi khuẩn và vi trùng. Vấn đề chính với ôzôn là nồng độ cao hơn có thể gây ra một số tác dụng phụ, đặc biệt là ở những người có vấn đề về hô hấp. Ngoài ra, một số người thấy mùi ôzôn khó chịu. Do đó, một máy tạo ozone tốt phải được kiểm soát cẩn thận để sản lượng không quá cao.



1.2. Máy khử mùi ô tô tạo ion

Máy lọc không khí ô tô tạo ion có chức năng tạo ion âm. Khi các ion âm này được giải phóng, chúng sẽ tự gắn vào các hạt tích điện dương khác nhau trong không khí, chẳng hạn như bụi, phấn hoa và thậm chí cả vi khuẩn. Lúc này, các hạt này thậm chí còn nặng hơn và rơi xuống đất, làm sạch không khí. Mật độ ion càng cao thì khả năng lọc không khí càng mạnh và nhanh.



1.3. Máy khử mùi ô tô màng lọc HEPA

Một trong những hình thức lọc không khí lâu đời nhất là bộ lọc HEPA và carbon (than hoạt tính).

  • Bộ lọc HEPA là các mắt lưới sợi thủy tinh được sắp xếp ngẫu nhiên có đường kính từ 0,5 đến 2,0 micron (đường kính 0,0025 sợi tóc). Do đó, bộ lọc có thể hấp thụ một số lượng lớn các hạt rất nhỏ, chẳng hạn như phấn hoa, bào tử nấm, lông động vật và khói, có thể gây ra bệnh hen suyễn và dị ứng đường hô hấp ở người. Không khí đi ra phía bên kia là sạch sẽ và trong lành.
  • Màng lọc Carbon (Than hoạt tính): Gồm nhiều lỗ nhỏ chứa các hạt carbon nhỏ phân bố đều trên bề mặt giúp tăng bề mặt tiếp xúc với không khí. Trong máy lọc không khí ô tô, lớp lọc than hoạt tính thường được lắp bên trong sau lớp lọc thô và lớp lọc HEPA.

2. TOP Giá máy khử mùi ô tô tốt nhất hiện nay

2.1. Máy khử mùi ô tô Sharp IG-HCF15

Ưu điểm

Máy lọc không khí ô tô Sharp IG-HCF15 là sản phẩm gia dụng Nhật Bản nên đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng. Máy có đèn báo chất lượng không khí và đèn báo mùi khác với cảm biến mùi và bụi có độ nhạy cao. Máy có chế độ hoạt động tự động giúp tự động điều chỉnh tốc độ lọc phù hợp theo mức độ ô nhiễm của không khí. Bộ lọc có cấu trúc 3 lớp gồm tiền lọc, lọc HEPA và lọc than hoạt tính, tương đương với một máy lọc không khí gia đình. Trang bị tính năng tạo ion âm theo công nghệ Plasmacluster nguyên bản của Sharp.



Nhược điểm

Chi phí thay thế một bộ lọc không khí Sharp IG-HCF15 khá cao, khoảng 900.000 VNĐ. Thay thế thường xuyên 1-2 năm một lần. Kích thước của máy khá lớn nên thích hợp treo trên lưng ghế hoặc trên tay vịn.

2.2. Máy lọc không khí ô tô Xiaomi Roidmi P8s 

Ưu điểm

Máy lọc không khí ô tô với thiết kế của Xiaomi Roidmi P8s đã đạt giải thưởng danh giá Reddot và đạt giải Sản phẩm công nghệ có thiết kế đẹp nhất 2018 ở chế độ vận hành máy và không khí. Được trang bị cảm biến laser có thể phát hiện sự hiện diện của vi khuẩn nhỏ tới 0,3 μm. Thiết bị có thể đồng bộ với thiết bị di động của bạn thông qua ứng dụng Smart Life Roidmi để xem những thay đổi về chất lượng không khí bên trong ô tô của bạn.



Đồng thời điều chỉnh chế độ làm việc của máy cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ứng dụng cũng hỗ trợ thông báo cho người dùng để thay thế bộ lọc khi họ phát hiện bộ lọc trên thiết bị của họ hoạt động quá mức. Bên trong chiếc máy lọc không khí ô tô này là lõi lọc không khí cấp lọc H11 của Toray, thương hiệu cung cấp lõi lọc hàng đầu Nhật Bản.



Nhược điểm

Khó cắm phích để đảm bảo tính thẩm mỹ. Kích thước máy khá lớn, chỉ thích hợp treo sau ghế. Thay lõi lọc 12 tháng một lần. Chi phí cho bộ lọc khoảng 550.000 VNĐ.

2.3. Máy lọc không khí ô tô Philips GP7101

Ưu điểm

Máy lọc không khí ô tô Philips GP7101 lọc tới 125 chất ô nhiễm và khí thải có hại, 90% chất gây dị ứng trong không khí bằng cách sử dụng công nghệ SelectFilter Plus 3 giai đoạn độc quyền với HEPA và các lớp lọc, độc lập bởi Airmid Healthgroup thông qua HESA được công nhận bởi Lọc bụi mịn PM2.5 và diệt 70% vi khuẩn, virus. Loại bỏ khói NO2/SO2 có hại từ giao thông đường bộ.



Lọc các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi: TVOCs như benzen, ethylbenzene, xylenes, acetaldehyde, formaldehyde. Khử mùi hiệu quả: mùi xăng dầu, khói thuốc lá và các khí độc hại khác. Có thể điều khiển bằng điện thoại thông qua phần mềm tương thích iOS và Android. Cảm biến phân tử khí tích hợp để hiển thị chất lượng không khí được hiển thị bằng 3 màu: Tốt (xanh lam), Bình thường (vàng) và Kém (đỏ). Có đèn báo thay lõi lọc. Chế độ vận hành tự động giúp người lái rảnh tay.

Nhược điểm

Tương đối lớn và nặng. Chi phí thay lõi lọc định kỳ rất cao, một lõi lọc mới có giá khoảng 690.000 đồng. Giá sản phẩm còn cao.

2.4. Máy lọc không khí IPURI N1

Ưu điểm

Máy lọc không khí ô tô IPURI N1 cải thiện sức khỏe Khi các ion âm (-) lấn át các ion dương (+) trong không khí, chúng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Do đó, ngay cả những người dùng Ipri N1 lâu dài cũng có những cải thiện đáng kể về sức khỏe. Máy Lọc Không Khí Đa Năng Thế Hệ Mới IPURI N1 Máy lọc không khí ô tô Ipri N1 đi kèm với một chiếc kẹp để bạn lắp đặt quạt ô tô một cách gọn gàng và tiết kiệm không gian. Cổng nguồn USB Type-C của máy thuận tiện sử dụng với các thiết bị phổ thông trên thị trường.

Máy lọc không khí ô tô ipuri N1 Hàn Quốc

Nhược điểm

Hiện chưa có phản hồi xấu về sản phẩm

3. Nên mua máy lọc không khí nào?

Theo như những kiến thức mà Zingwheel đã share. Các bạn đã có những lựa chọn cho riêng mình chưa? Nếu bạn muốn muốn sở hữu một chiếc máy giá rẻ, công nghệ lọc HEPA và lọc than hoạt tính thì có thể cân nhắc Sharp IG-HCF15. Nhưng nếu gia đình bạn muốn sử dụng máy khử khuẩn ô tô ion đảm bảo và cân bằng sức khỏe. Thì lựa chọn tốt nhất vẫn là IPURI N1!

Tại sao lại là IPURI N1? Tất cả đã được làm rõ và được công nhận bởi những chức năng vô cùng khác biệt và ưu việt mà IPURI đem lại cho khách hàng. Để biết thêm về sản phẩm, bạn xem thêm tại đây nhé!

Nếu bạn là người vô cùng bận rộn và muốn được tư vấn, giải đáp ngay thì đừng lo! Bởi khi mua hàng trên Zingwheel, bạn sẽ được tương tác 1 – 1 với chúng tôi. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được giải đáp một cách thỏa đáng. Hỗ trợ rút ngắn thời gian mua hàng của bạn. Đặc biệt, khi mua hàng tại Zingwheel, bạn sẽ được miễn phí vận chuyển toàn quốc và voucher siêu ưu đãi! Chà! hấp dẫn quá nhỉ? Còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay thôi!!!


Mua hàng tại Zingwheel

Ngoài ra, bạn có thể yên tâm mua sắm tại:
Shopee: Máy khử mùi IPURI N1
Lazada: Máy khử mùi IPURI N1

TOP đai massage vai gáy đáng mua nhất thời điểm hiện tại!

Bạn đang đau mỏi vai gáy? Bạn đang muốn tìm đai massage phù hợp cho [...]

Xem bài viết
Có nên mua Camera hành trình VAVA Dash Cam Full HD?

Chính thức tham gia thị trường camera hành trình thông minh từ năm 2015. VAVA [...]

Xem bài viết
Review và đánh giá chi tiết thảm lót sàn ô tô cho xe Honda CrV

Có phải bạn đang tìm kiếm một bộ thảm lót sàn ưng ý và phù [...]

Xem bài viết
Trải nghiệm thực tế khi sử dụng thảm lót sàn ô tô KATA của khách hàng

1. Đánh giá theo các công bố của nhà sản xuất đưa ra 1.1. Nguồn [...]

Xem bài viết
TOP 3 máy massage lưng vai gáy tốt nhất dành cho mọi nhà!

Đau lưng là một căn bệnh khá phổ biến ở Việt Nam. Theo thống kê [...]

Xem bài viết
Camera hành trình Vietmap G79 tích hợp nhiều tính năng nổi bật

Camera hành trình Vietmap G79 là mẫu sản phẩm mới nhất của Vietmap và là [...]

Xem bài viết
Trang bị camera hành trình cao cấp có phí tiền?

Một số dòng camera hành trình cao cấp có giá cao hơn nhiều so với [...]

Xem bài viết
Xe ô tô điện Honda e

Đó là 1 chiếc EV Car sở hữu ngôn ngữ thiết kế Urban huyền thoại. [...]

2 Bình luận

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo