1. Dấu hiệu xe ô tô sắp chết máy

1.1. Hỏng hóc ở động cơ

Ô tô bị chết máy?. Nếu như xe của bạn đang phát ra những tiếng động bất thường chứng tỏ xe của bạn đang gặp vấn đề về động cơ. Ví dụ như hệ thống nhiên liệu không đủ mạnh để xe chạy, hoặc một số bộ phận đã bị hao mòn do đại tu. Gara sẽ nhanh chóng khôi phục lại chất lượng cho xe.

Nguyên nhân và cách khắc phục ô tôt bị chết máy _Zingwheel

1.2. Ô tô chết máy do Bugi của xe bị hỏng

Vô-lăng lắc lư hay thậm chí là ‘liệt tạm thời’ có thể khiến người lái gặp khó khăn trong việc điều khiển xe, khó khởi động máy, giật cục khi đánh lái. Điều này không chỉ tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn mà còn nguy hiểm vì không được kiểm soát kịp thời. Vấn đề này thường do bugi bị hỏng, tỷ lệ nhiên liệu không phù hợp hoặc áp suất động cơ không đủ.

Nguyên nhân và cách khắc phục ô tôt bị chết máy _Zingwheel

Nếu bugi không hoạt động, người dùng có thể nhờ đến biện pháp kiểm tra dây điện áp cao. Tỷ lệ nhiên liệu và không khí không chính xác có thể do nạp quá nhiều nhiên liệu và không khí vào buồng đốt trên mức quy định hoặc do kiểm tra và sửa chữa các van xem có bị rò rỉ hoặc hư hỏng hay không. Việc bạn cần làm là vệ sinh cảm biến gió (cảm biến lưu lượng gió) để lượng không khí đi vào buồng đốt được chính xác. Ngoài ra, hãy vệ sinh buồng đốt và kim phun để nhiên liệu đi vào đều, tự do và hòa trộn đều với lượng không khí đưa vào.

Nguyên nhân và cách khắc phục ô tôt bị chết máy _Zingwheel

1.3. Ô tô chết máy do tắc nghẽn ở hệ thống lọc gió

Nếu xe có dấu hiệu khó tăng tốc, người lái phải nhận thức được rằng xe của mình đang bị suy giảm nghiêm trọng. Các chuyên gia ô tô cho biết, dấu hiệu này thường là cảnh báo hệ thống lọc gió bị tắc, rò rỉ nhiên liệu hoặc các chi tiết khác. Tuy nhiên, do tần suất hoạt động nhiều nên ít được vệ sinh, bụi bẩn lọt vào gây tắc nghẽn. Hãy vệ sinh động cơ và lọc gió thường xuyên, nếu xe bạn vẫn còn hiện tượng này hãy mang xe đến trung tâm uy tín để kiểm tra.

Nguyên nhân và cách khắc phục ô tôt bị chết máy _Zingwheel

2. Nguyên nhân ô tô bị chết máy

2.1. Ô tô chết máy do kim phun nhiên liệu bị tắc

Nguyên nhân chính là do cặn bẩn từ nhiên liệu lâu ngày tích tụ trong kim phun và lỗ lọc. Ngoài ra, việc sử dụng xăng có nhiều dầu nhớt, tạp chất cũng có thể gây tắc kim phun. Dấu hiệu là kim phun bị tắc, dòng nhiên liệu không ổn định và động cơ hoạt động yếu. Ngoài ra, xe có thể bị rung và chết máy khi tăng tốc. Người dùng nên vệ sinh và bảo dưỡng xe thường xuyên. Đối với kim phun, có thể dùng dụng cụ chuyên dụng để tháo kim phun. Sau đó, đổ trực tiếp dung dịch tẩy rửa đặc biệt vào bình xăng ô tô của bạn. Dung dịch theo kênh chuyển dần đến kim phun, rửa và trung hòa cặn carbon và kim loại. Vệ sinh kim phun.

Nguyên nhân và cách khắc phục ô tôt bị chết máy _Zingwheel

2.2. Ô tô chết máy do dầu hộp số bị hết

Dầu hộp số bị hết cạn cũng là một trong những nguyên nhân khiến xe bị chết máy. Vì vậy, chủ xe nên thường xuyên kiểm tra lượng dầu hộp số còn lại trên xe. Kiểm tra có thể dễ dàng được thực hiện thủ công. Các nhà sản xuất ô tô khuyên chủ xe nên theo dõi mức dầu hộp số khi động cơ nóng. Khi kiểm tra mức dầu hộp số, đảm bảo rằng không có vật thể lạ lọt vào động cơ.

2.3. Dầu nhớt động cơ có vấn đề

Nguyên nhân phổ biến nhất là do chủ xe thay nhớt kém chất lượng dẫn đến hiện tượng cháy nhớt, tạo cặn bẩn trong khoang máy, có thể bị rò rỉ nhớt, dẫn đến thiếu nhớt. Nếu không được tra dầu, các bộ phận trong động cơ có thể cọ sát vào nhau khiến máy bị chết máy, thậm chí gãy tay biên. Chủ xe nên theo dõi đèn cảnh báo áp suất dầu máy và gầm xe sau khi di chuyển. Nếu bị đổ dầu, chủ xe sẽ phát hiện chất lỏng tràn ra gầm xe. Điều trị rất đơn giản. Ngay khi phát hiện, nên đưa xe vào xưởng để bảo dưỡng và thay nhớt ngay. Cho đúng lượng và nhớ chọn loại nhớt phù hợp với xe của bạn.

2.4. Ô tô chết máy do hỏng hệ thống làm mát

Tình trạng hết nước làm mát cũng phổ biến và nhiều tài xế không kiểm tra nước làm mát thường xuyên hoặc chủ quan không biết nước làm mát bị rò rỉ, nếu không máy sẽ bị nóng quá mức dẫn đến chết máy. Hệ quả là chi phí đại tu hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Một nguyên nhân khác có thể là chất lượng kém của nước làm mát được sử dụng. Điều này có thể dẫn đến tắc nghẽn, tắc nghẽn hoặc làm mát không hiệu quả.

Nguyên nhân và cách khắc phục ô tôt bị chết máy _Zingwheel

Để ngăn chặn điều này, hãy kiểm tra nước làm mát thường xuyên và theo dõi đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát trên bảng điều khiển phía trước vô lăng. Nếu đèn cảnh báo bật sáng hoặc nhiệt độ tăng đột biến (hoặc kim chỉ về vị trí H) thì bạn cần lập tức dừng xe và mở mui xe để kiểm tra. Nếu nước làm mát vẫn còn nhưng sôi, hãy cho máy chạy không tải và tắt điều hòa. Lúc này nước được bơm tuần hoàn sẽ làm mát nhanh hơn, khi hết nước thì ngắt điện.

2.5. Ô tô chết máy vì hết xăng

Đây có lẽ là một nguyên nhân thú vị, nhưng nó xảy ra khá thường xuyên. Nhiều người mãi lái xe mà quên để ý lượng xăng trong bình trên lộ trình dự định di chuyển và quên cảnh báo khi xăng sắp hết. Việc hết nhiên liệu có thể làm chết máy động cơ, cực kỳ nguy hiểm và có thể làm hỏng bơm nhiên liệu.

Xem thêm cách khử mùi ô tô hiệu quả ngay!

3. Một số cách khắc phục Ô tô chết máy

3.1. Giữ bình tĩnh và đỗ xe an toàn

Nếu bạn nhìn thấy một chiếc ô tô bị hỏng, điều đầu tiên bạn nên làm là giữ bình tĩnh và tấp vào lề đường gần nhất trước khi nó dừng hẳn. Xa lộ. Tiếp đó, yêu cầu các chủ xe bật đèn cảnh báo và cắm biển cảnh báo trước và sau khoảng 100m để cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện khác, tránh gây nguy hiểm cho các xe khác.

3.2. Kiểm tra và phát hiện lỗi

Tiếp theo, chúng ta cần nhanh chóng xác định nguyên nhân gốc rễ của việc mất điện đột ngột. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kỹ năng và trình độ để làm việc này. Vì vậy, nếu bạn không có đủ chuyên môn, hãy nhớ kiểm tra một số lỗi đơn giản. Kiểm tra lốp xe, nước làm mát, lỏng cọc ắc quy, dây nguồn chuột cắn… Ai hay di chuyển mà lo sợ sự cố không mong muốn thì nên đăng ký gói cứu hộ ô tô uy tín.

3.3. Liên hệ đội dịch vụ cứu trợ

Nếu bạn gặp sự cố, chỉ cần gọi cho trung tâm cứu hộ và nói cho họ biết chuyện gì đã xảy ra. Trong một số trường hợp, bạn sẽ nhận được một gói cứu hộ để hỗ trợ bạn.

3.4. Chuẩn bị và lường trước những sự cố

Dù thế nào đi chăng nữa thì đồ nghề sửa xe hay còn gọi là đồ nghề cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng. Đặc biệt, nên thường xuyên kiểm tra các đường dẫn nhiên liệu xem còn hay không và nếu đã cạn thì phải châm thêm ngay. Ngoài vấn đề trên thì việc bạn sẵn sàng và chuẩn bị tốt cho các thiết bị nội thất cũng rất quan trọng. Để tham khảo các thiết bị nội thất ô tô, mời bạn xem qua Shopee và Lazada nhé!

Cửa hàng Zingwheel tại Shopee: Phụ kiện nội thất Zingwheel

Cửa hàng Zingwheel tại Lazada: Phụ kiện nội thất Zingwheel

Có gì trong chiếc ô tô điện Tesla Model 3?

Với khả năng tốc độ cao, hiệu suất cao và độ êm ái trong việc [...]

1 Bình luận

Xem bài viết
Camera hành trình Vietmap R1 có gì và đáng mua không?

Cam hành trình Vietmap R1 là một trong những loại cam hành trình được ưa [...]

Xem bài viết
Giãn cơ bằng phương pháp đơn giản mà bạn không nên bỏ qua!

Kéo căng cơ là vô cùng quan trọng trong cả tập thể dục và cuộc [...]

Xem bài viết
Cách massage lưng đúng cách có thể bạn chưa biết?

Cảm giác đau nhức vùng lưng và cổ sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu [...]

Xem bài viết
Phủ Ceramic là gì? Nó có tốt cho xe của bạn không? Có an toàn không? Hay…

Ngày nay, những người yêu thích xe hơi thường có một khoản ngân sách cố [...]

Xem bài viết
Camera hành trình VAVA Dash Cam 2 mắt trước sau là một siêu phẩm!

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cam điều khiển với xuất xứ khác [...]

Xem bài viết
Có nên mua ô tô điện ở thời điểm hiện tại?

Trong thời đại công nghệ ngày nay thiết bị thông minh đang ngày càng phát [...]

1 Bình luận

Xem bài viết

Zingwheel Auto - Chuyên phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô chính hãng

" Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi "

Hotline/Zalo: 0901 024 719 ( Mr.Toản )

Đ/c: A21 Cao Thị Chính, P, Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Shopee : Zingwheel Auto Accessories

Lazada: Phụ kiện nội thất ô tô Zingwheel

1 bình luận về “Dấu hiệu nguyên nhân và cách khắc phục khi ô tô chết máy!

  1. Pingback: Máy khử mùi ô tô IPURI có đáng mua không?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm vị trí
Gọi điện thoại
Chat Facebook
Chat qua Zalo